Tag

Quảng Ninh: Đặt mục tiêu đón trên 9,5 triệu lượt du khách trong năm 2022

Thị trường - Tài chính 15/02/2022 18:16
aa
TTTĐ - Năm 2022, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu quyết tâm đón từ 9,53 - 10 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 1,5 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 19.060 tỉ đồng.
Quảng Ninh: Toàn bộ học sinh, trẻ mầm non sẽ quay trở lại trường học từ ngày 14/2 Trên 300.000 lượt khách đến Quảng Ninh trong những ngày đầu Xuân Nhâm Dần Thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, Quảng Ninh bứt phá Quảng Ninh: Đón chuyến bay “xông đất” năm Nhâm Dần

Trên cơ sở tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương đạt mức cao nhất cả nước, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 9,5 - 10 triệu lượt khách trong năm 2022. Trước hết, Quảng Ninh sẽ tập trung phục vụ, thu hút khách du lịch nội tỉnh, nội địa, từng bước thí điểm và triển khai mở rộng việc khai thác khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép. Bên cạnh đó, nhiều chương trình kích cầu đặc sắc được ban hành để không bỏ lỡ những thời điểm vàng đón khách du lịch.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ các chiến dịch truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Đa dạng hóa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, phát triển các loại hình, hoạt động kinh tế đêm... Dự kiến nhiều sự kiện kích cầu du lịch quy mô được tổ chức rộng khắp, gắn với các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao lớn.

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế năm 2022
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón trên 1,5 triệu lượt khách quốc tế năm 2022

Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: "Cùng với việc đón khách nội địa, Quảng Ninh cũng chuẩn bị đón khách quốc tế. Nếu dịch bệnh ở các nước Đông Bắc Á được kiểm soát tốt, thì kỳ vọng vào cuối tháng 2, chúng ta sẽ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên tới Quảng Ninh sau 2 năm bị gián đoạn. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất với Chính phủ là 31/3 sẽ mở cửa đón tất cả du khách. Đây là tín hiệu vui đối với việc phục hồi ngành du lịch".

Từ đầu năm 2022 đến nay, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều khởi sắc. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua (từ ngày 31/1 đến ngày 10/2), tổng số khách du lịch đến các điểm tham quan, di tích lịch sử tại Quảng Ninh đạt 380.000 lượt khách. Tổng số khách lưu trú trên địa bàn tỉnh là 26.679 lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 420 tỉ đồng. Công suất các khách sạn lớn 4-5 sao đạt 80-90%.

Tính đến ngày 31/1, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có độ phủ vắc xin cao nhất cả nước (tính với những người ở độ tuổi 12 trở lên, mũi 1 đạt 100,5%, mũi 2 đạt 97%, người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 3 đạt 97,3%). Đây là điều kiện thuận lợi để Quảng Ninh khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi trong điều kiện thích ứng an toàn dịch bệnh.

Đọc thêm

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Kinh tế

Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng 8/9, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị về tình hình triển khai công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với 3 nhiệm vụ trọng tâm.
Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết Thị trường - Tài chính

Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết

TTTĐ - Lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Yagi, người dân Hà Nội đã tăng cường mua hàng hóa, tích trữ với lượng mua tăng 200 - 300% so với ngày thường. Sở Công thương Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.
Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ Thị trường - Tài chính

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 YAGI, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cung ứng hàng hoá để đáp ứng nhu cầu của người dân khi cơn bão số 3 dự báo sắp đổ bộ.
Xem thêm