Tag

Quảng Nam: Trung thu ấm áp với trẻ em khuyết tật

Muôn mặt cuộc sống 12/09/2024 10:28
aa
TTTĐ - Với mong muốn mang đến một mùa Trung thu thật ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Hướng Dương Việt Quảng Nam.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Quảng Nam hỗ trợ 22 tỷ đồng cho các tỉnh thiệt hại do bão số 3
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam  Lê Văn Dũng chia sẻ, động viên các em thiếu nhi vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống.(Ảnh:qunagnam.gov.vn)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chia sẻ, động viên các em thiếu nhi vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo và thành phố Tam Kỳ đã đến thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi khuyết tật tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Hướng Dương Việt.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã dành những lời động viên chân thành đến các em nhỏ; đồng thời bày tỏ sự cảm phục trước nghị lực phi thường của các em khi luôn cố gắng vượt qua khó khăn, thể hiện những tài năng đặc biệt của mình.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ân cần thăm hỏi đời sống sinh hoạt, học tập của các em tại Trung tâm. (Ảnh:qunagnam.gov.vn)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ân cần thăm hỏi đời sống sinh hoạt, học tập của các em tại trung tâm (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cũng gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo của trung tâm đã tận tình chăm sóc và dạy dỗ các em. Nhờ có sự tận tâm của các thầy cô, các em đã được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các Sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để các em có điều kiện học tập và phát triển tốt nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam  Lê Văn Dũng trao các suất quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi. (Ảnh:qunagnam.gov.vn)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng trao các suất quà Trung thu cho các thiếu nhi (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cùng đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo trao 45 phần quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm.

Thành phố Tam Kỳ cũng gửi tặng những phần quà đặc biệt đến Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Hướng Dương Việt.

Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Hướng Dương Việt là cơ sở giáo dục tư thục, nguồn kinh phí hoạt động chủ yếu từ sự hỗ trợ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân từ thiện.

Hiện Trung tâm đang chăm sóc, hỗ trợ 55 trẻ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 45 trẻ đang độ tuổi thiếu nhi. Tại đây, các em được học văn hóa, kỹ năng sống, âm nhạc và hỗ trợ phục hồi, chăm sóc đặc biệt với những trẻ khuyết tật nặng.

Đọc thêm

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 đến trong bối cảnh thời tiết còn nhiều bất lợi nhưng các em nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và cộng đồng, qua đó giúp các em có một kỳ Trung thu ấm áp.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày Muôn mặt cuộc sống

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

TTTĐ - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Theo đề xuất, Tết Âm lịch 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ Muôn mặt cuộc sống

Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ

TTTĐ - Con trai của chị Vang (người dân xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bị chết đuối dưới dòng suối. Còn chồng của chị mất vì bệnh ung thư. Gia đình nay còn chị và con dâu nuôi 3 đứa cháu nhỏ trong muôn vàn khó khăn.
Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở

TTTĐ - Đã có khoảng trên 75.000 người trở về từ nơi sơ tán trên tổng số gần 106.000 người dân di dời tại các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa, lũ.
Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 3064/UBND-KTN gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của Nhân dân sau mưa lũ.
Xem thêm