Tag

Quảng Nam: Không để những sai phạm nhỏ tích tụ thành vấn đề lớn

Muôn mặt cuộc sống 10/08/2024 11:49
aa
TTTĐ - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu mỗi cán bộ, công chức phải có ý thức trách nhiệm cao, không để những sai phạm nhỏ tích tụ thành vấn đề lớn.
Giữ vững hình ảnh đẹp và sức hút du lịch Quảng Nam

Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng Việt Nam - Lào tăng cường hợp tác về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết vừa chủ trì cuộc họp với Đảng ủy, lãnh đạo Thanh tra tỉnh về tình hình thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao và một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trong đó, đơn vị đã tiến hành 20 cuộc thanh tra, ban hành 12 kết luận thanh tra, kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với 28 tập thể và 65 cá nhân liên quan.

Song song với công tác thanh tra, cơ quan Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng tích cực tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự công bằng, minh bạch của bộ máy Nhà nước.

Ông Nguyễn Đức Tiến - Chánh thanh tra tỉnh Quảng Nam báo cáo tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Đức Tiến - Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam báo cáo tại buổi làm việc

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan đã tiếp nhận và xử lý 158 đơn, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời tham mưu UBND tỉnh rà soát, xử lý 11 vụ việc phức tạp.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại một số địa phương vẫn còn tồn tại một số hạn chế như chậm ban hành kết luận thanh tra, chưa thực hiện đầy đủ quy định về tiếp công dân của người đứng đầu.

Để khắc phục những hạn chế này, Thanh tra tỉnh Quảng Nam sẽ tập trung vào việc đẩy nhanh tiến độ ban hành kết luận thanh tra, nâng cao hiệu quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Bên cạnh đó, đơn vị tăng cường trách nhiệm của các cấp chính quyền trong việc giải quyết đơn thư, kịp thời xử lý các trường hợp chậm trễ, đùn đẩy.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu kết luận tại cuộc họp
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng trong lực lượng thanh tra. Theo đó, Đảng ủy Thanh tra tỉnh cần tập trung xây dựng chi bộ và Đảng bộ “4 tốt”.

Đặc biệt, đơn vị cần quán triệt sâu sắc các quy định của Đảng, đạo đức công vụ, tăng cường chức năng tham mưu để phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng một lực lượng cán bộ thanh tra chuyên nghiệp, liêm chính, bản lĩnh, góp phần xây dựng một chính quyền trong sạch, vững mạnh; Tiếp tục tham mưu quán triệt quy trình, quy định trong việc tiếp công dân. Có biện pháp đối với các cán bộ, người đứng đầu xem nhẹ công tác tiếp dân hoặc ủy quyền cho cấp dưới tiếp dân.

Mặt khác, Thanh tra tỉnh cần đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng văn hóa liêm chính trong đội ngũ cán bộ, công chức. Việc tổ chức các chuyên đề về văn hóa, đạo đức công vụ là hết sức cần thiết.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã chỉ rõ, đây là nhiệm vụ chung của toàn hệ thống chính trị, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức phải có ý thức trách nhiệm cao, không để những sai phạm nhỏ tích tụ thành vấn đề lớn.

Để khắc phục những hạn chế hiện nay, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu Thanh tra tỉnh cần tập trung vào việc đẩy nhanh tiến độ ban hành kết luận thanh tra, nâng cao hiệu quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Ngoài ra, cần tăng cường trách nhiệm của các cấp chính quyền trong việc giải quyết đơn thư, kịp thời xử lý các trường hợp chậm trễ, đùn đẩy.

Đọc thêm

Thủ tướng cùng cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Thủ tướng cùng cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chiều 10/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ đã tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, hưởng ứng lễ phát động ủng hộ đồng bào của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Chung tay khắc phục hậu quả sau bão, ổn định cuộc sống Nhân dân Muôn mặt cuộc sống

Chung tay khắc phục hậu quả sau bão, ổn định cuộc sống Nhân dân

TTTĐ - Sau khi bị siêu bão Yagi (bão số 3) càn quét, thực hiện phương châm 4 tại chỗ, Đảng uỷ, UBND phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã huy động cả hệ thống chính trị cùng chung tay thu dọn, cắt tỉa, trồng lại cây xanh, nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão để ổn định cuộc sống của Nhân dân.
Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ Xã hội

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề với người dân các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, trong đó có hàng triệu trẻ em.
Đổi mới, đột phá, nâng tầm vị thế họ Ngô Muôn mặt cuộc sống

Đổi mới, đột phá, nâng tầm vị thế họ Ngô

TTTĐ - Ngày 13, 14/9/2024, tại Trung tâm Hội nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô (đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), họ Ngô Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội được đặt rất nhiều tin tưởng và kỳ vọng.
Hà Nội ban hành lệnh báo động 1 trên sông Hồng, sông Đuống Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội ban hành lệnh báo động 1 trên sông Hồng, sông Đuống

TTTĐ - Ngày 10/9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội ban hành lệnh số 54/L-BCH, báo động I trên sông Hồng.
Quận Ba Đình di dời khoảng 200 hộ dân tại khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Quận Ba Đình di dời khoảng 200 hộ dân tại khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 10/9, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, quận đang di dời toàn bộ khoảng 200 hộ dân có nguy cơ cao tại khu vực bờ vở sông Hồng, thuộc địa bàn phường Phúc Xá.
Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ

TTTĐ - Khi siêu bão Yagi (bão số 3) quét vào Hà Nội, các lực lượng thuộc Công an TP đã ứng trực tại các điểm nóng, triển khai công tác ứng phó nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, tất cả vì bình yên cuộc sống của Nhân dân.
TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác chăm lo người có công Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác chăm lo người có công

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị các doanh nghiệp Nhà nước thuộc TP Hồ Chí Minh cân đối nguồn quỹ phúc lợi để chăm lo, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh.
Hơn 1600 người tham gia khắc phục hậu quả bão tại Quốc Oai Muôn mặt cuộc sống

Hơn 1600 người tham gia khắc phục hậu quả bão tại Quốc Oai

TTTĐ - Để khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, huyện Quốc Oai đã huy động hơn 1600 người, trong đó có sự tham gia của lực lượng quân đội, dân quân tự vệ, tổ chức đoàn thể và Nhân dân
Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi Muôn mặt cuộc sống

Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, tổng lượng mưa trên địa bàn huyện từ đầu năm 2024 đến 6h ngày 10/9/2024 là 1.795,7 mm, tăng 363,1 mm so năm 2023. Trong đó, mưa từ ngày 6/9 đến 6h ngày 10/9 là 350,7mm (tại An Mỹ là 309 mm, Cầu Dậm là 371 mm, Bạch Tuyết 372 mm). Mực nước sông Đáy, tại An Mỹ đã trên báo động 1.
Xem thêm