Tag

Quyết liệt làm sạch dữ liệu dân cư với các nhóm cụ thể

Xã hội 17/06/2023 13:00
aa
TTTĐ - Phó Giám đốc CATP, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky đề nghị Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã mở đợt cao điểm tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà trọ cho thuê và sẽ xử phạt các cơ sở, công dân không khai báo tạm trú tạm vắng.
Từ ngày 25/2: Người dân được cấp tài khoản định danh điện tử Thay đổi tư duy từ “làm hộ, làm thay" sang hỗ trợ, nâng cao kỹ năng số cho người dân 100% các đơn vị hoàn thành đăng ký mô hình điểm về dữ liệu dân cư trước ngày 20/4/2023 Nâng cao hiệu quả của Tổ công nghệ số cộng đồng, phổ cập kỹ năng số cho người dân

Huy động các lực lượng cùng tham gia

Chiều 16/6, Công an thành phố (CATP) Hà Nội giao ban đánh giá tiến độ thực hiện Mệnh lệnh 01 của Giám đốc CATP trong việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Quyết liệt làm sạch dữ liệu dân cư với các nhóm cụ thể
Quang cảnh hội nghị

Tính đến ngày 15/6, toàn thành phố Hà Nội còn khoảng 4.800 hồ sơ cần phải thu nhận CCCD gắn chíp lần đầu, giảm hơn 12.000 trường hợp so với tuần thứ 5 kể từ khi triển khai thực hiện Mệnh lệnh 01 của Giám đốc CATP.

Cũng theo số liệu thống kê, 100% các đơn vị đều còn chỉ tiêu dưới 500 trường hợp, trong đó, 10 Công an cấp quận, huyện, thị xã chỉ còn dưới 100 trường hợp cần thực hiện. Một số đơn vị còn nhiều chỉ tiêu như Chương Mỹ, Phú Xuyên, Ba Vì, Thanh Trì…; Đã có 301 Công an cấp phường, xã, thị trấn báo cáo hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp, trong đó, 63 đơn vị đã hoàn thành xuất sắc, đưa chỉ tiêu về 0.

Về công tác kích hoạt tài khoản định danh điện tử, chỉ trong 6 tuần thực hiện Mệnh lệnh 01, toàn thành phố Hà Nội cũng đã kích hoạt cho hơn 1,8 triệu tài khoản. Các đơn vị có tỷ lệ thu nhận và kích hoạt cao gồm: Tây Hồ, Hà Đông, Bắc Từ Liêm… Đây là chuyển biết rất tích cực của các đơn vị trong CATP bên cạnh sự chuyển biến về chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp.

Để có được kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, trở ngại của Công an các đơn vị, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH), cũng ghi nhận sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông báo chí. Thông qua các bài viết, hình ảnh, clip… đã lan tỏa rộng khắp quyết tâm thực hiện Mệnh lệnh 01 của CATP Hà Nội, nhất là các bài viết nêu bật những lợi ích của CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử; Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm cho mỗi người dân trong việc phối hợp để lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ, phục vụ công tác chuyển đổi số quốc gia, sớm tiến tới Chính phủ điện tử trong thời gian gần nhất.

Đoàn thanh niên CATP cũng phối hợp với Đoàn thanh niên 30 quận, huyện, thị xã đôn đốc, theo dõi, hướng dẫn quản trị viên của Đoàn cấp huyện, Đoàn thanh niên Công an cấp huyện, Đoàn cấp xã, Chi đoàn Công an cấp xã tổ chức duy trì vận hành, tương tác hàng ngày trên mạng xã hội Facebook với hệ thống 579 nhóm cộng đồng dân cư cấp xã có tổng số 1.103.643 thành viên…

Tại hội nghị, Thượng tá Trần Thanh Tùng, Trưởng Công an huyện Đông Anh thông tin, đơn vị đã đã huy động 100% quân số cùng tham gia, đồng thời tham mưu chính quyền địa phương vào cuộc, huy động hàng nghìn người giúp sức, nâng tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử với 136.716 trường hợp chỉ tính riêng trong tuần thứ 6.

Tập trung làm sạch dữ liệu dân cư

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc CATP Hà Nội cho biết, Bộ Công an biểu dương CATP Hà Nội cùng với 32 Công an tỉnh, thành phố đã “về đích” theo chỉ tiêu Bộ Công an giao. Chỉ còn 2 tuần nữa để thực hiện cao điểm cấp CCCD gắn chíp lần 1 theo Mệnh lệnh 01 của đồng chí Giám đốc, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky yêu cầu Công an 30 quận, huyện, thị xã cần tập trung làm sạch dữ liệu dân cư với các nhóm cụ thể. Đối với số công dân chết chưa xóa tử, các đơn vị cần thống kê, tập hợp lại báo cáo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH để có hướng dẫn xử lý; Có 892 trường hợp công dân thiếu thông tin, cần phải bám sát Phòng tư pháp thành phố để bổ sung kịp thời; 435 trường hợp hủy định danh điện tử, đề nghị Cục Cảnh sát QLHC về TTXH nhanh chóng xử lý để cấp CCCD gắn chíp cho công dân.

Quyết liệt làm sạch dữ liệu dân cư với các nhóm cụ thể
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc CATP Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Trong công tác kích hoạt tài khoản định danh điện tử, các đơn vị cần tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương; Nêu bật vai trò của các Trưởng Công an quận, huyện, thị xã trong việc tham mưu cho UBND, huy động mọi lực lượng chung tay, góp sức, phải làm sao trong 2 tuần tới cơ bản hoàn thành được 80% so với mặt bằng chung của thành phố; Đoàn thanh niên CATP tham mưu cho Thành đoàn, tăng cường lực lượng hỗ trợ giúp đỡ 16 quận, huyện có tỷ lệ thấp để sớm hoàn thành đúng tiến độ.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm