Quảng Trị: Nhân viên bưu điện tự ý lấy thông tin người dân để đăng ký tài khoản
Bưu điện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị (Ảnh internet) |
Ngày 10/8, lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu Bưu điện huyện Hướng Hoá khẩn trương khắc phục sai sót liên quan đến vụ nhân viên tự ý lấy thông tin người dân để đăng ký tài khoản ngân hàng.
Trước đó, vào ngày 9/8, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin liên quan đến việc nhân viên Bưu điện huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) lấy thông tin người dân tại thị trấn Lao Bảo để đăng ký tài khoản ngân hàng khi chưa được đồng ý.
Ngay khi nhận được thông tin, Bưu điện tỉnh Quảng Trị, Bưu điện huyện Hướng Hóa đã khẩn trương phối hợp với Công an thị trấn Lao Bảo và lãnh đạo UBND huyện Hướng Hoá, UBND thị trấn Lao Bảo để xác minh, điều tra làm rõ sự việc.
Xác minh được thông tin, Bưu điện huyện Hướng Hóa đã nhận trách nhiệm về sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Bưu điện huyện Hướng Hóa cũng đã nhanh chóng cùng các bên liên quan rà soát lại việc thực hiện quy trình nghiệp vụ.
Đồng thời, Bưu điện huyện Hướng Hóa cam kết thực hiện nghiêm việc bảo mật thông tin cá nhân theo đúng quy định. Trường hợp người dân không đồng ý mở hoặc duy trì tài khoản, đơn vị sẽ lập tức hủy tài khoản và thông báo với từng người dân.
Theo lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Trị, việc mở tài khoản ngân hàng tại ứng dụng ngân hàng số Cake là hoàn toàn miễn phí và được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.
Trước sự việc xảy ra, theo yêu cầu của Bưu điện tỉnh Quảng Trị, Bưu điện huyện Hướng Hoá đã khẩn trương khắc phục sai sót, đồng thời cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ với người dân.