Tag

Quận Nam Từ Liêm: Thu hồi đất thi công tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài

Xã hội 26/10/2022 15:32
aa
TTTĐ - Đại diện Ban Quản lý dự án (QLDA) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa cho biết, sáng nay (26/10), các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã tổ chức cưỡng chế thu hồi phần diện tích đất (đợt 1) để thực hiện dự án xây dựng tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài (từ làng Vạn Phúc, quận Hà Đông đến tổ dân phố Tháp, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm).
Quận Nam Từ Liêm: Cưỡng chế thu hồi đất xây dựng tuyến đường ven sông Cầu Ngà Quận Nam Từ Liêm: Cưỡng chế thu hồi xong phần diện tích xây dựng tuyến đường ven sông Cầu Ngà

Dự án xây dựng tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) nằm trong danh mục thu hồi đất đã được HĐND TP Hà Nội thông qua; UBND TP Hà Nội đã phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất hàng năm. Tổng diện tích đất thu hồi tại dự án là: 62.358,4m2. Đơn giá bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ dân đang sử dụng đất, được thực hiện theo các quy định hiện hành.

Bản vẽ tuyến đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài
Bản vẽ tuyến đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài
Sáng mai lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm sẽ cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng tuyến đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài
Quận Nam Từ Liêm thu hồi đất để xây dựng tuyến đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài

Ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, ngay từ sáng sớm, các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm (đại diện Ban QLDA quận, Ban quản lý quỹ đất, Phòng Quản lý đô thị, Công an quận, cán bộ UBND phường Đại Mỗ, dân quân tự vệ) đã có mặt tại điểm cưỡng chế giải phóng mặt bằng.

Đúng 8 giờ sáng, sau khi đọc quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, các lực lượng chức năng, cùng phương tiện đã tiến hành phá dỡ những lều lán, nhà xưởng phải di dời để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Quá trình thu hồi đất, các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã thực hiện đúng quy định của pháp luật; Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân cũng như những cán bộ, nhân viên tham gia buổi cưỡng chế.

Trước đó trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô về việc giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài, đại diện Ban QLDA quận Nam Từ Liêm cho biết: Đối với đất nông nghiệp tại dự án, tính đến ngày 25/10/2022, UBND quận đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 11 đợt với số tiền 23,5 tỷ đồng liên quan tới 178 hộ/28.026,4m2.

133 hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng; 19 hộ đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để tổ chức thi công và 26 hộ còn lại sử dụng 1.903,5m2 hiện chưa chấp hành bàn giao mặt bằng. Hiện, UBND quận đã thực hiện đầy đủ quy trình, trình tự để áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất.

Đối với đất ở tại dự án liên quan đến 89 hộ gia đình, cá nhân, UBND quận Nam Từ Liêm đã phê duyệt phương án BTHT 16 đợt đối với 82 hộ/89 hộ/3.806,1m2/107,5 tỷ đồng (bao gồm: 69 hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng; 4 hộ đã có quyết định cưỡng chế thu hồi đất, sau khi tuyên truyền vận động đã có đơn cam kết nhận tiền và bàn giao mặt bằng; 3 hộ đang hoàn thiện hồ sơ và tiếp tục tuyên truyền vận động trước khi tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất. 6 hộ sử dụng 327,6m2 hiện chưa chấp hành bàn giao mặt bằng, đã thực hiện đầy đủ quy trình, trình tự để áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất).

Đối với 7 hộ/89 hộ còn lại, hiện UBND quận đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị hoàn thiện hồ sơ GPMB theo đúng quy định. Như vậy, dự kiến ngày 26/10/2022 sẽ tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 32 hộ (trong đó: 26 hộ sử dụng đất nông nghiệp, 6 hộ sử dụng đất ở).

“Về trình tự, thủ tục thực hiện thu hồi đất giải phóng mặt bằng đối với các hộ gia đình, cá nhân đã được các đơn vị chức năng của quận Nam Từ Liêm thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và đủ điều kiện để tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo quy định”, vị đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm nhấn mạnh.

Dưới đây là những hình ảnh tại buổi cưỡng chế thu hồi đất trong sáng 26/10 để xây dựng tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài (từ làng Vạn Phúc, quận Hà Đông đến tổ dân phố Tháp, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm).

Quận Nam Từ Liêm: Thu hồi đất thi công tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài
Quận Nam Từ Liêm: Thu hồi đất thi công tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài
Quận Nam Từ Liêm: Thu hồi đất thi công tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài
Quận Nam Từ Liêm: Thu hồi đất thi công tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài
Quận Nam Từ Liêm: Thu hồi đất thi công tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài
Quận Nam Từ Liêm: Thu hồi đất thi công tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài
Quận Nam Từ Liêm: Thu hồi đất thi công tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài
Quận Nam Từ Liêm: Thu hồi đất thi công tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài
Quận Nam Từ Liêm: Thu hồi đất thi công tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm