Tag

Quảng Nam: Hơn 242 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xã hội 23/10/2024 08:32
aa
TTTĐ - Với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đã ban hành chính sách hỗ trợ đặc biệt đối với các hộ gia đình đang sinh sống trong điều kiện nhà ở tạm bợ, không đảm bảo tiêu chuẩn.
Quảng Nam cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp FDI Quảng Nam ưu tiên mọi nguồn lực đẩy nhanh giải ngân đầu tư công
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 2418/QĐ-UBND triển khai thực hiện Nghị quyết số 27 ngày 26/9/2024 của HĐND tỉnh về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 13 ngày 22/9/2024 của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2023 – 2025.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, trong giai đoạn 2023-2025, tỉnh sẽ triển khai hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát cho 10.945 hộ người có công, thân nhân liệt sĩ và hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Cụ thể, 1.918 ngôi nhà sẽ được xây dựng cho hộ hộ gia đình người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ của 18 huyện, thị xã, thành phố và hộ nghèo, hộ cận nghèo của 12 huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời, 7.460 ngôi nhà khác sẽ được xây dựng cho hộ nghè, cận nghèo tại 6 huyện nghèo của tỉnh theo Quyết định số 1245/QĐ-UBND.

Ngoài ra, 1.078 ngôi nhà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 6 huyện nghèo nằm ngoài danh sách tại Quyết định số 1245/QĐ-UBND ngày 15/6/2023 của UBND tỉnh và 489 ngôi nhà cho hộ nghèo, cận nghèo thuộc các dân tộc thiểu số và miền núi.

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, theo quy định của Nghị quyết, các hộ gia đình người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ và hộ nghèo, cận nghèo tại 18 huyện, thị xã, thành phố (trừ 6 huyện nghèo) sẽ được hỗ trợ 60 triệu đồng/nhà nếu xây mới và 30 triệu đồng/nhà nếu sửa chữa. Riêng đối với 1.078 hộ nghèo, cận nghèo tại 6 huyện nghèo (ngoài danh sách Quyết định 1245), mức hỗ trợ cũng tương tự.

Đặc biệt, đối với 7.460 hộ nghèo, cận nghèo tại 6 huyện nghèo (quy định tại Quyết định 1245), ngoài mức hỗ trợ chung, tỉnh bổ sung thêm 14 triệu đồng/nhà xây mới và 7 triệu đồng/nhà sửa chữa, nhằm hỗ trợ nâng cấp nhà ở cho người dân.

Bên cạnh đó, ngoài các hỗ trợ đã quy định, tỉnh cũng sẽ bổ sung thêm 16 triệu đồng cho mỗi nhà xây mới đối với 489 hộ nghèo, cận nghèo thuộc các dân tộc thiểu số và miền núi (theo Quyết định 1719/QĐ-TTg).

Ngoài mức hỗ trợ tối thiểu, tỉnh Quảng Nam cũng khuyến khích các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cao hơn mức quy định.

Được biết, tổng kinh phí thực hiện chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trong giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam là hơn 242 tỷ đồng.

Trong đó, ngân sách tỉnh là 170 tỷ đồng và nguồn hỗ trợ từ Trung ương là 10 tỷ đồng cùng các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Đọc thêm

Bài 3: Nhìn nhận phụ nữ khuyết tật là một nguồn nhân lực Muôn mặt cuộc sống

Bài 3: Nhìn nhận phụ nữ khuyết tật là một nguồn nhân lực

TTTĐ - Trong những năm qua, với những chính sách của Nhà nước; chương trình hỗ trợ của các tổ chức phi Chính phủ; các hoạt động của hội, nhóm, câu lạc bộ người khuyết tật ngày càng phát triển giúp phụ nữ khuyết tật đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Dù vậy, công tác hỗ trợ việc làm cho người khuyết tật nói chung, phụ nữ khuyết tật nói riêng đâu đó vẫn chưa thoát khỏi tư tưởng "hỗ trợ người yếu thế". Đã đến lúc, cả xã hội cần sự nhìn nhận người khuyết tật và phụ nữ khuyết tật là một bộ phận trong nguồn nhân lực để có những động thái và giải pháp đột phá.
Bắc Bộ tiếp tục đón không khí lạnh, nhiều nơi mưa dông Môi trường

Bắc Bộ tiếp tục đón không khí lạnh, nhiều nơi mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 23/10, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến những nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.
Đến năm 2030, Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia dẫn đầu trong khu vực về phát triển chuỗi khối Muôn mặt cuộc sống

Đến năm 2030, Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia dẫn đầu trong khu vực về phát triển chuỗi khối

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1236/QĐ-TTg ngày 22/10/2024 ban hành Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược).
Thủ tướng phê bình một số tỉnh chậm ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai Muôn mặt cuộc sống

Thủ tướng phê bình một số tỉnh chậm ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 109/CĐ-TTg ngày 22/10/2024 về việc tăng cường tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai.
Chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ Môi trường

Chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 135/2024/NĐ-CP ngày 22/10/2024 quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ.
Bão TRAMI tiến gần Biển Đông Môi trường

Bão TRAMI tiến gần Biển Đông

TTTĐ - Vào lúc 13 giờ ngày 22/10, bão TRAMI ở vùng biển phía Đông của miền Trung Philippines và dự kiến khoảng ngày 24/10, khả năng bão sẽ di chuyển vào Biển Đông và trở thành bão số 6 trong năm 2024.
Trình Chính phủ phương án nghỉ Tết Nguyên đán và các dịp nghỉ lễ 2025 Muôn mặt cuộc sống

Trình Chính phủ phương án nghỉ Tết Nguyên đán và các dịp nghỉ lễ 2025

TTTĐ - Ngày 22/10, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã có tờ trình gửi Chính phủ về phương án nghỉ Tết Nguyên đán và các dịp nghỉ lễ khác của năm 2025.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội chuyển trụ sở làm việc Muôn mặt cuộc sống

Sở Giao thông vận tải Hà Nội chuyển trụ sở làm việc

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo, kể từ ngày 4/11 tới, Trụ sở làm việc, Bộ phận Tiếp công dân của Sở sẽ chính thức hoạt động tại số 2 Phùng Hưng, phường Văn Quán (quận Hà Đông).
Dự án trường học chậm thu hồi vốn, ít hấp dẫn nhà đầu tư Muôn mặt cuộc sống

Dự án trường học chậm thu hồi vốn, ít hấp dẫn nhà đầu tư

TTTĐ - Tỉ lệ thất nghiệp tuy có giảm nhưng tình trạng lao động “nửa thất nghiệp” còn nhiều; còn tình trạng quá tải tại một số trường, lớp học trên địa bàn một số phường, quận, huyện trong khi việc xây dựng trường học do thu hồi vốn chậm nên các chủ đầu tư chưa thực sự quan tâm đầu tư
Mua bán bào thai đang là thực tế đáng lo ngại Muôn mặt cuộc sống

Mua bán bào thai đang là thực tế đáng lo ngại

TTTĐ - Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy, những năm qua, tình trạng mua bán bào thai nhằm mục đích mua bán đứa trẻ sau khi được sinh ra đang là thực tế đáng lo ngại.
Xem thêm