Tag

Quận Long Biên: Một năm bứt tốc mừng quận tròn 20 năm tuổi

Đô thị 21/01/2023 10:14
aa
TTTĐ - Với việc lựa chọn chủ đề công tác năm 2022: "Năm dân vận khéo, trọng tâm công tác giải phóng mặt bằng và chỉnh trang đô thị" cho thấy quyết tâm chính trị rất cao là xây dựng bộ mặt đô thị của quận Long Biên (Hà Nội) ngày càng khang trang hơn, sạch đẹp, văn minh hơn. Đây cũng là tiền đề hướng đến kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên vào năm 2023.
Quận Long Biên tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam

Theo Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam, năm 2021 quận lựa chọn trọng tâm “Dân vận khéo về công tác giải phóng mặt bằng”. Đây là khâu khó, là điểm nút trong triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công về hạ tầng đô thị; Để thúc đẩy một trong 2 khâu đột phá được đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ IV.

Năm 2022, để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2021, căn cứ vào thực tiễn đặt ra, sau khi nghiên cứu, Ban Thường vụ Quận ủy đã thống nhất lựa chọn chủ đề: "Năm dân vận khéo, trọng tâm công tác giải phóng mặt bằng và chỉnh trang đô thị".

Chủ đề công tác năm 2022 có tính kế thừa và thể hiện quyết tâm chính trị rất cao là xây dựng bộ mặt đô thị của quận ngày càng khang trang hơn, sạch đẹp, văn minh hơn, với ý nghĩa thiết thực hướng tới chào mừng 20 năm ngày thành lập quận vào năm 2023.

Quận Long Biên: Một năm bứt tốc mừng quận tròn 20 năm tuổi
Các tập thể, cá nhân xuất sắc được khen thưởng tại hội nghị tổng kết chủ đề công tác năm 2022 của quận Long Biên

Sau một năm chỉ đạo và tổ chức thực hiện, các mặt công tác năm của quận Long Biên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, số mô hình thi đua dân vận khéo được thẩm định và công nhận đạt cấp quận là 391 mô hình; Trong đó, 96 mô hình về lĩnh vực giải phóng mặt bằng; 152 mô hình về lĩnh vực chỉnh trang đô thị; 143 mô hình thuộc các lĩnh vực khác. Các mô hình được đánh giá chất lượng, hiệu quả và có sức lan toả tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Để có kết quả này, Ban Thường vụ Quận ủy đặt ra yêu cầu đó là kế hoạch phải đi vào thực chất, có nội dung, nhiệm vụ cụ thể. Quá trình tổ chức thực hiện phải rõ từng đầu công việc, địa điểm thực hiện, đơn vị chủ trì, thời gian thực hiện, hoàn thành, lãnh đạo phụ trách theo nhiệm vụ.

Việc triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch luôn đảm bảo đồng bộ từ quận tới cơ sở; Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn quận. Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức thực hiện gắn với phát động phong trào thi đua dân vận khéo và thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị.

Năm 2022, quận Long Biên đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực
Năm 2022, quận Long Biên đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực

“Có thể khẳng định chủ đề công tác năm 2022 của quận đã được tổ chức thực hiện bài bản với quyết tâm cao, có sự phối hợp chặt chẽ, sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ quận tới cơ sở. Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, các mô hình dân vận khéo đi vào thực chất, đạt hiệu quả… tạo không khí phấn khởi hướng tới 20 năm ngày thành lập quận”, Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam cho biết.

Tính đến ngày 15/11/2022, khối vận các phường đã vận động đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng tổng số 1.164 hộ tại 39 dự án với tổng diện tích trên 207.000m2, tạo tình hình ổn định, không xảy ra các điểm tụ tập, khiếu kiện đông người, phức tạp.

Đặc biệt, toàn quận đã triển khai 7 mô hình điểm dân vận khéo về chỉnh trang đô thị, trọng tâm là xây dựng tuyến đường, tuyến phố kiểu mẫu, tạo hiệu ứng tích cực, có sức lan toả cao. Nhiều đơn vị đã chủ động đăng ký làm điểm với 14 tuyến phố kiểu mẫu, như: Bồ Đề, Phúc Lợi… mang lại hiệu quả thiết thực.

Những kết quả nổi bật đạt từ việc cụ thể hóa chủ đề công tác năm 2022 đã tạo tiền đề để quận Long Biên bứt phá hơn trong năm 2023; Đồng thời tạo không khí thi đua phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tự hào về những thành tựu, kết quả mà quận Long Biên đã đạt được trong 20 năm xây dựng và phát triển.

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm