Tag

Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước

Nhịp sống phương Nam 25/07/2024 09:39
aa
TTTĐ - Công an Quảng Nam hỗ trợ bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử (VNEID) mức 2.
Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử
CBCS Công an Quảng Nam thu nhận hồ sơ hồ sơ Căn cước và định danh mức 2 của bà con người Quảng Nam
Công an Quảng Nam thu nhận hồ sơ hồ sơ Căn cước và định danh mức 2 của bà con người Quảng Nam

Lễ hội đồng hương Quảng Nam năm 2024 vừa diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo bà con người Quảng Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tham dự.

Trong đó có hoạt động hỗ trợ cấp Căn cước công dân và Định danh điện tử mức 2 cho những người dân sống, làm việc tại các tỉnh thành phía Nam do Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Với tinh thần "làm việc khi hết người dân có nhu cầu", 13 cán bộ Công an Quảng Nam đã túc trực liên tục 4 ngày để tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn bà con làm thủ tục và giải đáp thắc mắc.

Nhờ sự nhiệt tình, chu đáo của các cán bộ, gần 700 hồ sơ Căn cước và định danh mức 2 đã được thu nhận, trong đó có 254 trường hợp cấp Căn cước và 398 trường hợp xác thực định danh mức 2.

Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Công an Quảng Nam, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với bà con đồng hương xa quê
Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Công an Quảng Nam, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với bà con đồng hương xa quê

Đặc biệt, tổ công tác đã dành sự quan tâm ưu tiên cho những trường hợp người già yếu, neo đơn, gặp khó khăn trong việc di chuyển. Đối với những trường hợp này, các cán bộ đã trực tiếp đến tận nơi để hỗ trợ làm thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con.

Đây là lần thứ hai Công an Quảng Nam tổ chức chương trình hỗ trợ cấp Căn cước và định danh mức 2 cho bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh. Việc làm này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Công an tỉnh đối với những khó khăn của bà con xa quê, góp phần giúp bà con được hưởng đầy đủ các quyền lợi của công dân.

Thư cảm ơn của chị Nguyễn Thị Hà gửi CBCS tổ công tác của Công an Quảng Nam
Thư cảm ơn của chị Nguyễn Thị Hà gửi CBCS tổ công tác của Công an Quảng Nam

Sự tận tình, trách nhiệm của Công an Quảng Nam đã nhận được sự đánh giá cao của bà con đồng hương.

Chị Nguyễn Thị Hà (trú tại thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã xúc động viết thư cảm ơn tổ công tác đã hỗ trợ cho mẹ ruột của chị là bà Phạm Thị Trinh (SN 1937, trú thôn Vân Thạch, Tam Hiệp, Núi Thành) được cập nhật thông tin công dân và làm Căn cước.

Chị Hà chia sẻ trong thư: "Việc làm của các cán bộ công an đã thể hiện tinh thần vì Nhân dân phục vụ. Tôi và mẹ xin chân thành cảm ơn".

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội Dự án

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2023-2025, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ triển khai 17 dự án, quy mô 54,3ha, bố trí dự kiến khoảng 12.798 căn.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị khẩn trương lập thủ tục gia hạn sử dụng đất Quy hoạch - Xây dựng

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị khẩn trương lập thủ tục gia hạn sử dụng đất

TTTĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản đề nghị các tổ chức sử dụng đất đang đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh khẩn trương lập thủ tục gia hạn khi hết hạn sử dụng đất.
Cận cảnh nhà máy xử lý nước thải lớn nhất nước Môi trường

Cận cảnh nhà máy xử lý nước thải lớn nhất nước

TTTĐ - Nhà máy xử lý nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) với công suất 480.000m3/ngày là dự án nhà máy xử lý nước thải lớn nhất nước. Hiện dự án đã đạt hơn 40% tiến độ. Diện tích đất dành xây dựng nhà máy khoảng 38ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. Dự kiến nhà máy đưa vào hoạt động vào năm 2025.
Hàng triệu học sinh Đông Nam Bộ tưng bừng tựu trường Giáo dục

Hàng triệu học sinh Đông Nam Bộ tưng bừng tựu trường

TTTĐ - Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày khai giảng trên toàn cả nước, ngày 5/9, hàng chục nghìn học sinh tại các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ hân hoan bước vào ngày khai giảng năm học mới 2024-2025.
Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC lần thứ 18 năm 2024 chính thức khai mạc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và hàng trăm ưu đãi hấp dẫn cho người dân, du khách.
Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Doanh nghiệp

Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ -Với mạng lưới giao thông kết nối giữa cảng biển, cảng cạn, đường thủy nội địa, hạ tầng giao thông quốc gia, hạ tầng giao thông cấp tỉnh, đường sắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến đầu tư phát triển đa ngành nghề, trong đó chú trọng, quan tâm nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp.
Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Giáo dục

Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

TTTĐ - Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương vừa tổ chức lễ khai giảng năm học mới, kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Học sinh TP Hồ Chí Minh hân hoan đón chào năm học mới Giáo dục

Học sinh TP Hồ Chí Minh hân hoan đón chào năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, dưới thời tiết nắng sớm dịu nhẹ, hơn 1,7 triệu học sinh, trẻ mầm non tại TP Hồ Chí Minh đã tham dự Lễ Khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Năm nay, thành phố tăng 24.000 học sinh so với năm học trước.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút hơn 565.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 350 tỉ đồng.
Bình Dương: Bức tranh kinh tế nhiều điểm sáng Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương: Bức tranh kinh tế nhiều điểm sáng

TTTĐ - Với quyết tâm cao, hành động quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, trong 8 tháng năm 2024, bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương đã có nhiều khởi sắc.
Xem thêm