Tag

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện mùa khô 2024

Doanh nghiệp 01/05/2024 10:48
aa
TTTĐ - Chuyến tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn LNG từ cảng Bintulu Malaysia đã an toàn cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
PV GAS ký kết các thoả thuận triển khai chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn PV GAS cung ứng gần 70 nghìn tấn LNG để EVN sản xuất điện năm 2024 PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 2 về Việt Nam, cung cấp LNG phục vụ sản xuất điện PV GAS LPG giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng, dành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cổ đông

Với nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng trong các tháng cao điểm mùa khô năm 2024 theo Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc “đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện trong thời gian tới”, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chủ động triển khai việc nhập khẩu gần 60.000 tấn LNG để tiếp tục cung cấp cho các Nhà máy điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) và các khách hàng công nghiệp tại khu vực Đông Nam Bộ.

Tàu Hoegh Gandria cập cảng PV GAS Vũng Tàu
Tàu Hoegh Gandria cập cảng PV GAS Vũng Tàu

Tương tự như chuyến hàng trên tàu Al Jassasiya được nhập khẩu vào đầu tháng 4/2024 với gần 70.000 tấn LNG, việc tiếp nhận chuyến hàng LNG thứ 3 được PV GAS đặc biệt chú trọng, phối hợp lực lượng từ nhiều đơn vị và các cơ quan chức năng để đảm bảo tiếp nhận tàu an toàn, đúng theo kế hoạch đã thống nhất với nhà cung cấp và chủ tàu LNG.

Vào lúc 4 giờ 36 phút sáng 30/4/2024, công tác nhập hàng đã hoàn thành và tàu Hoegh Gandria rời cảng PV GAS Vũng Tàu vào lúc 11 giờ 30 cùng ngày. Toàn bộ quá trình đón tàu và nhập hàng đều được thực hiện an toàn tuyệt đối, nhịp nhàng và đúng quy định, một lần nữa đã thể hiện năng lực quản lý điều hành chuyên nghiệp, đảm bảo độ tin cậy cao của các nhà cung cấp và vận chuyển LNG trên thế giới đối với PV GAS.

PV GAS là đơn vị được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ dẫn dắt ngành công nghiệp khí của Việt Nam trong khuôn khổ triển khai thị trường năng lượng cạnh tranh theo Quyết định số 2233/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành 28/12/2020. Cho đến thời điểm hiện tại, PV GAS là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất đủ điều kiện xuất nhập khẩu LNG; đồng thời sở hữu hệ thống Kho cảng LNG hoàn chỉnh tại Việt Nam đã đi vào vận hành từ tháng 7/2023.

Quá trình đón tàu và nhập hàng được thực hiện an toàn tuyệt đối, đúng quy định
Quá trình đón tàu và nhập hàng được thực hiện an toàn tuyệt đối, đúng quy định

Được sự hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các Ban, Bộ, ngành và Chính phủ, PV GAS đã và đang cùng cấp có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ các nút thắt về chính sách liên quan đến cơ chế và hạ tầng trong công tác triển khai sản phẩm LNG tại Việt Nam. Trong đó hướng tới mục tiêu PV GAS cùng EVN là các đầu mối nhập khẩu LNG về Việt Nam nhằm tăng lợi thế trong đàm phán, tìm kiếm nguồn cung LNG đa dạng với giá cả cạnh tranh.

Ngoài ra, đơn vị cũng tập trung triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng kho LNG trung tâm (LNG Hub) nhằm tối ưu hóa nguồn lực, tài nguyên của đất nước; xây dựng các cơ chế nhằm khuyến khích đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, cùng với các quy định cụ thể về cơ chế chuyển ngang giá, bao tiêu khối lượng, nguyên tắc về cước phí, góp phần xây dựng thị trường kinh doanh LNG minh bạch, công bằng và bền vững.

Với vai trò là nhà nhập khẩu LNG đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện nay tại Việt Nam, PV GAS tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành công nghiệp khí, cam kết đảm bảo cung ứng kịp thời nguồn khí cho nhu cầu sản xuất điện và sản xuất công nghiệp, góp phần phục vụ phát triển kinh tế Việt Nam vững mạnh, hùng cường.

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

TTTĐ - PV GAS chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại ...

Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí” Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

TTTĐ - PV GAS vừa triển khai tổ chức Lễ phát động “Nhiệt huyết người Dầu khí” khu vực phía Nam tại toà nhà PV ...

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng ...

Nhu cầu LNG toàn cầu sẽ tăng 50% vào năm 2040 Nhu cầu LNG toàn cầu sẽ tăng 50% vào năm 2040

TTTĐ - Chương trình “Năng lượng và Phát triển” đang được phát sóng vào 21h00 Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTC14 ...

Đọc thêm

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xem thêm