Tag

Quốc khánh thiêng liêng trong lòng giới trẻ

Nhịp sống trẻ 01/09/2018 14:31
aa
TTTĐ - Với đông đảo bạn trẻ, Quốc khánh không còn chỉ là những ngày nghỉ dài. Mong muốn được khẳng định mình, trưởng thành vững vàng trong cuộc sống, người trẻ đang có xu hướng "sống chậm" và "sống thực", cố gắng trau dồi tri thức, tìm hiểu lịch sử dân tộc.

Quốc khánh thiêng liêng trong lòng giới trẻ

Phạm Phương Anh, tân sinh viên trường Đại học Thương Mại: “Sẵn sàng cống hiến khi Tổ quốc gọi tên”

Những ngày lễ lớn của đất nước nói chung và Quốc khánh 2/9 nói riêng là dịp để họ thể hiện, bày tỏ, khát vọng và tình yêu của mình với đất nước...

Vũ Hồng Minh hiện đang là sinh viên năm nhất Học viện Bưu chính Viễn thông chia sẻ: "Quốc khánh là dịp để không ít người trẻ bộc lộ những nghĩ suy của mình về những điều lớn lao, bởi trong trái tim mỗi người con đất Việt, Tổ quốc rất đỗi thiêng liêng. Từ nhỏ, mình đã được gia đình giáo dục về lòng yêu nước, tự tôn dân tộc. Mình hiểu rằng, trong sự lớn lên của mỗi con người, sự ghi nhớ công ơn của các thế hệ đi trước luôn khiến bạn chững chạc và trưởng thành hơn”.

Quốc khánh thiêng liêng trong lòng giới trẻ
"Tự hào là công dân nước Việt Nam độc lập." - Vũ Hồng Minh, sinh viên năm nhất Trường Đại học Bưu chính Viễn thông

"Sáng ngày 2/9 hàng năm, mình thường đến Quảng trường Ba Đình lịch sử - nơi khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà để tham dự lễ thượng cờ, đồng thời dành thời gian mặc niệm, tưởng nhớ đến Bác Hồ vĩ đại cùng các anh hùng đã hi sinh vì nền độc lập dân tộc. Mỗi lần tới nơi thiêng liêng này, mình tự dặn bản thân phải nỗ lực nhiều hơn nữa, trau dồi đạo đức và kiến thức góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước hòa bình, giàu mạnh”, Minh nói.

Phạm Phương Anh (tân sinh viên Đại học Thương Mại) bày tỏ lòng tự tôn dân tộc và ý chí phát triển đất nước: "Với mình, Quốc khánh năm nào cũng mang tâm trạng rất vui và háo hức. Từ nhỏ mình đã được học những kiến thức, thông tin về ngày lễ thiêng liêng này. Đó là buổi sáng mùa thu năm 1945, Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa và mình cảm thấy may mắn sinh ra và lớn lên ở Thủ đô. Mỗi khi đến dịp này, mình và bạn bè thường có nhiều chương trình ngoại khóa. Các hoạt động vừa là dịp nghỉ vừa là thời gian giúp mình hiểu thêm về lịch sử đất nước. Trong kì nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay, mình cùng gia đình, bạn bè đón Quốc khánh tại Thủ đô bằng những bữa cơm nhà, những buổi dạo quanh phố phường Hà Nội, trước khi mình phải đi học xa nhà”.

Quốc khánh thiêng liêng trong lòng giới trẻ
" Sẵn sàng cống hiến khi Tổ quốc gọi tên mình." - Phạm Phương Anh, tân sinh viên trường Đại học Thương Mại

"Tuổi 18 với đầy ắp ước mơ. Giới trẻ sẽ ngày càng nhận thức rõ hơn về trọng trách của mình với đất nước, quê hương bởi họ chính là chủ nhân quyết định sự mạnh giàu đất nước. Trước khi có những ước mơ cho riêng mình, hãy xây dựng ước mơ về một Tổ quốc, quê hương giàu mạnh, phồn vinh, đó mới chính là khát vọng của những thanh niên thời đại mới. Để tiếp nối thành quả của thế hệ đi trước và dựng xây đất nước ngày càng phồn vinh, mình và mỗi bạn trẻ tự nhủ luôn cố gắng rèn luyện bản thân, học hỏi tìm tòi những kiến thức mới, tiến bộ. Mỗi người trẻ trang bị cho mình đầy đủ sức khỏe, tri thức, tinh thần sẵn sàng cống hiến khi Tổ quốc gọi tên mình...", Phương Anh cho biết.

Nguyễn Thị Thuỳ Anh (sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân) chia sẻ, là một thanh niên trẻ của Thủ đô, được sống trong đất nước độc lập, tự do, hòa bình mỗi người chúng ta phải sống xứng đáng với sự hy sinh của cha anh: "Với mỗi thế hệ hôm nay cũng như mai sau Quốc khánh 2/9 sẽ mãi là niềm tự hào, là những trang sử vẻ vang nhất. Tết độc lập là ngày mà dọc từng những con phố nhỏ cho đến những con đường rộng lớn, đâu đâu cũng tràn ngập sắc đỏ của lá cờ Việt Nam. Màu đỏ của lá cờ thắm máu cha ông nhắc mình phải sống cho xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ trước cho bốn mùa đất nước trọn vẹn niềm vui”.

Quốc khánh thiêng liêng trong lòng giới trẻ
"Cống hiến sức trẻ cho đất nước, tham gia các hoạt động cộng đồng, trau dồi kiến thức, tiếp cận cái mới...để tuổi thanh xuân mỗi ngày trôi qua thật đáng tự hào." - Nguyễn Thị Thùy Anh, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân

"Quốc khánh 2/9 năm nay, mình và gia đình có dự định về thăm quê sum họp với đại gia đình. Mình sẽ cùng anh chị em họ hàng của mình lắng nghe những câu chuyện của ông bà mình kể về ngày Tết Bính Tuất năm 1946 khi Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Mình cho rằng, việc am hiểu truyền thống đất nước, hiểu rõ về dân tộc mình sẽ khiến cho mỗi thanh niên ý thức về nghĩa vụ của bản thân với Tổ quốc của mình. Mỗi bạn trẻ hãy bắt đầu bằng những việc làm hữu ích: Cống hiến sức trẻ cho đất nước, tham gia các hoạt động cộng đồng, trau dồi kiến thức, tiếp cận cái mới... để tuổi thanh xuân mỗi ngày trôi qua thật đáng tự hào”, Thùy Anh nói.

Nguyễn Kiều Trang (sinh viên năm nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho rằng, phải tích cực làm những việc hữu ích là không lãng phí tuổi thanh xuân.

"Trong những ngày nghỉ Quốc khánh mình sẽ đi đến tình nguyện ở vùng cao. Hoạt động lần này khiến mình rất háo hức vì đây là Tết Độc lập đầy ý nghĩa của cô gái 18 tuổi, lần đầu tiên xa nhà, bước vào ngưỡng của cuộc đời với giảng đường đại học”.

Quốc khánh thiêng liêng trong lòng giới trẻ
"Ra sức cống hiến sức trẻ xây dựng, giữ gìn bản sắc dân tộc đưa đất nước ngày càng giàu mạnh." - Sinh viên năm nhất Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, Nguyễn Kiều Trang chia sẻ.

"Những ngày này, các con phố Thủ đô Hà Nội đã tràn ngập không khí náo nức, vui tươi với cờ, hoa chào đón ngày Quốc khánh. Ngắm nhìn thành phố năng động, căng tràn sức sống, mình và thế hệ trẻ hôm nay nhận thức rất rõ được nhiệm vụ lớn lao của mình: Ra sức cống hiến sức trẻ xây dựng, giữ gìn bản sắc dân tộc đưa đất nước ngày càng giàu mạnh. Mình sẽ bắt đầu nhiệm vụ đó, bằng những việc làm hữu ích cho cộng đồng. Bản thân tự đặt ra nhiệm vụ ngoài việc học tập, mình còn tham gia các chuyến tình nguyện, tham gia các hoạt động Đoàn, Hội để đóng góp sức mình cho Thủ đô và đất nước...".

Tân sinh viên Đại học Dược Hà Nội - Trương Huy Khôi tâm sự: "Mỗi khi đến ngày 2/9 hàng năm, mình cũng như mọi người đều rất vui không chỉ bởi có được một ngày để nghỉ ngơi, sum họp bên gia đình mà còn là niềm vui khi nhớ tới khoảnh khắc đất nước Việt Nam ta, dân tộc Việt Nam ta trở thành một quốc gia độc lập, tự chủ. Tưởng nhớ đến sự hy sinh quả cảm của thế hệ ông cha để đất nước ta được ấm no, hạnh phúc, thế hệ trẻ Việt Nam cần nhận thức được trọng trách của mình, không ngừng học tập, sống có mục tiêu, sống có ích cho xã hội, đất nước”.

Quốc khánh thiêng liêng trong lòng giới trẻ
"Thế hệ trẻ Việt Nam phải không ngừng học tập, sống có mục tiêu, sống có ích cho xã hội, đất nước." - Lời chia sẻ của sinh viên năm nhất trường Đại học Dược Hà Nội, Trương Huy Khôi.

"Nghĩ về Quốc khánh 2/9, mình càng cảm thấy tự hào về đất nước Việt Nam anh dũng, kiên cường. Niềm vui đó giúp mình luôn có thêm động lực để hiện thực hóa khát vọng cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng một dân tộc Việt Nam giàu mạnh, phát triển hùng cường”.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Xem thêm