Tag

Quảng Ninh gặp mặt, tri ân người có công với cách mạng

Thời sự 02/05/2024 22:38
aa
TTTĐ - Ngày 2/5, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gặp mặt các chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn tỉnh.
Quảng Ninh: Động viên thăm hỏi các nạn nhân vụ cháy khí metal Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn chuẩn bị đầu tư nuôi biển tại Quảng Ninh Tuổi trẻ Quảng Ninh sôi nổi hưởng ứng phong trào "Thanh xuân dâng Đảng"
Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 2/5, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn tỉnh. Dự buổi gặp gặp có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cùng các đại biểu đại diện cho chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và thân nhân anh hùng liệt sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, tri ân, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống, ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ. 70 năm trước, dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã anh dũng chiến đấu, quyết chiến, quyết thắng, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là chiến thắng vĩ đại của Nhân dân ta và cũng là thắng lợi chung của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ xúc động, vinh dự được gặp lại những tấm gương, tinh thần hăng hái trong chiến đấu của các chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến - những người con ưu tú của Quảng Ninh đã cống hiến sức lực, máu xương của mình góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ - một trong những đỉnh cao chói lọi, kỳ tích vẻ vang trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ.

Trân trọng và biết ơn sâu sắc những công lao của các Anh hùng liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, TNXP, dân công trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi đến các đại biểu lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm biết ơn chân thành, sâu sắc nhất. Đồng chí khẳng định, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang, nguyện xứng đáng với những hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, đồng bào, chiến sĩ, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh trong 60 năm qua đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, kiên trì phấn đấu, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, dấu ấn nổi bật trên các lĩnh vực.

Đặc biệt, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây”, nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn đặc biệt quan tâm làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa. Tỉnh đã ban hành và triển khai hiệu quả nhiều chủ trương, chính sách thể hiện sự nhất quán gắn kết chặt chẽ giữa các mục tiêu tăng trưởng kinh tế với phát triển con người; xây dựng văn hóa giàu bản sắc Quảng Ninh; bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, tiến bộ và công bằng xã hội; nâng cao chất lượng sống mọi mặt của Nhân dân, bảo đảm hài hòa giữa đời sống vật chất và văn hóa tinh thần theo các tiêu chí của “hạnh phúc”. Tỉnh đã ưu tiên dành nguồn lực và ban hành các chính sách riêng để mỗi người dân Quảng Ninh, nhất là các đối tượng chính sách đều được hưởng thành quả tăng trưởng bao trùm, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện cùng các chiến sĩ Điện Biên năm xưa.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện cùng các chiến sĩ Điện Biên năm xưa.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương cần chú trọng thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công, nhất là người có công ở vùng sâu, vùng xa, người gặp khó khăn trong cuộc sống...; bảo đảm 100% số gia đình và người có công với cách mạng có mức sống cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương theo mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025....

Cùng với đó, tỉnh thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Nghĩa tình đồng đội”…; sớm hoàn thành dứt điểm việc giải quyết tồn đọng trong chính sách người có công; tập trung chỉnh trang, tu bổ không gian, cảnh quan nghĩa trang liệt sĩ, các khu di tích lịch sử của tỉnh, bảo đảm khang trang, sạch đẹp; tập trung xây dựng các “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng hào hùng của dân tộc cho thế hệ trẻ, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có nhiều phần quà trao tặng cho các cựu chiến binh là chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và thân nhân Anh hùng liệt sỹ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển Tin tức

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2024, xem xét, cho ý kiến, thông qua đối với 3 dự án luật, 2 đề nghị xây dựng luật.
Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia Thời sự

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia.
Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ Thời sự

Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ

TTTĐ - Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục hạn chế, tháo gỡ vướng mắc, khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU Tin tức

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Kế hoạch số 34-KH/BCĐ về việc tổng kết Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII giai đoạn 2021-2025.
MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Tin tức

MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Chiều 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã công bố danh sách ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng số tiền hơn 56 tỷ đồng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi Thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới Thời sự

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ mang đến tư duy mới và cách làm mới cho tương lai thế giới và đề nghị tập trung thảo luận về các giải pháp mang tính chuyển đổi.
HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô Tin tức

HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và các cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô. Dự kiến 1 kỳ tổ chức từ ngày 11-15/11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ ngày 12-16/5/2025).
Đại tá Nguyễn Hồng Phong tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai Nhân sự

Đại tá Nguyễn Hồng Phong tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai

TTTĐ - Ngày 12/9, Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.
Đưa Học viện Quốc phòng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ngang tầm khu vực và thế giới Tin tức

Đưa Học viện Quốc phòng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ngang tầm khu vực và thế giới

Sáng 12/9, Học viện Quốc phòng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới dự và phát biểu chỉ đạo.
Xem thêm