Tag

PV GAS đón chuyến tàu LNG thứ 5 về Việt Nam

Doanh nghiệp 12/06/2024 20:33
aa
TTTĐ - Vào lúc 10h00 ngày 12/6/2024, tàu LNG mang tên AMANI đã cập bến Kho cảng LNG Thị Vải - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ghi nhận sự kiện Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đón chuyến tàu LNG thứ 5 đến Việt Nam, tiếp tục phát triển chuỗi cung ứng LNG duy nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện nay, góp phần quan trọng đảm bảo ninh kinh tế và an ninh năng lượng quốc gia.
PV GAS nỗ lực đạt những mốc son mới để phát triển bền vững PV GAS đứng thứ 2 trong Top Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả PV GAS triển khai chuỗi đào tạo hệ thống SAP ERP giai đoạn 1 PV GAS ký thỏa thuận hợp tác cùng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh

Con tàu AMANI chở gần 70.000 tấn LNG xuất phát từ cảng Lumut I, Brunei. Chuyến hàng này được PV GAS nhập từ nhà cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) thuộc top đầu thế giới là Petrochina International (Singapore) Pte. Ltd (PCSG), với mục đích phục vụ nhu cầu sản xuất điện và sản xuất công nghiệp, tham gia thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tàu AMANI cập cảng LNG Thị Vải trong ngày nắng
Tàu AMANI cập cảng LNG Thị Vải trong ngày nắng

Với sự phối hợp chặt chẽ và chuyên nghiệp giữa PV GAS, các đơn vị liên quan và các cơ quan chức năng, quá trình tiếp nhận tàu LNG diễn ra an toàn, hiệu quả và đúng theo kế hoạch đề ra. Sau khi Tàu AMANI cập cảng LNG Thị Vải, các bước đầu nối và bơm hàng, đưa LNG về kho chứa được tiến hành.

Việc tiếp nhận chuyến tàu LNG này thêm một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của PV GAS trong lĩnh vực nhập khẩu và cung cấp khí tái hóa từ LNG tại Việt Nam. Giữ vững vị thế lá cờ đầu trong ngành công nghiệp khí Việt Nam, PV GAS cam kết tiếp tục đầu tư, phát triển hệ thống hạ tầng LNG, đa dạng hóa nguồn cung khí LNG và nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần đưa Việt Nam trở thành một thị trường LNG năng động và phát triển trong khu vực.

Hình ảnh những chuyến tàu LNG đã trở thành quen thuộc trên Kho cảng PV GAS Vũng Tàu
Hình ảnh những chuyến tàu LNG đã trở thành quen thuộc trên Kho cảng PV GAS Vũng Tàu

Trong những năm gần đây, PV GAS tích cực và nỗ lực trên hành trình chuyển đổi năng lượng xanh bằng các hoạt động, sự kiện ấn tượng như: Trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất kinh doanh LNG tại Việt Nam, hoàn thành và đưa vào vận hành Kho cảng LNG 1 MMTPA Thị Vải, chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp, triển khai kế hoạch phát triển các kho LNG trên cả nước... Tính đến tháng 6/2024, PV GAS đã nhập khẩu thành công 5 chuyến tàu LNG với tổng khối lượng hơn 300 nghìn tấn LNG, trong đó chủ yếu cung cấp cho các nhà máy điện trong giai đoạn cao điểm mùa khô năm 2024.

Trong tương lai, PV GAS hướng tới kinh doanh và phát triển các sản phẩm LNG mới như tiếp tục gói giải pháp năng lượng tối ưu với mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG; thực hiện mô hình kho cảng trung tâm; phát triển các sản phẩm chế biến khí cung cấp nguyên liệu cho các tổ hợp hóa dầu, các sản phẩm năng lượng xanh hydrogen và ammonia và thu hồi carbon (CCS) từ các nguồn phát thải để đáp ứng nhu cầu trong định hướng chuyển dịch năng lượng của Việt Nam, tham gia thực hiện mục tiêu net zero như cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại COP26.

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức ...

Xúc tác và hấp phụ trước thách thức chuyển dịch năng lượng Xúc tác và hấp phụ trước thách thức chuyển dịch năng lượng

TTTĐ - Đó là chủ đề của Hội nghị xúc tác và hấp phụ toàn quốc lần thứ XII do Hội Khoa học, Công nghệ ...

PV GAS triển khai hệ thống kho cảng LNG Thị Vải an toàn - hiệu quả PV GAS triển khai hệ thống kho cảng LNG Thị Vải an toàn - hiệu quả

TTTĐ - Tổ chức vận hành hệ thống kho cảng LNG đầu tiên của Việt Nam là một áp lực thường trực mà Tổng công ...

PV GAS tạo bước ngoặt trong đầu tư và kinh doanh LNG PV GAS tạo bước ngoặt trong đầu tư và kinh doanh LNG

TTTĐ - PV GAS đã nỗ lực vượt bậc, tạo nên những bước ngoặt trong đầu tư và kinh doanh LNG, xác định thời cơ ...

Đọc thêm

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xem thêm