Tag

Quảng Nam: Công ty Chí Thành yêu cầu ngăn chặn việc cấp sổ đỏ cho Dana Homeland

Dự án 25/07/2022 16:05
aa
TTTĐ - Trước việc Công ty Dana Homeland có văn bản đề nghị hướng dẫn thủ tục cấp sổ đỏ tại dự án Khu đô thị số 11 (Quảng Nam), Công ty TNHH Chí Thành đã gửi đơn đến UBND tỉnh, thị xã Điện Bàn đề nghị ngăn chặn.
Quảng Nam: TP Hội An cần khẩn trương thi công bãi đậu xe 332 Lý Thường Kiệt Quảng Nam: Khu tái định cư "trên giấy" khiến tỉnh lộ 608 "mù mịt" ngày hoàn thành Toàn cảnh thị trường bất động sản nhà ở Đà Nẵng và vùng phụ cận Người dân Hội An không được cấp đất ở khi bị thu hồi 750m2 đất nông nghiệp làm dự án Quảng Nam: Dâng hương khánh thành Nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ Khe 9 Khúc
Quảng Nam: Công ty Chí Thành yêu cầu ngăn chặn việc cấp sổ đỏ cho Dana Homeland
Các dự án bất động sản, biệt thự phân lô tại thị xã Điện Bàn đang chậm tiến độ (Ảnh: V.Q)

Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã nhận được đơn của Công ty TNHH Chí Thành (Công ty Chí Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đề nghị ngăn chặn, không giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ - PV) cho Công ty CP ĐT&PT Dana Homeland (Công ty Dana Homeland, do ông Nguyễn Văn Hòa làm Tổng giám đốc, trụ sở tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) tại dự án Khu đô thị (KĐT) số 11, thuộc KĐT mới Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Nội dung đơn do ông Lê Anh Phương, Giám Công ty Chí Thành ký gửi UBND tỉnh vào ngày 10/7 khẳng định KĐT số 11 do Công ty Chí Thành làm chủ đầu tư hợp pháp. Đơn vị này đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính, trách nhiệm đối với Nhà nước.

Giám đốc Công ty Chí Thành cho rằng do khó khăn về tài chính nên ngày 12/1/2019, Công ty Chí Thành và đối tác là Công ty Dana Homeland ký “Hợp đồng đặt cọc có điều kiện” về việc “Chuyển nhượng dự án hình thành trong tương lai thuộc KĐT số 11”.

Giám đốc công ty này khẳng định sau nhiều lần nhắc nhở nhưng phía Dana Homeland vẫn chưa thực hiện hoàn thành các điều kiện ràng buộc trong hợp đồng; Vi phạm nghiêm trọng điều khoản thanh toán tài chính cho Công ty Chí Thành theo cam kết trong hợp đồng.

Quảng Nam: Công ty Chí Thành yêu cầu ngăn chặn việc cấp sổ đỏ cho Dana Homeland
Đơn đề nghị của Công ty Chí Thành gửi UBND tỉnh Quảng Nam và đơn vị liên quan (Ảnh: V.Q)

Do Công ty Chí Thành chưa thực hiện bất kỳ thủ tục pháp lý nào liên quan đến KĐT số 11 đối với Dana Homeland nên hiện nay Công ty Chí Thành vẫn là chủ đầu tư của dự án này.

Công ty Chí Thành cho rằng, việc Dana Homeland tự ý gửi công văn đến UBND tỉnh Quảng Nam về việc xin cấp sổ đối với KĐT số 11 cho Dana Homeland là bất hợp pháp, cố ý làm sai và vi phạm pháp luật.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân của việc vụ việc trên là do các ngày 29/6 và 5/7 vừa qua, phía Công ty Dana Homeland đã có văn bản gửi UBND tỉnh về việc hướng dẫn các thủ tục cấp sổ đỏ tại KĐT số 11.

Quảng Nam: Công ty Chí Thành yêu cầu ngăn chặn việc cấp sổ đỏ cho Dana Homeland
Công ty Chí Thành khẳng định là chủ đầu tư hợp pháp của KĐT số 11 (Ảnh: V.Q)

Trước đó, vào năm 2010, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu Công ty Chí Thành thực hiện nghĩa vụ tài chính sau khi đã ban hành quyết định điều chỉnh mức thu tiền sử dụng đất tại KĐT số 11 là gần 19,2 tỷ đồng.

Sau đó, dự án này được quản lý bởi ngân hàng PVCombank do Công ty Chí Thành mắc các khoản nợ của ngân hàng này tại dự án KĐT số 11.

Đến tháng 6/2018, ngân hàng PVCombank và Dana Homeland ký hợp đồng mua bán nợ mà Công ty Chí Thành đã vay tại đây liên quan đến KĐT số 11.

Công ty Chí Thành ra văn bản yêu cầu ngăn chặn cấp sổ cho Dana Homeland tại KĐT số 11
Phía Dana Homeland khẳng định mình đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính tại KĐT số 11 (Ảnh: V.Q)

Đầu năm 2019, Dana Homeland được ngân hàng này bàn giao tài sản tại KĐT số 11 và trở thành nhà đầu tư mới trước khi hoàn thành 100% nghĩa vụ tài chính 12,6 tỷ đồng, cùng số tiền hơn 9 tỷ đồng do chậm nộp phạt.

Ngày 25/7, trước việc cả 2 đều khẳng định mình là chủ đầu tư của KĐT số 11 thì UBND thị xã Điện Bàn cho biết phía Công ty Chí Thành đã thực hiện việc mua bán nợ liên quan đến dự án KĐT số 11 với một ngân hàng.

Hiện nay, chủ đầu tư mới của dự án KĐT số 11 là Công ty Dana Homeland. Chính quyền và đơn vị liên quan đang hoàn thiện các thủ tục tiếp theo để ra sổ cho Công ty Dana Homeland sau khi đơn vị này đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính và hạ tầng kỹ thuật.

Theo UBND thị xã Điện Bàn, hiện nay, Công ty Chí Thành chỉ “sở hữu” diện tích còn lại khoảng hơn 3ha tại dự án KĐT số 11. Việc đơn vị này khẳng định mình vẫn là chủ đầu tư của dự án nói trên là chưa phù hợp.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Quy hoạch tỉnh Đồng Nai: “Đánh thức” tiềm năng để phát triển xứng tầm Dự án

Quy hoạch tỉnh Đồng Nai: “Đánh thức” tiềm năng để phát triển xứng tầm

TTTĐ - Lấy khu vực sân bay Long Thành, sông Đồng Nai làm điểm nhấn, động lực mới cho phát triển đột phá, lấy người dân làm trung tâm, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh quy hoạch được coi là “chìa khóa” quyết định sự phát triển bền vững của tỉnh.
Nâng tầm chuẩn sống tại Art Residence - Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam Dự án

Nâng tầm chuẩn sống tại Art Residence - Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

TTTĐ - Không chỉ sở hữu diện mạo hiện đại, cá tính và gu thẩm mỹ trang nhã, các căn hộ Art Residence tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam còn gây ngạc nhiên với không gian sống tối ưu nhờ giải pháp mở rộng về chiều đứng.
Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria Dự án

Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

TTTĐ - Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.
Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 996/QĐ-TTg chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake Dự án

CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) chính thức bàn giao căn hộ Heritage West Lake, dự án nhà ở hạng sang đầu tiên của tập đoàn tại Thủ đô Hà Nội.
Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh Dự án

Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh

TTTĐ - Khách hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cho rằng mình là “nạn nhân” của vụ việc, vừa bị chiếm dụng vốn, vừa không được sở hữu nền đất nào trong suốt gần hai năm đầu tư vào dự án Gem Sky World. Đặc biệt, hiện khách hàng lại trở thành “con nợ” của phía ngân hàng.
Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11? Bất động sản

Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11?

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị đơn vị liên quan làm rõ tình hình triển khai thực hiện và các vấn đề pháp lý của dự án Khu đô thị số 11 tại thị xã Điện Bàn.
Xem thêm