Tag

Range Rover Sport SV 2024 ra mắt: SUV mạnh nhất trong lịch sử của Land Rover

Xe++ 31/05/2023 00:00
aa
Với khối động cơ mạnh mẽ, Range Rover Sport SV 2024 chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h.

Được định vị là SUV hiệu suất cao thế nhưng từ trước đến nay Range Rover Sport không được đánh giá cao về sức mạnh bởi khối động cơ chỉ tương tự như dòng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nhận định trên đã không còn đúng đối với phiên bản Range Rover Sport SV 2024 vừa được ra mắt. Với khối động cơ mới, mẫu SUV này đã trở thành dòng xe mạnh nhất trong lịch sử của Land Rover.

Cụ thể, Range Rover Sport SV mới được trang bị động cơ 4.4 L V8 tăng áp kép kết hợp với mô tơ điện sản sinh công suất 626 mã lực và 750Nm mô men xoắn, mạnh hơn 19 mã lực so với Range Rover tiêu chuẩn. Không những vậy, mô men xoắn của mẫu SUV này còn có thể tăng 50 đơn vị lên 800 Nm trong một khoảng thời gian nhất định khi kích hoạt chế độ Dynamic Launch. Đi kèm với khối động cơ trên là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp.

Các thông số trên Range Rover Sport SV cao hơn đáng kể so với 567 mã lực và 700Nm từ động cơ V8 5.0L siêu nạp ở bản cũ. Với "trái tim" mạnh mẽ hơn, Range Rover Sport SV 2024 mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 289 km/h, nhanh hơn hẳn so với con số 4,3 giây của bản cũ.

Range Rover Sport SV 2024 được tinh chỉnh về mặt ngoại thất nhằm đem lại hiệu quả khí động học tốt hơn với lưới tản nhiệt mới, hai bên thân góc cạnh hơn, cản sau với 4 ống xả chia đều 2 cặp kiểu tròn.

Nhằm tối ưu hóa khối lượng, Range Rover Sport SV mới còn cung cấp cho khách hàng tùy chọn mâm xe 23 inch bằng sợi carbon đầu tiên, giúp giảm 36,5 kg. Phanh gốm carbon cũng là một trang bị tùy chọn khác của Range Rover Sport, giúp giảm thêm 34 kg so với phanh tiêu chuẩn và lựa chọn nắp ca-pô bằng sợi carbon giúp giảm thêm 5,5 kg.

Range Rover Sport SV mới sử dụng hệ thống treo 6D Dynamic, gồm bộ giảm chấn thủy lực liên kết với nhau và treo khí nén có thể điều chỉnh độ cao, giúp loại bỏ thanh chống lật, khiến khung gầm của SV mới trở lên phức tạp nhất phân khúc. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị bộ lốp hiệu suất cao Michelin Pilot Sport All Season 4 với kích thước bánh sau to hơn bánh trước (285/40 ở bánh trước và 305/35 ở bánh sau) giúp tăng độ bám đường.

Khi lái xe ở dải tốc độ cao, tài xế có thể kích hoạt chế độ lái Dynamic. Lúc này, xe sẽ được hạ gầm thêm 15 mm, đồng thời cải thiện phản ứng chân ga, hệ thống lái và tốc độ phản ứng của hộp số 8AT.

Nội thất của Range Rover Sport SV 2024 cũng được tinh chỉnh lại với vô lăng kiểu dáng mới tích hợp nút chế độ SV và cần số bằng gốm. Điểm mới đáng chú ý nhất xuất hiện trên Range Rover Sport SV 2024 là công nghệ Body and Soul Seat (BASS) ở mảng giải trí. Với hệ thống này, ghế ngồi trên xe sẽ phát ra các rung động trùng khớp với âm nhạc phát ra từ 29 loa 1.430 Watt Meridian, giúp đem lại những phút giây thư giãn tuyệt đối dành cho khách hàng.

Theo xác nhận từ hãng, toàn bộ các phiên bản thường của Range Rover Sport SV 2024 đều đã bán hết cho năm sản xuất đầu tiên. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại khách hàng vẫn có thể chọn mua phiên bản đặc biệt của mẫu xe này là Edition One với giá 171.460 bảng (4,98 tỷ VNĐ).

Đọc thêm

Ford Equator có phiên bản facelift với hệ truyền động plug-in hybrid Xe++

Ford Equator có phiên bản facelift với hệ truyền động plug-in hybrid

TTTĐ - Mới đây, Ford đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu SUV Equator.
Lô xe Omoda C5 đầu tiên xuất khẩu từ Indonesia về Việt Nam Xe++

Lô xe Omoda C5 đầu tiên xuất khẩu từ Indonesia về Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, lô xe Omoda C5 đầu tiên đã chính thức rời cảng Indonesia và đang trên đường vận chuyển về Việt Nam.
Trung Quốc đệ đơn kiện, phản đối chính sách thuế xe điện của EU Xe++

Trung Quốc đệ đơn kiện, phản đối chính sách thuế xe điện của EU

TTTĐ - Mới đây, Bộ Thương mại Trung Quốc đã đệ đơn kiện lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), phản đối các biện pháp chống trợ cấp của Liên minh châu Âu (EU) đối với xe điện do nước này sản xuất.
Chủ xe xăng lời cả trăm triệu đồng khi bán xe cũ, lên đời xe điện VinFast Xe++

Chủ xe xăng lời cả trăm triệu đồng khi bán xe cũ, lên đời xe điện VinFast

TTTĐ - Chương trình “Thu cũ - đổi mới” của VinFast hợp tác cùng FGF không chỉ giúp khách hàng có thể nhanh chóng bán lại xe cũ mà còn được hưởng ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng khi chuyển đổi sang xe điện.
Chi tiết bộ ba xe máy điện mới ra mắt của Dat Bike Xe++

Chi tiết bộ ba xe máy điện mới ra mắt của Dat Bike

TTTĐ - Mới đây, Dat Bike đã chính thức ra mắt bộ 3 xe máy điện Quantum S-series giúp linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng xe máy điện, từ hạn mức tài chính đến thói quen sử dụng.
Chủ xe Hongqi E-HS9 lỗ hơn 1,5 tỷ đồng sau 2 năm sử dụng Xe++

Chủ xe Hongqi E-HS9 lỗ hơn 1,5 tỷ đồng sau 2 năm sử dụng

TTTĐ - Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe cũ tại TP.HCM đã rao bán chiếc SUV điện Hongqi E-HS9 đã qua sử dụng với giá 1,95 tỷ đồng.
Chủ xe xăng được “nhân đôi ưu đãi” khi lên đời xe điện Xe++

Chủ xe xăng được “nhân đôi ưu đãi” khi lên đời xe điện

TTTĐ - Chương trình “Thu cũ – Đổi mới” do VinFast và FGF hợp tác triển khai đang mang tới cơ hội vàng cho khách hàng Việt từ xe xăng “lên đời” xe điện. Riêng chủ xe xăng VinFast được ưu đãi lên tới 120 triệu đồng cùng loạt quà tặng “khủng”.
Honda Scoopy 2025 ra mắt Đông Nam Á: Giá từ 36,1 triệu VNĐ Xe++

Honda Scoopy 2025 ra mắt Đông Nam Á: Giá từ 36,1 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức “vén màn” thế hệ mới của mẫu Scoopy tại Đông Nam Á.
Lexus ES 2025 bất ngờ lộ ảnh thực tế trước thềm ra mắt Xe++

Lexus ES 2025 bất ngờ lộ ảnh thực tế trước thềm ra mắt

TTTĐ - Theo kế hoạch, Lexus sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thứ 2 của mẫu sedan ES vào tháng 12 tới.
Skoda Kodiaq offroad ấn tượng tại Giải đua địa hình VOC 2024 Xe++

Skoda Kodiaq offroad ấn tượng tại Giải đua địa hình VOC 2024

TTTĐ - Giải đua xe địa hình VOC 2024, một trong những sự kiện thể thao hấp dẫn nhất năm, đã chính thức diễn ra với sự tham gia của hơn 140 vận động viên và hàng ngàn khán giả.
Xem thêm