Tag

Quảng Nam: Sẽ có hai khu đô thị lớn ven sông Vĩnh Điện

Dự án 02/07/2021 12:34
aa
TTTĐ - Ngoài Khu đô thị ven sông Vĩnh Điện tại thị xã Điện Bàn còn có dự án Khu đô thị và cảnh quan hai bên đường Điện Biên Phủ, thành phố Tam Kỳ.
Quảng Nam: Một hộ dân thắng kiện UBND huyện Núi Thành Quảng Nam: Đầu tư gần 150 tỷ đồng xây dựng đường giao thông Trà Mai - Trà Vân - Trà Vinh Đà Nẵng: Thông tin về ca nghi nhiễm liên quan đến phường Điện Dương, TX Điện Bàn Quảng Nam: Thị xã Điện Bàn tuyển dụng 335 viên chức ngành Giáo dục
Sông Vĩnh Điện ở Điện Bàn (Ảnh: Trương Điệ Thắng)
Sông Vĩnh Điện ở Điện Bàn (Ảnh: Trương Điện Thắng)

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, đến nay các đề xuất nghiên cứu đầu tư 2 dự án này trên địa bàn tỉnh đã cơ bản đảm bảo các điều kiện cần thiết, để thực hiện các quy trình, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, việc triển khai đầu tư các dự án Khu đô thị và cảnh quan hai bên đường Điện Biên Phủ thành phố Tam Kỳ (đoạn từ sông Kỳ Phú đến quảng trường biển Tam Thanh) và Khu đô thị ven sông Vĩnh Điện là các dự án đầu tư trọng điểm của tỉnh, tạo điểm nhấn phát triển các đô thị Tam Kỳ và Điện Bàn.

Cụ thể, đối với dự án Khu đô thị ven sông Vĩnh Điện, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn khẩn trương đôn đốc đơn vị tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Điện Bàn gửi Sở Xây dựng kiểm tra, tham mưu UBND tỉnh có văn bản gửi Bộ Xây dựng lấy ý kiến trước ngày 15/7/2021, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục báo cáo UBND tỉnh xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi phê duyệt.

Trong quá trình lấy ý kiến Bộ Xây dựng, UBND tỉnh đề nghị UBND thị xã Điện Bàn, các sở ngành phối hợp với các đơn vị để làm việc, giải trình với Bộ Xây dựng cũng như các Bộ, ngành về các nội dung liên quan đến khu vực nghiên cứu, đầu tư dự án Khu đô thị ven sông Vĩnh Điện.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu, việc phát triển đô thị ven sông Vĩnh Điện phải xác định trục cảnh quan chính là sông Vĩnh Điện. Trong quá trình quy hoạch, đề xuất đầu tư dự án phải có phương án quy hoạch, khai thác, phát huy hiệu quả giá trị cảnh quan sông với các điểm nhấn kiến trúc, cảnh quan đặc sắc gắn với sông Vĩnh Điện theo hướng hình thành bảo tàng tre Việt Nam; Xây dựng thương hiệu chủ đạo dòng sông Vĩnh Điện gắn với tre để phát triển đô thị có bản sắc riêng khai thác du lịch.

Cùng với đó, việc quy hoạch, bố trí các cầu qua sông Vĩnh Điện tại các vị trí phù hợp, các cầu qua sông phải mang tính biểu tượng, có điểm nhấn kiến trúc, cảnh quan, phương án chiếu sáng trang trí hợp lý, hướng phát triển đô thị văn minh, hiện đại; Đồng thời, dần xóa bỏ các đập ngăn mặn trên lưu vực sông Vĩnh Điện phục vụ giao thông đường thủy, phát triển du lịch kết nối từ TP Đà Nẵng đến Vĩnh Điện, Điện Minh, Điện Phương.

Quy hoạch đô thị Tam Kỳ (Quảng Nam)
Quy hoạch đô thị Tam Kỳ đến năm 2030

Đối với dự án Khu đô thị và cảnh quan hai bên đường Điện Biên Phủ, TP Tam Kỳ (đoạn từ sông Kỳ Phú đến quảng trường biển Tam Thanh), UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị TP Tam Kỳ phối hợp với các đơn vị hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư, gửi Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai cùng với với các Sở, ngành liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất trước khi trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư. Thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ trước tháng 10/2021.

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương sẽ phát triển khu đô thị hỗn hợp trục Điện Biên Phủ của TP Tam Kỳ theo hướng đồng bộ, văn minh, hiện đại. Riêng tại khu vực cánh đồng Nhong có vị trí và địa hình tự nhiên đặc biệt sẽ tạo điểm nhấn sinh thái kiến trúc cho đô thị Tam Kỳ. Cùng với đó, nghiên cứu vị trí xây dựng quảng trường biển theo hướng thuận lợi kết nối giao thông khu vực, đảm bảo tổ chức các sự kiện biển quy mô lớn mang tầm quốc gia và khu vực.

Đọc thêm

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng Bất động sản

KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng

TTTĐ - Sở hữu quỹ đất tư nhân “sạch” trải dài từ Bắc tới Nam nhờ M&A các dự án có pháp lý rõ ràng, Nhà phát triển dự án KITA Group không chỉ ghi dấu ấn với những dự án đã và đang tích cực triển khai xây dựng, mà còn khẳng định uy tín trong việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng ngay sau khi hoàn tất thủ tục.
Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới Dự án

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

TTTĐ - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Xem thêm