Tag

Quảng Nam: Dầm mưa làm kè bảo vệ bờ sông Vu Gia

Xã hội 14/11/2023 17:31
aa
TTTĐ - Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua khiến nhiều vị trí dọc bờ sông Vu Gia (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) bị sạt lở nghiêm trọng.
Quảng Nam: Đất canh tác trôi sông Vu Gia - Quảng Huế, người dân đứng ngồi không yên Đà Nẵng: Tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ trên sông Vu Gia Cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam Nước lũ trên sông Vu Gia, Thu Bồn ở Quảng Nam đang ở mức dưới báo động 1
Quảng Nam: Dầm mưa làm kè bảo vệ bờ sông Vu Gia
Bờ sông Vu Gia bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn (Ảnh: V.Q)

Sáng 14/11, đại diện UBND xã Đại Cường (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cho biết do mưa lớn kéo dài đã khiến nước thượng nguồn đổ về, làm nhiều điểm tại bờ sông Vu Gia bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa hàng trăm hộ dân địa phương.

Theo UBND xã Đại Cường, tình trạng sạt lở đã xảy ra từ năm 2022 nhưng vài ngày gần đây thì bắt đầu xâm thực mạnh và sâu vào đất liền.

Ông Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện ủy Đại Lộc cho biết, trước mắt đã chỉ đạo UBND huyện yêu cầu địa phương khẩn trương gia cố, khắc phục tình trạng sạt lở.

Hiện, khu vực xảy ra sạt lở nằm ngay tuyến đường độc đạo vào thôn Khương Mỹ. Nếu tình trạng sạt lở cứ diễn biến phức tạp và không có biện pháp tu bổ, sửa chữa kè kịp thời thì gần 200 hộ dân thôn Khương Mỹ sẽ đối mặt với nguy cơ bị cô lập.

Quảng Nam: Dầm mưa làm kè bảo vệ bờ sông Vu Gia
Người dân dùng bao đựng cát để làm kè ngăn sạt lở (Ảnh: V.Q)

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực sông Vu Gia đoạn qua thôn Khương Mỹ bị sạt lở bờ sông với chiều dài 100m, sâu gần 5m. Nhiều vị trí sạt lở chỉ cách nhà ở của một số hộ dân khoảng hơn trăm mét, nguy cơ mất an toàn về người và tài sản.

Trong sáng nay, chính quyền địa phương đã huy động gần 100 dân quân tự vệ và người dân đóng bao tải cát, đóng cọc tre làm kè để gia cố vị trí sạt lở.

Bà Trương Thị Cẩm (ngụ thôn Khương Mỹ ) cho biết: "Vào mùa mưa lũ, người dân lại lo lắng sạt lở đất, lở làng nên hiện nay đã cùng lực lượng chức năng tham gia chặt tre, đổ cát, gia cố, chống sạt lở bờ sông”.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc và Ban Phòng chống thiên tai và cứu nạn cứu hộ huyện đã đến kiểm tra và đưa ra phương án khắc phục tạm thời bằng đóng cọc tre, bao tải cát để giữ chân mái taluy bảo vệ tuyến giao thông.

Một số hình ảnh được phóng viên ghi nhân được tại hiện trường bờ sông Vu Gia sạt lở và sự vào cuộc làm kè gia cố của người dân vào sáng 14/11:

Quảng Nam: Dầm mưa làm kè bảo vệ bờ sông Vu Gia
Quảng Nam: Dầm mưa làm kè bảo vệ bờ sông Vu Gia
Quảng Nam: Dầm mưa làm kè bảo vệ bờ sông Vu Gia
Quảng Nam: Dầm mưa làm kè bảo vệ bờ sông Vu Gia
Quảng Nam: Dầm mưa làm kè bảo vệ bờ sông Vu Gia
Quảng Nam: Dầm mưa làm kè bảo vệ bờ sông Vu Gia
Quảng Nam: Dầm mưa làm kè bảo vệ bờ sông Vu Gia
Quảng Nam: Dầm mưa làm kè bảo vệ bờ sông Vu Gia

Đọc thêm

Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ" Muôn mặt cuộc sống

Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ"

TTTĐ - Sáng 31/7, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà người dân vùng "rốn lũ" của Hà Nội là xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.
Quảng Ngãi tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm

TTTĐ - Với quyết tâm cao, tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn.
Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án Tin tức

Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án

TTTĐ - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các đơn vị rà soát các dự án cấp TP, cấp huyện; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, có tháo gỡ cụ thể với mục tiêu quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch đối với 3 lĩnh vực.
Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, liên tục từ ngày 22/7 đến nay, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chịu nhiều thiệt hại của mưa lũ gây ra. Để khắc phục, Công an huyện đã và đang tích cực phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các phương án phòng chống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ Xã hội

Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ

TTTĐ - Từ những ý tưởng độc đáo, sáng tạo đến những sản phẩm ứng dụng thực tiễn, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII đã mang đến một bức tranh đa dạng về tài năng của thế hệ trẻ Quảng Nam.
Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - UBND TP Cần Thơ vừa tổ chức họp báo định kỳ thông tin về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý II/2024. Tham dự họp báo có ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ và đại diện các ban, sở, ngành.
Phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão Môi trường

Phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 2415/UBND-TNMT về việc tăng cường công tác phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão năm 2024.
EVNHANOI sẵn sàng các phương án ứng phó ngập lụt Đô thị

EVNHANOI sẵn sàng các phương án ứng phó ngập lụt

TTTĐ - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho những địa bàn ngập lụt, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các phương án ứng phó, tăng cường lực lượng ứng trực, phát huy phương châm 4 tại chỗ.
Chung tay vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Chung tay vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - "Mùa xuân cho em" là chương trình thường niên do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức. Chương trình nhằm mang đến niềm vui và sự ấm áp cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.
Bắc Bộ duy trì mưa dông diện rộng Môi trường

Bắc Bộ duy trì mưa dông diện rộng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 31/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, thậm chí có nơi trên 150mm.
Xem thêm