Tag

Qualcomm công bố hợp tác mang đến giải pháp buồng lái kỹ thuật số tích hợp AI tạo sinh

Công nghệ số 23/10/2024 15:23
aa
TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. vừa công bố quan hệ hợp tác chiến lược dài hạn với Google nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực ô tô.
Qualcomm ra mắt Snapdragon 8 Elite với CPU cho điện thoại nhanh nhất thế giới Qualcomm tiên phong trong cuộc cách mạng phát triển công nghệ “Phương tiện được định nghĩa bởi phần mềm”
Qualcomm công bố hợp tác mang đến giải pháp buồng lái kỹ thuật số tích hợp AI tạo sinh

Trên nền tảng một mối quan hệ lâu dài, hai công ty sẽ khai thác các công nghệ bổ trợ từ Snapdragon® Digital Chassis™, hệ điều hành Android Automotive OS và Google Cloud để tạo ra một hệ tham chiếu các tiêu chuẩn mới hỗ trợ phát triển buồng lái sử dụng công nghệ AI tạo sinh. Nền tảng này sẽ được hỗ trợ bởi Gemini Nano - mô hình AI của Google, tạo ra các trải nghiệm bên trong xe được nâng tầm bởi công nghệ của Snapdragon, đó là AI tích hợp trên hệ thống một vi mạch có kiến trúc phức hợp tại biên. Bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) AI Studio của Qualcomm và Qualcomm AI Orchestrator, tối ưu hóa các mô hình về bộ nhớ, năng lượng và hiệu suất ngay tại biên.

Ông Nakul Duggal, Tổng giám đốc mảng Ô tô, Công nghiệp và Điện toán Đám mây của Qualcomm Technologies, Inc. cho biết: “Hợp tác công nghệ giữa chúng tôi với Google hướng tới thúc đẩy sự đổi mới, phát triển các giải pháp tiên tiến tích hợp AI tạo sinh là một cột mốc quan trọng, được kỳ vọng sẽ kích hoạt những khả năng mới cho các nhà sản xuất ô tô và các nhà cung cấp Cấp 1, đồng thời trao quyền cho ngành công nghiệp để tạo ra những trải nghiệm an toàn và số hóa hiện đại nhất. Chúng tôi hy vọng mở rộng hợp tác với Google sẽ tiếp tục thúc đẩy đổi mới trong ngành ô tô và dẫn đầu các nỗ lực tiếp cận thị trường, tận dụng hệ sinh thái đối tác của Qualcomm để mang lại trải nghiệm phát triển liền mạch cho khách hàng của chúng tôi”.

“Ngành công nghiệp ô tô đang đứng trước ngưỡng cửa cách mạng nhờ công nghệ AI tạo sinh đột phá, các giải pháp lái tự động, và khả năng cập nhật các tính năng phần mềm trong suốt vòng đời của các nền tảng. Chúng tôi mong muốn mở rộng mối quan hệ lâu dài với Qualcomm Technologies thông qua lần hợp tác chiến lược này, từ đó tiếp tục phát triển các giải pháp tiên phong cho các phương tiện được định nghĩa bởi phần mềm (software defined vehicles), đồng thời thể hiện sức mạnh của việc chung tay đổi mới, định hướng cho tương lai của ngành vận tải”,ông Patrick Brady, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Google, cho biết thêm.

Các yếu tố chính của hợp tác công nghệ này

* Hệ phát triển buồng lái kỹ thuật số tích hợp AI tạo sinh:

- Hệ phát triển có thể nâng cấp, đạt chuẩn mực của lĩnh vực ô tô, được thiết kế để mang lại những trải nghiệm có thể cải tiến theo thời gian thực với buồng lái kỹ thuật số.

- Phần mềm và các dịch vụ Hệ thống Vận hành Tự động của Android - Android Automotive Operating System (AAOS) được tích hợp sẵn để người dùng tương tác thông qua giọng nói, có thể tùy chỉnh và phản hồi bằng cách sử dụng Gemini Nano của Google đã được tối ưu hóa tại biên thông qua các hệ thống trên một vi mạch (SoCs) của Snapdragon.

- Hệ phần mềm Qualcomm AI Orchestrator và hệ plug-in cho phép dễ dàng phát triển ứng dụng, kích hoạt các dịch vụ riêng cho doanh nghiệp.

* Khung kết nối thống nhất từ xe đến đám mây cho SDV:

- Hệ kết nối hợp nhất hỗ trợ phát triển SDV với cơ sở hạ tầng kết nối từ xe đến đám mây dựa trên các nền tảng công nghệ từ cả hai công ty.

- Hệ này cho phép phát triển các phần mềm cho ô tô được tối ưu hóa cho các nền tảng Snapdragon trên Google Cloud, tăng cường năng suất cho các nhà phát triển và rút ngắn thời gian ra mắt thị trường cho nền tảng AAOS và các dịch vụ.

- Nền tảng dịch vụ kết nối Snapdragon chạy trên Google Cloud cho phép mô hình dịch vụ kết nối dựa trên API và cơ sở hạ tầng dịch vụ có thể nâng cấp cho khả năng kết nối trên xe và ngoài xe.

Đọc thêm

Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giám sát, dự báo thiên tai Công nghệ số

Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giám sát, dự báo thiên tai

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 480/TB-VPCP ngày 22/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp kiểm tra hệ thống phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Chính phủ về công tác phòng, chống thiên tai và cứu hộ, cứu nạn.
Phê duyệt mở rộng Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng Công nghệ số

Phê duyệt mở rộng Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1238/QĐ-TTg ngày 22/10/2024 phê duyệt mở rộng Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng.
Giải thưởng ý nghĩa về kỹ năng nhận diện, phòng chống lừa đảo trực tuyến Công nghệ số

Giải thưởng ý nghĩa về kỹ năng nhận diện, phòng chống lừa đảo trực tuyến

TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động từ chiến dịch “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” cùng với mục tiêu xây dựng môi trường số an toàn, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng TikTok chính thức tái phát động chiến dịch #LuaDaoTrucTuyen. Chiến dịch nhằm kêu gọi người dùng tham gia sáng tạo, thực hiện các nội dung tuyên truyền, cũng như lan tỏa làn sóng đẩy lùi các vấn nạn lừa đảo trong thời đại số hóa.
Tạo sản phẩm “Make in Viet Nam” phòng, chống lừa đảo trực tuyến Công nghệ số

Tạo sản phẩm “Make in Viet Nam” phòng, chống lừa đảo trực tuyến

TTTĐ - Thời gian qua, tình trạng lừa đảo trực tuyến ngày càng gia tăng trên không gian mạng. Đặc biệt, nhiều người dùng chưa hiểu rõ về tầm quan trọng của việc bảo vệ thông tin cá nhân, thiếu kiến thức và chủ quan trước các mối đe dọa lừa đảo trực tuyến. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp, đòi hỏi cần phải đề cao hơn nữa bài toán nâng cao giải pháp bảo vệ chính khách hàng của mình.
IDC: EZVIZ đứng đầu thị trường camera trong quý II/2024 Công nghệ số

IDC: EZVIZ đứng đầu thị trường camera trong quý II/2024

TTTĐ - Thành lập từ năm 2013, EZVIZ là một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực smarthome. Thương hiệu không ngừng đổi mới để mở rộng hệ sinh thái, giúp người dùng tận hưởng không gian sống thoải mái, an toàn, thông minh hơn.
Phấn đấu “Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử” Chuyển đổi số

Phấn đấu “Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử”

TTTĐ - Ngày 18/10, huyện Mê Linh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân.
Thúc đẩy hợp tác, đổi mới sáng tạo thông qua giải pháp công nghệ Kinh tế

Thúc đẩy hợp tác, đổi mới sáng tạo thông qua giải pháp công nghệ

TTTĐ - Diễn đàn Đa phương (MSF) 2024 với chủ đề “Phát triển con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số” đã diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện do Samsung Việt Nam phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức, nhằm thúc đẩy tầm nhìn bao trùm số: “Một Việt Nam số hóa, nơi công nghệ phục vụ cuộc sống của mọi người”, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau.
Kỳ vọng ASEAN có nền kinh tế số hàng đầu Công nghệ số

Kỳ vọng ASEAN có nền kinh tế số hàng đầu

TTTĐ - Chiều 17/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về tình hình và định hướng hợp tác ASEAN.
Chuyển đổi số ngày càng thiết thực và hiệu quả với người dân Thủ đô Công nghệ số

Chuyển đổi số ngày càng thiết thực và hiệu quả với người dân Thủ đô

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến nhận định, đến thời điểm hiện tại, Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy đã bước đầu đi vào cuộc sống, nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân.
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án 06 Công nghệ số

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án 06

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 469/TB-VPCP ngày 15/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại cuộc làm việc với Tổ công tác triển khai Đề án 06.
Xem thêm