Tag

Qualcomm và Ferrari hợp tác chiến lược "nhắm đích" chuyển đối số

Chuyển đổi số 12/02/2022 10:48
aa
TTTĐ - Công ty Qualcomm Technologies và Nhà Sản xuất ô tô Ferrari vừa thông báo hợp tác chiến lược về công nghệ nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đối số của Ferrari.
Ứng dụng xe tự hành thắng giải thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam Qualcomm Technologies giới thiệu giải đấu Snapdragon Conquest tại Indonesia và Việt Nam Qualcomm đánh dấu cột mốc công nghệ Snapdragon Sound Qualcomm giới thiệu phương tiện bay không người lái hỗ trợ AI và 5G

Theo đó, Qualcomm sẽ đóng vai trò là nhà cung cấp giải pháp hệ thống cho các dòng xe thương mại của Ferrari tới đây. Đồng thời, Qualcomm sẽ trở thành Đối tác Cao cấp của Đội đua Công thức 1 Scuderia Ferrari và đội Ferrari eSports.

Qualcomm và Ferrari tuyên bố hợp tác chiến lược về công nghệ
Qualcomm và Ferrari tuyên bố hợp tác chiến lược về công nghệ nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đối số của Ferrari

Ferrari sẽ hợp tác cùng Qualcomm Technologies để ứng dụng khung gầm kỹ thuật số Snapdragon® Digital Chassis™ nhằm mang lại những cải tiến công nghệ mới nhất cho các dòng xe thương mại của hãng. Khung gầm kỹ thuật số Snapdragon® Digital Chassis được tích hợp các nền tảng kết nối đám mây mở và có thể mở rộng cần thiết cho những chiếc xe thế hệ mới, gồm các tính năng telematics và kết nối, buồng lái kỹ thuật số, chức năng hỗ trợ lái xe tiên tiến ADAS và tận dụng kiến trúc đồng bộ để nâng cao tính an toàn và mang lại trải nghiệm không gian kỹ thuật số sống động, được cập nhật trong suốt vòng đời của xe. Trong thỏa thuận này, Qualcomm Technologies và các đối tác cũng sẽ hợp tác với Ferrari trong khâu thiết kế, phát triển sản phẩm và tích hợp cho buồng lái kỹ thuật số của Ferrari.

Đồng thời, Qualcomm Technologies sẽ trở thành Đối tác Cao cấp của Đội đua Công thức 1 Scuderia Ferrari tại Giải Đua xe Công thức 1 năm 2022, tại đó, chip Snapdragon sẽ được trang bị cho ghế ngồi đơn của những chiếc F1-75. Ngoài ra, những hoạt động của đội eSports Maranello cũng sẽ là một phần của lần hợp tác chính thức này.

Ferrari sẽ hợp tác cùng Qualcomm Technologies để ứng dụng khung gầm kỹ thuật số Snapdragon® Digital Chassis™ nhằm mang lại những cải tiến công nghệ mới nhất cho ca
Ferrari hợp tác cùng Qualcomm Technologies để ứng dụng khung gầm kỹ thuật số Snapdragon® Digital Chassis™ nhằm mang lại những cải tiến công nghệ mới nhất cho các dòng xe thương mại của hãng

Ông Benedetto Vigna, Giám đốc điều hành Ferrari cho biết: “Chúng tôi tin rằng để tạo nên những đột phá mới, cần sự chung tay của những doanh nghiệp hàng đầu thị trường. Việc hợp tác chiến lược cùng Qualcomm Technologies giúp chúng tôi mở rộng hiểu biết của mình về tiềm năng to lớn mà những lĩnh vực công nghệ kĩ thuật số và mạng lưới 3.0 đem lại cho ô tô và mô tô thể thao. Chúng tôi tin những mối quan hệ hợp tác giá trị, cùng những ứng dụng đột phá của Ferrari, sẽ giúp nâng tầm chất lượng đẳng cấp của sản phẩm”.

Về phía Qualcomm, Giám đốc điều hành Cristiano Amon chia sẻ: “Chúng tôi rất hứng khởi khi chứng kiến công nghệ ô tô tiên tiến của mình đóng một vai trò quan trọng trong sự hợp tác chiến lược lần này với Ferrari. Chúng tôi mong muốn góp phần định hình tương lai bằng cách mang lại trải nghiệm lái xe đẳng cấp thế giới cho khách hàng của Ferrari với khung gầm kỹ thuật số Snapdragon Digital Chassis”.

Mô hình Ferrari 296 GTB tỷ lệ 1:8 có giá bán đắt hơn cả một chiếc xe cũ đã qua sử dụng Mô hình Ferrari 296 GTB tỷ lệ 1:8 có giá bán đắt hơn cả một chiếc xe cũ đã qua sử dụng

TTTĐ - Mô hình Ferrari 296 GTB này là sản phẩm của Amalgam - một nhà sản xuất mô hình nổi tiếng trên thế ...

Ferrari bắt đầu sản xuất mẫu SUV Purosangue trong năm nay, dự kiến giao xe vào năm 2023 Ferrari bắt đầu sản xuất mẫu SUV Purosangue trong năm nay, dự kiến giao xe vào năm 2023

TTTĐ - Mẫu SUV hiệu suất cao đầu tiên của Ferrari sẽ không sở hữu kiểu dáng điển hình như hai đối thủ Lamborghini ...

Ferrari SF90 Stradale được trưng bày tại Casa Italia - Ngôi nhà văn hoá Ý giữa lòng Hà Nội Ferrari SF90 Stradale được trưng bày tại Casa Italia - Ngôi nhà văn hoá Ý giữa lòng Hà Nội

TTTĐ - Sau lễ ra mắt Ferrari SF90 Stradale tại Thành phố Hồ Chí Minh, một chiếc SF90 khác đã được đưa về Việt ...

Điểm mặt những bản độ siêu xe độc đáo trên thế giới Điểm mặt những bản độ siêu xe độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Khi bạn muốn sở hữu một chiếc xe vừa mạnh mẽ, vừa độc đáo theo phong cách và nhu cầu riêng của ...

Đọc thêm

VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp Công nghệ số

VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - ViFi là công cụ hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp có những bước đột phá trong vận hành, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm trải nghiệm khách hàng...
Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Nâng cao tiện ích, thể hiện tầm nhìn đột phá của Hà Nội Chuyển đổi số

Nâng cao tiện ích, thể hiện tầm nhìn đột phá của Hà Nội

TTTĐ -Sau 2 tháng triển khai, ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” đang phát huy hiệu quả là kênh tương tác số giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp; một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới sự minh bạch và hiệu quả.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Xem thêm