Tag

Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn

Xã hội 18/07/2024 16:08
aa
TTTĐ - Sau nhiều năm thi công, dự án Đường, cầu ĐH 7 bắc qua sông Vĩnh Điện đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện do vướng mặt bằng.
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Quảng Nam: Đề nghị giao sổ Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa Quảng Nam: Cá nuôi lồng bè trên sông Vĩnh Điện chết hàng loạt Quảng Nam: Dự án "kỳ lạ" tại Đô thị Điện Nam - Điện Ngọc Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ
Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn
Khu vực quốc lộ 1 dẫn vào dự án Đường, cầu ĐH 7 thuộc phường Điện Thắng Bắc (Ảnh: V.Q)

Thời gian qua, các ngành chức năng tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) tiếp tục đối thoại đối với các hộ dân để giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng nhằm thi công dự án Đường, cầu ĐH 7 bắc qua sông Vĩnh Điện.

Dự án chậm tiến độ kéo dài

Dự án Đường, cầu ĐH 7 bắc qua sông Vĩnh Điện đi qua 3 phường Điện Thắng Trung, Điện Thắng Bắc và Điện Ngọc được UBND tỉnh phê duyệt dự án vào tháng 7/2022.

Tuy nhiên đến nay, sau gần 2 năm triển khai, dự án vẫn chưa thể hoàn thành do vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng.

Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã, hiện dự án còn 11 hộ dân chưa thống nhất nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng theo phương án được duyệt. Đây là nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ kéo dài.

Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn
Thi công dự án qua phường Điện Ngọc (Ảnh: V.Q)

Các hộ dân có đất bị ảnh hưởng bởi dự án chủ yếu không thống nhất kết quả xác định nguồn gốc đất, tiền bồi thường, hỗ trợ thấp, đồng thời đề nghị bồi thường theo giá hiện tại và đề nghị được bố trí đất tái định cư (TĐC).

Trong khi đó, UBND thị xã Điện Bàn khẳng định, việc xây dựng đơn giá bồi thường được các ngành chức năng thực hiện đúng theo quy trình.

Đơn giá bồi thường được tính tại thời điểm ban hành quyết định thu hồi đất và áp dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân ảnh hưởng dự án. Do đó, kiến nghị của các hộ về đơn giá bồi thường thấp và đề nghị bồi thường theo đơn giá tại điểm hiện nay là không có cơ sở giải quyết.

Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn
Thi công dự án gần Dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 (Ảnh: V.Q)

Đối với việc bố trí TĐC, UBND thị xã cho biết mặc dù diện tích đất thu hồi của các hộ dân là lớn nhưng phần diện tích đất ở bị thu hồi là nhỏ hoặc diện tích đất ở còn lại sau thu hồi đảm bảo TĐC tại chỗ thì các hộ dân không đủ điều kiện để được bố trí đất TĐC.

Riêng trường hợp hộ ông Trần Phước Nam mong muốn thu hồi đất ở nhiều hơn để có điều kiện được bố trí TĐC, UBND thị xã đề nghị hộ này thông tin cho Trung tâm Phát triển quỹ đất hoặc địa phương trước ngày 12/7 để được giải quyết.

Dự án được bố trí vốn 141 tỷ đồng

Dự án Dự án Đường, cầu ĐH 7 bắc qua sông Vĩnh Điện có tổng mức đầu tư 228 tỷ đồng do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng thị xã Điện Bàn làm chủ đầu tư. Trong đó, nguồn vốn từ UBND tỉnh Quảng Nam bố trí cho dự án là 141 tỷ đồng.

Dự án được UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt dự án vào ngày 2/7/2020. Đến tháng 10/2020, dự án được Sở Giao thông vận tải phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình.

Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn
Đường dẫn dự án ra quốc lộ 1 đầy sình lầy mỗi khi có mưa (Ảnh: V.Q)

Đến tháng 3/2021, Công ty CP Đạt Phương trúng gói thầu xây lắp với giá trị trúng thầu khoảng 147 tỷ đồng và thi công trong 720 ngày.

Tuy nhiên, dự án đến nay vẫn đang trong tình trạng ngổn ngang.

Trong khi đó, dự án có mục tiêu đầu tư nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông, tạo khả năng liên kết phát triển vùng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại thị xã Điện Bàn.

Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn
Cầu ĐH 7 đã thi công hoàn thiện (Ảnh: V.Q)

Theo ghi nhận, hệ thống đường dẫn và mố cầu nằm gần Trạm bơm Tứ Câu (phường Điện Ngọc) đang được Công ty CP Đạt Phương thi công hoàn thiện do có mặt bằng.

Còn khu vực khối Ngân Hà (phường Điện Ngọc), đơn vị thi công đã làm đường dẫn, thảm nhựa tạm nhiều đoạn để dẫn ra quốc lộ 1, gần Trạm thu phí BOT đường bộ. Các đoạn còn lại chưa thể thảm nhựa và chờ mặt bằng để thi công.

Tại khu vực đường dẫn qua phường Điện Ngọc, đơn vị thi công đã san ủi nền làm đường dẫn hướng ra tỉnh lộ 607. Tuy nhiên, thời gian qua, việc thi công đến khu vực giáp ranh với Dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 bị dừng lại do vướng mặt bằng.

Đọc thêm

Hơn 3.500 ha lúa mùa, rau màu bị đổ rạp, hư hỏng do bão Muôn mặt cuộc sống

Hơn 3.500 ha lúa mùa, rau màu bị đổ rạp, hư hỏng do bão

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Thanh Oai bị đổ, gãy một số cây xanh. Cùng với đó, tính đến 17h, có khoảng 3.500 ha lúa mùa bị đổ và đổ rạp; rau màu bị dập nát, hư hỏng 5ha.
Hà Nội: Gần 500 cây gãy đổ, nhiều phương tiện giao thông hư hỏng Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Gần 500 cây gãy đổ, nhiều phương tiện giao thông hư hỏng

TTTĐ - Tính đến 15h30 ngày 7/9/2024, Hà Nội có 484 cây đổ, cành gãy. Cây đổ đã làm 2 người chết, 7 người bị thương và làm một số phương tiên giao thông hư hỏng.
Quốc Oai "căng mình" đón bão số 3 Môi trường

Quốc Oai "căng mình" đón bão số 3

TTTĐ - Chủ động ứng phó với bão số 3, huyện Quốc Oai (Hà Nội) triển khai các lực lượng xung kích, rà soát các khu dân cư ven sông, trũng thấp để chủ động di dời người dân khi có tình huống xảy ra.
Huyện Thạch Thất di chuyển 18 hộ dân đến nơi an toàn Môi trường

Huyện Thạch Thất di chuyển 18 hộ dân đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của huyện Thạch Thất chiều 7/9, nhằm ứng phó với cơn bão số 3m, huyện đã triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt, trong đó có vận động 18 hộ dân tới nơi an toàn.
Quận Cầu Giấy đẩy cao mức độ phòng chống bão Yagi Môi trường

Quận Cầu Giấy đẩy cao mức độ phòng chống bão Yagi

TTTĐ - Theo thông tin từ Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội), các đơn vị trực thuộc quận đều chủ động xây dựng kế hoạch và phương án ứng phó với mức độ ngày càng tăng của cơn bão Yagi.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh trực tiếp kêu gọi người dân ứng phó bão Yagi Môi trường

Bí thư Huyện ủy Mê Linh trực tiếp kêu gọi người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Theo báo cáo của Huyện uỷ Mê Linh chiều 7/9, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Huyện ủy, trực tiếp phát biểu trên hệ thống truyền thanh của huyện để kêu gọi toàn thể cấp ủy, Nhân dân nêu cao tinh thần chống bão Yagi.
Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra Đô thị

Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra

TTTĐ - Chiều 7/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có báo cáo nhanh đến Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố và Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai TP Hà Nội về công tác khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3.
Quận Ba Đình nhanh chóng khắc phục các sự cố do bão Yagi Môi trường

Quận Ba Đình nhanh chóng khắc phục các sự cố do bão Yagi

TTTĐ - Tính đến sáng 7/9, các sự cố do bão số 3 gây ra đã được quận Ba Đình (Hà Nội) xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Sẵn sàng ứng phó với bão số 3 theo phương châm “4 tại chỗ” Xã hội

Sẵn sàng ứng phó với bão số 3 theo phương châm “4 tại chỗ”

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Xuyên vừa có báo cáo nhanh về công tác ứng phó bão số 3 trên địa bàn huyện.
Người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro liên quan bão Yagi Môi trường

Người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro liên quan bão Yagi

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khuyến cáo bà con Nhân dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro; yêu cầu cập nhật tình hình bão số 3 mỗi tiếng/1 lần, hướng dẫn người dân các biện pháp giảm thiểu thiệt hại.
Xem thêm