Tag

Quảng Ngãi xúc tiến quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh

Thị trường - Tài chính 25/10/2023 11:20
aa
TTTĐ - Ngày 25/10, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị Quảng Ngãi tại Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, cơ hội thu hút thương mại - đầu tư, văn hóa - du lịch... của tỉnh đến các đối tác quốc tế.
Quảng Ngãi: Thu ngân sách 9 tháng năm 2023 đạt hơn 18.000 tỷ đồng Quảng Ngãi: Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp vay vốn

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao và một số Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Quảng Ngãi cùng các sở, ngành; Các đoàn ngoại giao, tổ chức, cơ quan quốc tế, tổ chức phi Chính phủ nước ngoài; Các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước tiêu biểu... cùng khoảng 600 lượt đại biểu.

undefined
Đại biểu tham dự Hội nghị giới thiệu Quảng Ngãi

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao tin tưởng, với dư địa phát triển dồi dào và định hướng đúng đắn của lãnh đạo tỉnh, Quảng Ngãi - mảnh đất của cơ hội, nơi hội tụ đủ 3 yếu tố "thiên thời - địa lợi - nhân hòa" sẽ giành được nhiều sự quan tâm, trở thành lựa chọn ưu tiên của các đối tác quốc tế trong thời gian tới; từ đó sớm trở thành trung tâm phát triển của không chỉ khu vực miền Trung mà còn của cả nước.

undefined
Bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trình bày khái quát về các yếu tố thuận lợi của tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; cơ sở hạ tầng phát triển với hệ thống đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không và hệ thống 7 cảng biển; nền kinh tế phát triển năng động; nguồn nhân lực đáp ứng đủ nhu cầu của nhà đầu tư với hệ thống trường đại học, cao đẳng, trường dạy nghề hàng đầu cả nước; tiềm năng du lịch phong phú và đội ngũ lãnh đạo có trình độ cao, nhiệt tình, tâm huyết...

undefined
Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi trình bày khái quát về các yếu tố thuận lợi của tỉnh

Trong phiên tham luận, đại diện JETRO, Hiệp hội Doanh nghiệp Hồng Kông tại Việt Nam (HKBAV), Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn, Công ty TNHH Doosan Enerbility Việt Nam trình về các kế hoạch kinh doanh và đầu tư tại tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian tới.

undefined
undefined
Các tiết mục biểu diễn của đoàn văn hóa nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi

Tại phiên thảo luận, các đại biểu và đại diện tỉnh đã trao đổi các vấn đề liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm, lao động, các chính sách về đầu tư, kinh doanh cụ thể.

undefined

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu hình ảnh tỉnh Quảng Ngãi với các đại sứ, doanh nghiệp nước ngoài

Phát biểu bế mạc hội nghị, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ tin tưởng, với sự quyết tâm cao của tỉnh, những kết quả thiết thực tại hội nghị này sẽ giúp mở ra nhiều triển vọng hợp tác; thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư để cùng nhau kiến tạo thành công mới, sự thịnh vượng mới cho địa phương, cộng đồng và doanh nghiệp.

Hội nghị Quảng Ngãi quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh
Lễ cắt băng khánh thành triển lãm Không gian Quảng Ngãi
undefined
Đại biểu và khách mời chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ cắt băng khánh thành Triển lãm Không gian Quảng Ngãi và lễ ký kết bản ghi nhớ giữa: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi với Hiệp hội doanh nghiệp Hồng Kông tại Việt Nam (HKBAV); Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh với Trung tâm Thông tin và Tư vấn đầu tư (Invest Global) thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE).

undefined
undefined
Khách tham quan được giới thiệu hình ảnh và sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ngãi tại triển lãm

Chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp, làm việc với một số đại sứ, cơ quan đại diện ngoại giao tại Hà Nội, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đọc thêm

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Xem thêm