Tag

PV GAS được nâng tín nhiệm lên BB+, triển vọng ổn định

Doanh nghiệp 15/12/2023 15:02
aa
TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS, mã CK: GAS) vừa được Fitch Ratings nâng hạng tín nhiệm từ mức BB (Triển vọng tích cực) lên BB+ (Triển vọng ổn định).
PV GAS tiếp tục hỗ trợ 17 tỷ đồng xây trường vùng cao PV GAS thăm và làm việc với Tập đoàn PTT Thái Lan Xây dựng PVCoating trở thành nơi cung cấp dịch vụ bọc ống uy tín PV GAS hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu năm 2023

Một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings mới đây đã nâng bậc tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (long-term IDR) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS, mã CK: GAS) từ mức BB (Triển vọng tích cực) lên BB+ (Triển vọng ổn định) vào ngày 14/12, ngang bằng với mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo PV GAS tại buổi làm việc lần đầu với Fitch Ratings
Đại diện lãnh đạo PV GAS tại buổi làm việc lần đầu với Fitch Ratings

Việc nâng hạng tín nhiệm được thực hiện trên cơ sở mức xếp hạng tín nhiệm độc lập (Stand-alone Credit Profile) của PV GAS được đánh giá ở mức “BB+”, cao hơn mức xếp hạng quốc gia của Việt Nam là BB ở thời điểm được đánh giá lần đầu. Mức xếp hạng độc lập này đã phản ánh vị thế thị trường vững mạnh của PV GAS với vai trò là nhà phân phối khí trung nguồn bằng đường ống duy nhất, là đơn vị đầu tiên đủ điều kiện xuất nhập khẩu và kinh doanh khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và cũng là nhà cung cấp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) lớn nhất - chiếm gần 70% thị phần tại Việt Nam. Do đó, khi xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam được nâng lên mức BB+ - Triển vọng Ổn định vào ngày 8/12/2023 vừa qua, PV GAS cũng được điều chỉnh nâng xếp hạng tương ứng.

Năm 2023, PV GAS tiếp tục vượt khó, ghi thêm những “dấu ấn” quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển: Là doanh nghiệp đầu tiên được Bộ Công thương cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG tại Việt Nam; hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành kho LNG đầu tiên tại Việt Nam; được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư kho LNG thứ 2 tại Sơn Mỹ - Bình Thuận; hoàn thành kế hoạch toàn bộ các chỉ tiêu tài chính, doanh thu toàn PV GAS đạt mốc ấn tượng khoảng 115 nghìn tỷ đồng, trở thành 1 trong 3 doanh nghiệp thuộc Petrovietnam với doanh thu trên 100 nghìn tỷ đồng; hoàn thành công tác tăng vốn điều lệ, trở thành 1 trong 3 doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán.

Ông Phạm Văn Phong – Tổng giám đốc PV GAS báo cáo kế hoạch phát triển 2023, khẳng định quyết tâm và nỗ lực phát triển doanh nghiệp tiên phong ngành công nghiệp khí
Ông Phạm Văn Phong – Tổng giám đốc PV GAS báo cáo kế hoạch phát triển 2023, khẳng định quyết tâm và nỗ lực phát triển doanh nghiệp tiên phong ngành công nghiệp khí

PV GAS cũng được đánh giá là có vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ kế hoạch mở rộng ở thượng nguồn của Petrovietnam để gia tăng sản lượng khí.

Theo Fitch Ratings, việc nâng hạng quốc gia phản ánh triển vọng tăng trưởng trung hạn thuận lợi của Việt Nam, với dòng vốn FDI mạnh mẽ, kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy các chỉ số cơ cấu tín nhiệm. Trong bối cảnh đó, ở vai trò là một doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp khí quốc gia, đơn vị tiên phong trong Petrovietnam, việc tăng trưởng thuận lợi này là động cơ mạnh mẽ để Tổng công ty Khí Việt Nam hiện thực hoá những mục tiêu hướng đến phát triển bền vững ở cả thị trường nội địa và quốc tế.

Tàu Maran Gas Achilles tiến vào Kho cảng LNG Thị Vải, đánh dấu sự kiện đầu tiên và quan trọng nhất trong lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh của PV GAS
Tàu Maran Gas Achilles tiến vào Kho cảng LNG Thị Vải, đánh dấu sự kiện đầu tiên và quan trọng nhất trong lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh của PV GAS

Việc PV GAS được nâng hạng mức tín nhiệm cũng cho thấy tiềm năng, tiềm lực mạnh mẽ của doanh nghiệp tạo niềm tin cho các đối tác/ngân hàng, đặc biệt trong chiến lược mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế, công tác thu xếp/ huy động vốn theo nhu cầu trong tương lai.

Ước tính trong năm 2023, doanh thu hợp nhất của PV GAS đạt trên 93 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 14 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 11 nghìn tỷ đồng, tương ứng 178% kế hoạch.

PV GAS tham vấn về công tác cán bộ và người đại diện năm 2023 PV GAS tham vấn về công tác cán bộ và người đại diện năm 2023

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức “Hội nghị về công tác cán bộ và người đại diện của Tổng ...

KHP tiếp tục nâng cao hiệu quả KHP tiếp tục nâng cao hiệu quả "An toàn - Sức khoẻ - Môi trường"

TTTĐ - Chi nhánh Khí Hải Phòng (KHP) tổ chức Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) năm 2023 nhằm nhìn ...

Cần cơ sở pháp lý vững vàng để hỗ trợ kinh doanh LNG Cần cơ sở pháp lý vững vàng để hỗ trợ kinh doanh LNG

TTTĐ - Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong mong muốn có cơ sở pháp lý vững vàng để hỗ trợ hoạt động kinh ...

KĐN giới thiệu vở kịch “Trồng cây si” trên hệ thống phát thanh KĐN giới thiệu vở kịch “Trồng cây si” trên hệ thống phát thanh

TTTĐ - KĐN vừa tổ chức một chương trình đặc biệt và thú vị, đó là khóa học “Xây dựng Audio truyền thông trong công ...

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
Xem thêm