Tag
Hà Nội

Quận Tây Hồ quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm thế mạnh

Doanh nghiệp 22/10/2024 14:00
aa
TTTĐ - Quận Tây Hồ là vùng đất hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa cùng các làng nghề truyền thống độc đáo gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long xưa.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Tây Hồ Phường đầu tiên của quận Tây Hồ đạt chuẩn đô thị văn minh Tây Hồ nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy 100% người dân Tây Hồ được trang bị bình chữa cháy xách tay

Thế mạnh từ các sản phẩm làng nghề truyền thống

Trong tâm thức của mỗi người dân Thủ đô, không ai không biết đến vùng đất Tây Hồ với những giá trị văn hóa lịch sử đặc sắc.

Ngoài cảnh quan thơ mộng với hồ Tây mênh mang sóng nước hữu tình, một trong những dấu ấn đặc trưng của quận Tây Hồ là những làng nghề nông nghiệp trong phố như Làng giấy dó, lĩnh Bưởi; trà sen Quảng An, xôi Phú Thượng, đào Nhật Tân, quất cảnh Tứ Liên, cá cảnh Yên Phụ...

Quận Tây Hồ quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm thế mạnh
Nghề làm trà sen Quảng An (Quận Tây Hồ) nức tiếng cả nước

Nhắc đến Tây Hồ, không thể không nhắc đến các đầm sen Bách Diệp quý hiếm và nghề làm trà sen Quảng An.

Sen hồ Tây là loài sen có chất lượng tốt nhất so với các vùng khác nhưng vì nhiều lý do nên ngày càng bị thu hẹp. Những năm gần đây, quận Tây Hồ đã khôi phục các đầm sen và nghề ướp trà sen Tây Hồ xuất phát từ lợi ích kinh tế và nhằm lưu giữ nét văn hóa truyền thống

Hiện quận Tây Hồ có 36 sản phẩm OCOP chất lượng cao, trong đó 17 sản phẩm đạt 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao, như: Xôi chè, xôi ngũ sắc, xôi xéo (phường Phú Thượng); bánh dẻo nhân cốm, bánh nướng nhân đậu xanh chay, bánh nướng nhân trà xanh trứng muối (phường Thụy Khê); chè sen Quảng An (phường Quảng An); đào thất thốn, đào cành, đào thế (phường Nhật Tân); quất cảnh, quất ký đá, quất bon sai (phường Tứ Liên); bún ốc Bà ngoại, bánh tôm, ốc hấp đèn lồng.

Các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ đa dạng, chất lượng không ngừng được nâng cao, có tiềm năng lớn trong kết nối phát triển sản phẩm OCOP với các quận, huyện, tỉnh, thành trong cả nước.

Trong đó, việc phát triển và quảng bá các sản phẩm OCOP là 1 trong những nội dung trọng tâm góp phần phát triển kinh tế của quận. Bên cạnh đó, lồng ghép xây dựng sản phẩm OCOP gắn với du lịch sẽ tận dụng được tối đa nguồn lực đầu tư. Sản phẩm OCOP góp phần làm phong phú cho chương trình du lịch, thu hút du khách, đồng thời quảng bá hoạt động du lịch, tiêu thụ và nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP.

Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ khai mạc chương trình “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương”.

Với quy mô 100 gian hàng bao gồm: khu gian hàng trưng bày, giới thiệu, giao thương sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn quận Tây Hồ nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung; khu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm làng nghề của các tỉnh/thành; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; không gian trình diễn sản phẩm quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực của địa phương...

Theo HPA, sự kiện nhằm mục đích tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của các địa phương; sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội.

Thông qua các hoạt động văn hoá nghệ thuật tại chương trình, các đại biểu và khách tham quan hiểu thêm về nét văn hoá cổ kính, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Tây Hồ. Các di tích lịch sử - văn hóa, không gian văn hóa sinh thái, lễ hội truyền thống, làng nghề truyền thống và các sản vật của quận... mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Hội chợ đã thu hút sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh/thành phố trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn thành phố.

Thông qua sự kiện, phát huy và giữ gìn các giá trị văn hóa bản sắc cũng như quảng bá những giá trị văn hóa bản sắc của các vùng, miền; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương; điểm đến du lịch của Thủ đô đến với người dân và du khách, hướng tới xây dựng thành sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại gắn kết du lịch trở thành sự kiện thường niên, góp phần quảng bá du lịch, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố.

Quận Tây Hồ quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm thế mạnh
Người dân tìm mua sản phẩm bánh Trung thu Bảo Phương - một trong những thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng tại quận Tây Hồ

Việc HPA phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương” sẽ tạo cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của địa phương, kích cầu tiêu dùng, phục hồi sản xuất kinh doanh sau những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Đọc thêm

Masan Consumer 2 năm liên tiếp đạt “Nơi làm việc xuất sắc” Doanh nghiệp

Masan Consumer 2 năm liên tiếp đạt “Nơi làm việc xuất sắc”

TTTĐ - Masan Consumer Holdings (MCH) xuất sắc đạt chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” được cấp bởi Great Place to Work® (GPTW) lần thứ 2 liên tiếp.
LG ra mắt điều hòa LG DUALCOOLTM AI Air với làn gió thông minh Doanh nghiệp

LG ra mắt điều hòa LG DUALCOOLTM AI Air với làn gió thông minh

TTTĐ - Ngày 17/12, tại sự kiện “Hoà âm tầng không”, LG Electronics Việt Nam đã chính thức ra mắt dải sản phẩm điều hòa LG DUALCOOLTM AI Air với cải tiến từ thiết kế đến công năng. Với khả năng “Hiểu thấu, mát sâu”, dải sản phẩm được tích hợp AI, chế độ tiết kiệm năng lượng chủ động và quy trình chăm sóc không khí toàn diện, mang đến làn gió mát lành êm dịu, tùy chỉnh tối ưu theo từng người dùng.
BAC A BANK chính thức ra mắt ứng dụng ngân hàng điện tử phiên bản mới Doanh nghiệp

BAC A BANK chính thức ra mắt ứng dụng ngân hàng điện tử phiên bản mới

TTTĐ - Với mục đích tối ưu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng, từ 16/12/2024, BAC A BANK chính thức ra mắt ứng dụng Mobile Banking phiên bản mới với nhiều cải tiến về giao diện và tính năng, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.
MBV kiện toàn bộ máy lãnh đạo, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới Doanh nghiệp

MBV kiện toàn bộ máy lãnh đạo, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới

TTTĐ - Ngân hàng Thương mại TNHH Một thành viên Đại Dương (Ocean Bank) chính thức công bố đổi tên thành Ngân hàng TNHH Một thành viên Việt Nam Hiện Đại (Modern Bank of Vietnam - MBV), đồng thời kiện toàn bộ máy lãnh đạo ngân hàng, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong hành trình phát triển và sẵn sàng bước vào giai đoạn mới.
Nâng cao chất lượng cuộc thi viết về công tác xây dựng Đảng trong hệ thống Agribank Doanh nghiệp

Nâng cao chất lượng cuộc thi viết về công tác xây dựng Đảng trong hệ thống Agribank

TTTĐ - Cuộc thi viết về công tác xây dựng Đảng trong hệ thống Agribank lần thứ II - năm 2024 đã đạt được con số hết sức ấn tượng với gần 1.587 bài viết, thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo và tham gia nghiêm túc, trách nhiệm của cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo và đông đảo cán bộ, đảng viên các đơn vị trên toàn hệ thống.
Nỗ lực nâng cấp trải nghiệm cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Nỗ lực nâng cấp trải nghiệm cho doanh nghiệp

TTTĐ - Trong thời đại số hóa hiện nay, ngân hàng hợp kênh đang trở thành xu hướng tất yếu và cần thiết cho các tổ chức tài chính muốn phát triển bền vững. Việc tích hợp các kênh giao dịch khác nhau vào một hệ thống đồng bộ vừa giúp ngân hàng nâng cao hiệu suất hoạt động vừa mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
VPBankS tích hợp thêm chứng chỉ quỹ mở của VinaCapital trên app NEO Invest Doanh nghiệp

VPBankS tích hợp thêm chứng chỉ quỹ mở của VinaCapital trên app NEO Invest

TTTĐ - Sau chứng chỉ quỹ mở của Dragon Capital, SSIAM, VPBankS tiếp tục phân phối các chứng chỉ quỹ mở của VinaCapital trên app NEO Invest, khẳng định vị thế của công ty chứng khoán hàng đầu về nguồn vốn, công nghệ, hệ sinh thái sản phẩm.
Chương trình NESCAFÉ Plan được vinh danh ở hạng mục cao nhất  “Giải thưởng năm” Doanh nghiệp

Chương trình NESCAFÉ Plan được vinh danh ở hạng mục cao nhất “Giải thưởng năm”

TTTĐ - Tại lễ trao giải Giải thưởng Hành động vì cộng đồng, Chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé Việt Nam tự hào được vinh danh ở hạng mục cao quý nhất - “Giải thưởng năm” Human Act Prize. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp và cam kết bền bỉ của Nestlé Việt Nam trong việc xây dựng được một cộng đồng nông dân trồng cà phê theo mô hình nông nghiệp tái sinh và bền vững, giúp cải thiện sinh kế cho người nông dân và đóng góp đáng kể vào việc nâng cao vị thế của hạt cà phê Việt.
Bình Dương: Một doanh nghiệp FDI thưởng Tết Nguyên đán cao nhất 375 triệu đồng Kinh tế

Bình Dương: Một doanh nghiệp FDI thưởng Tết Nguyên đán cao nhất 375 triệu đồng

Ngày 14/12, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương vừa công bố mức thưởng Tết Nguyên đán 2025 tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Khánh thành dự án 500 triệu USD tại Bình Phước Nhịp sống phương Nam

Khánh thành dự án 500 triệu USD tại Bình Phước

TTTĐ - Ngày 14/12, tại Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico, Tập đoàn HAOHUA (Trung Quốc) đã tổ chức khánh thành giai đoạn 1 Nhà máy sản xuất lốp ôtô của Công ty TNHH HAOHUA (Việt Nam). Dự án có tổng vốn đầu tư 500 triệu USD.
Xem thêm