Tag

Rivian R1T phô diễn tài xoay vòng tròn tại chỗ - "Đè bẹp" Tesla Cybertruck

Xe++ 27/12/2019 17:31
aa
Rivian R1T_Tuy không sở hữu "Bề dày thành tích" như siêu phẩm chạy điện mới của Tesla, mẫu Cybertruck, nhưng Rivian R1T cũng đang cho thấy sức mạnh không thể xem thường của mình dù chỉ là một công ty mới khởi nghiệp.

Rivian R1T phô diễn tài xoay vòng tròn tại chỗ -

Rivian R1T_Mới đây, thương hiệu xe điện non trẻ tới từ nước Mỹ - Rivian đã bất ngờ công bố một đoạn video ngắn với nội dung về việc chiếc xe bán tải chạy điện Rivian R1T của hãng có thể xoay 360 độ tại một điểm. Đây thực sự là một "tài năng" hiếm có trong làng xe thế giới và thậm chí chỉ riêng tính tăng này, Rivian R1T cũng đã đủ "đe doạ" lên người đồng hương Tesla Cybertruck mới ra mắt cách đây một thời gian.

Theo đó, tính năng tự xoay tại chỗ 360 độ của mẫu bán tải điện Rivian R1T được hãng xe Mỹ đặt tên là "Tank turn". Nguyên lý hoạt động của tính năng "Tank turn" cũng không quá phức tạp, Rivian R1T được trang bị trên mỗi bánh xe một mô-tơ điện, chúng hoạt động hoàn toàn độc lập có thể quay ngược chiều nhau cùng lúc. Khi kích hoạt "Tank turn", hai chiều bánh xe sẽ quay ngược chiều nhau, từ đó tạo nên "biệt tài" quay tại chỗ 360 độ độc đáo.

Rivian R1T phô diễn tài xoay vòng tròn tại chỗ -

Tính năng "Tank turn" trên Rivian R1T thực chất được lấy cảm hứng từ chế độ xoay tương tự trên các mẫu xe tăng chiến đấu. Nó được xem là khá hữu ích cho người sử dụng khi cần đưa xe ra khỏi vị trí đỗ chật hẹp và không đủ bán kính quay đầu.

Rivian R1T phô diễn tài xoay vòng tròn tại chỗ -

Ngoài ra, mẫu xe bán tải R1T được đánh giá cao nhờ sự mạnh mẽ, trang bị hiện đại và đặc biệt thân thiện với môi trường khi vận hành hoàn toàn bằng điện. R1T sử dụng hệ thống 4 mô-tơ độc lập 147 kW của xe điều khiển 3.500 Nm mô-men xoắn tới mỗi bánh xe và cung cấp tổng cộng mô-men xoắn là 14.000 Nm và khoảng 800 mã lực cho xe.

Rivian R1T phô diễn tài xoay vòng tròn tại chỗ -

Rivian đưa tới cho khách hàng ba sự lựa chọn về pin bao gồm 150 kWh, 130 kWh và 180 kWh. Thêm vào đó, R1T có thể chạy được liên tục quãng đường 370 – 645 km với mỗi lần sạc đầy. Xe cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh, tuy nhiên do dung lượng pin lớn, mẫu siêu bán tải của Rivian vẫn cần khá nhiều thời gian để sạc đầy năng lượng.

Ảnh: tfltruck

Đọc thêm

Xe Audi e-tron GT bất ngờ bốc cháy dữ dỗi khi đang bảo dưỡng Xe++

Xe Audi e-tron GT bất ngờ bốc cháy dữ dỗi khi đang bảo dưỡng

TTTĐ - Mới đây, một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại đại lý của Audi.
Honda Accord 2025 bổ sung phiên bản mới, giá bán tăng nhẹ Xe++

Honda Accord 2025 bổ sung phiên bản mới, giá bán tăng nhẹ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu sedan cỡ D Accord.
Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Xem thêm