Tag

Quảng bá du lịch Tây Bắc đến người dân TP Hồ Chí Minh

Du lịch 04/12/2023 18:10
aa
TTTĐ - Chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch phong phú, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc, đặc trưng lịch sử của tỉnh Điện Biên và vùng Tây Bắc diễn ra từ ngày 4 - 6/12 tại TP Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc đến người dân thành phố.
Mang “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” đến TP Hồ Chí Minh Khai mạc Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023

Chiều 4/12, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch các tỉnh Tây Bắc và TP Hồ Chí Minh.

Sự kiện mở đầu cho Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP Hồ Chí Minh năm 2023 và chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); 115 năm thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909 - 28/6/2024); 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 - 10/10/2024) và các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2024.

Không gian hội nghị chiều 4/12
Không gian hội nghị chiều 4/12

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, trong năm 2023, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp thông qua các sự kiện văn hóa, du lịch; các chương trình liên kết quảng bá xúc tiến du lịch; công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch và xúc tiến kêu gọi đầu tư du lịch.

Sự kiện Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP Hồ Chí Minh năm 2023 vô cùng đặc biệt với rất nhiều hoạt động văn hóa, du lịch phong phú, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của vùng đất Điện Biên nói riêng, các tỉnh Tây Bắc nói chung sẽ tạo nên một không gian văn hóa cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu hòa chung với không khí tưng bừng chuẩn bị chào đón năm mới giữa thành phố mang tên Bác.

"Các hoạt động quảng bá du lịch của nhóm hợp tác đã góp phần mở rộng thị trường khách và từng bước khẳng định uy tín, hình ảnh và thương hiệu của du lịch Tây Bắc và TP Hồ Chí Minh; giới thiệu, quảng bá thành công hình ảnh, sản phẩm du lịch của các tỉnh tới đối tác, nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế", ông Nguyễn Văn Dũng nói.

Cùng với đó, thông qua các chương trình, sự kiện, công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch sẽ tiếp cận, thu hút và mang sản phẩm du lịch đến gần với du khách hơn; có vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển chung của ngành Du lịch.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tin tưởng dưới sự đoàn kết, hợp tác thông qua các chương trình kế hoạch trong hiện tại và tương lai sắp tới giữa các tỉnh thành, khu vực sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành Du lịch của các địa phương nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung; cùng chung tay tạo được thương hiệu, đưa du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, vươn tầm ra thế giới, đạt được nhiều kết quả tốt trong thời gian tới.

Quảng bá du lịch Tây Bắc đến người dân TP Hồ Chí Minh
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các tỉnh thành Tây Bắc đã có phần giới thiệu về các nét văn hoá, lịch sử, đặc trưng du lịch của vùng và tỉnh mình.

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, tỉnh hiện có 31 di tích lịch sử được xếp hạng, trong đó 1 di tích quốc gia đặc biệt, 14 di tích cấp quốc gia, 16 di tích cấp tỉnh; 18 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; nghệ thuật Xòe Thái và Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái được UNESCO đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Điện Biên cũng là tỉnh có tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng; là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, người dân thân thiện, hiếu khách, bản sắc văn hóa đa dạng, với nhiều đặc sản nông nghiệp, lưu giữ những phong tục tập quán, các làn điệu dân ca dân vũ, ẩm thực, lễ hội truyền thống mang đậm nét văn hóa vùng cao…

Hiện nay, Điện Biên là tỉnh duy nhất trong các tỉnh Tây Bắc có sân bay kết nối với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vừa được nâng cấp thành sân bay đủ điều kiện cho máy bay cỡ lớn hoạt động, hệ thống giao thông đường bộ với các tỉnh trong khu vực đang được quan tâm đầu tư, mở rộng... đó là những yếu tố quan trọng để tỉnh Điện Biên xây dựng và phát triển.

Quảng bá du lịch Tây Bắc đến người dân TP Hồ Chí Minh
Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên giới thiệu về du lịch tỉnh

Ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Du lịch tỉnh Phú Thọ chia sẻ, Phú Thọ là vùng đất có nhiều tiềm năng về du lịch, phong phú về danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch hấp dẫn, các di tích lịch sử văn hoá nổi tiếng gắn với 2 di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại được UNESCO vinh danh là “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” và “Hát Xoan Phú Thọ”.

Phú Thọ cũng là tỉnh giàu tài nguyên du lịch tự nhiên với nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú như: Vườn quốc gia Xuân Sơn với hệ thống hang động, hệ động, thực vật và cảnh quan thiên nhiên phong phú, đa dạng; mỏ nước khoáng nóng Thanh Thủy với trữ lượng lớn và khả năng dưỡng bệnh tuyệt vời; đầm Ao Châu, đầm Vân Hội đẹp tựa bức tranh thủy mặc in bóng những rừng cọ, đồi chè... Đặc biệt, danh thắng đồi chè Long Cốc - tuyệt tác thiên nhiên trên quê hương Đất Tổ là điểm đến không thể bỏ qua với du khách.

Văn hoá Tây Bắc sẽ đến gần hơn với người dân TP Hồ Chí Minh
Văn hóa Tây Bắc sẽ có cơ hội đến gần hơn với người dân TP Hồ Chí Minh

Ông Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình nhấn mạnh, các loại hình du lịch trên địa bàn tỉnh đã phát triển mạnh mẽ với nhiều điểm, khu du lịch, tour tuyến có chất lượng, dịch vụ tốt, đã và đang mang lại sự trải nghiệm thú vị cho du khách trong và ngoài nước.

Đến nay, các khu bảo tồn thiên nhiên như: Ngọc Sơn Ngổ Luông, Thượng Tiến Kim Bôi, Hang Kia Pà Cò, Pu Canh Đà Bắc với hệ động thực vật phong phú; quần thể di tích Chùa Tiên, đền Bà Chúa Thác Bờ, Khu du lịch Mai Châu, suối nước khoáng nóng Kim Bôi luôn là những điểm đến thu hút khách…

Đặc biệt, tỉnh có hồ sông Đà Hòa Bình là hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á và Khu du lịch hồ Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch thành khu du lịch quốc gia ví như Hạ Long trên núi.

"Hòa Bình xác định phát triển du lịch theo hướng bền vững, khai thác hiệu quả tiềm năng về du lịch đồng thời góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên nhiên, bảo vệ môi trường gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc trong tỉnh; xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có, trọng tâm là du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái; du lịch cộng đồng; du lịch thể thao; từng bước xây dựng các sản phẩm mới, đặc sắc, tạo điểm nhấn mới thu hút du khách", ông Trường nói thêm.

Đọc thêm

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9% Nhịp điệu cuộc sống

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9%

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội (chỉ tính do cơ sở lưu trú phục vụ) ước đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt người, tăng 48,4%; khách nội địa đạt 892 nghìn lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus Du lịch

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus

TTTĐ - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh, mà còn giúp hành khách có trải nghiệm vượt trội trên những chiếc xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam.
Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa Nhịp điệu cuộc sống

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa

TTTĐ - Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa là 1 trong 7 dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực du lịch sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua tại Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực du lịch của TP Hà Nội.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Xem thêm