Tag

Quảng Ngãi: Huyện Bình Sơn chi 200 triệu đồng cho “thần y” Võ Hoàng Yên chữa bệnh miễn phí

Pháp luật 23/03/2021 14:56
aa
TTTĐ - “Thần y” Võ Hoàng Yên thăm khám và chữa trị cho hàng trăm người dân tại huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) vào tháng 7/2020 nhưng chưa có trường hợp nào khỏi bệnh.
Quảng Ngãi: Tăng cường đảm bảo an toàn tại các khu, điểm du lịch Quảng Ngãi: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án khai thác quỹ đất để đấu giá Quảng Ngãi: Bố trí 100 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương để xây kè chống sạt lở Phát triển thành phố Quảng Ngãi về phía biển
Ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh tại Bình Sơn, Quảng Ngãi
Ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh tại Bình Sơn, Quảng Ngãi (Ảnh: FBNV)

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh ngẫu nhiên 17 trường hợp được ông Yên chữa bệnh trước đó nhưng không có người nào bệnh tiến triển. Có người bị vỗ tai, ấn ấn, giật lưỡi, bóp mạnh quá về còn bị đau thêm. Phương pháp chữa bệnh của ông Yên và các cộng sự là phản khoa học và có dấu hiệu lừa dối người bệnh.

Trước đó vào tháng 7/2020, UBND Huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi mời ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự về khám chữa bệnh miễn phí cho người dân địa phương.

Cụ thể, từ ngày 10 đến 12/7/2020, đoàn của ông Yên thăm khám, chữa trị cho 776 người dân tại huyện Bình Sơn theo lời mời của lãnh đạo huyện này. Tuy nhiên, nhiều người dân cho biết, cách chữa bệnh teo cơ, câm điếc, bại liệt, viêm xoang, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm… của ông Yên không hiệu quả và không có ai khỏi bệnh.

Được biết, khi huyện Bình Sơn mời ông Võ Hoàng Yên về chữa bệnh, Sở Y tế Quảng Ngãi không đồng ý với phương pháp chữa bệnh của ông Yên nhưng lãnh đạo huyện Bình Sơn cho rằng, đây là khám chữa bệnh miễn phí, đồng thời ông Yên có chứng chỉ hành nghề, nên Sở đã cấp phép khám, chữa bệnh cho ông Yên theo quy định khám bệnh từ thiện.

Sau khi vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) và bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Yên không chữa được bệnh và có dấu hiệu lừa đảo, báo chí vào cuộc phản ánh, UBND huyện Bình Sơn đã chỉ đạo 22 xã, thị trấn rà soát, đánh giá về các trường hợp được ông Yên chữa trị thì không ai khỏi bệnh.

Ngày 22/3, Sở Y tế Quảng Ngãi xác nhận, đã báo cáo UBND tỉnh về việc ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh trên địa bàn. Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi khẳng định, không ủng hộ phương pháp chữa bệnh của ông Yên bằng cách vỗ tai, ấn ấn, bóp bóp, giật lưỡi... mà khỏi được các bệnh như câm, điếc, bại liệt... không có cơ sở khoa học.

Lãnh đạo ban ngành của tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) chụp ảnh lưu niệm cùng ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự. Ảnh: FBNV
Lãnh đạo ban ngành của huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) chụp ảnh lưu niệm cùng ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự (Ảnh: FBNV)

Điều đáng nói, mặc dù khám chữa bệnh miễn phí và cũng không có ai khỏi bệnh nhưng UBND huyện Bình Sơn phải bỏ ra hơn 200 triệu đồng để chi trả chi phí đi lại, chỗ ăn ở cho đoàn của ông Võ Hoàng Yên. Số tiền này dùng để chi trả vé máy bay, chỗ ăn ở trong 3 ngày cho đoàn ông Yên (16 người) và lực lượng bảo vệ trong những ngày khám chữa bệnh tại địa phương này.

Liên quan đến việc phải chi hơn 200 triệu đồng từ ngân sách để phục vụ cho đoàn khám chữa bệnh miễn phí của ông Yên, Sở Y tế Quảng Ngãi khẳng định không phù hợp với hoạt động từ thiện, miễn phí.

Trả lời báo chí, ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, khi mời ông Yên về địa phương khám chữa bệnh, lãnh đạo huyện nghĩ ông Yên biết chữa bệnh như thông tin lan truyền nhưng thực tế không ai khỏi bệnh sau khi được ông Yên chữa trị.

Theo dự kiến, tháng 3/2021, ông Võ Hoàng Yên tiếp tục chữa bệnh miễn phí tại Quảng Ngãi. Tuy nhiên, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo dừng lại.

Như vậy, mặc dù ông Yên chữa bệnh không hiệu quả, nhưng địa phương đã phải chi ra hơn 200 triệu đồng từ ngân sách cho đoàn của ông Yên là điều rất khó hiểu.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang khẩn trương rà soát, xác minh để làm rõ việc chữa bệnh của ông Yên và các cộng sự của ông này.

Đọc thêm

Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ Pháp luật

Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ

TTTĐ - Ông Nguyễn Xuân Đảm, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 82.01.S tỉnh Kon Tum bị khởi tố về hành vi "nhận hối lộ".
Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xem thêm