Porsche 911 GT2 RS - Siêu phẩm "triệu đô" giữa lòng phố thị Sài Gòn
Siêu phẩm Porsche 911 GT2 RS trong bài viết về nước hồi đầu tháng 1/2019 và đồng thời cũng là chiếc 911 GT2 RS đầu tiên cập bến Việt Nam. Xe được nhập khẩu theo diện chính hãng cùng màu sơn ngoại thất xám ghi nguyên bản khá độc đáo. Porsche 911 GT2 RS mang trong mình một phong cách thiết kế hoàn toàn tối giản với sự đề cao về hiệu suất của một siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm. Công bằng mà nói, phiên bản 911 GT2 RS này xứng đáng trở thành một "vận động viên thể thao" thực thụ.
Ở phần đầu xe, thiết kế "khum khum" bo tròn đặc trưng của Porsche vẫn hiện hữu trên 911 GT2 RS. "Cặp mắt" Full-Led với thiết kế 2 choá Projector xếp thành 2 tầng cùng 4 bóng Led định vị ban ngày đặt gọn gàng trong 1 cụm đèn cũng dạng Led hình tròn dẹt mang đặc trưng của hãng xe xứ Stuttgart cực kỳ nổi bật và không thể nhầm lẫn với bất cứ siêu xe nào khác. Ngay bên dưới là 2 hốc hút gió to bản được sơn đen với thiết kế dạng phẳng tạo nên cái nhìn mượt mà hơn cho phần đầu xe. Ngoài ra, ngay phần đầu nắp ca-pô cũng có 1 hốc hút gió dạng thanh ngang nhằm tăng tính khí động học hơn cho siêu phẩm này.
Nổi bật bên hông là cặp mâm 5 chấu kép phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 RS này chính là bộ đĩa phanh đặc biệt - kết hợp giữa gốm và carbon mà Porsche gọi đó là Ceramic Composite Brake, đây là trang bị tiêu chuẩn của GT2 RS 2018.
Porsche còn "đắp" thêm lên phần thân trước của 911 GT2 RS cặp hốc thoát gió sơn đen dạng vẩy cá tuyệt đẹp. Ngay phía hốc bánh sau còn là một khe hút gió to bản giúp làm mát khoang động cơ vốn được đặt phía sau xe. Bên cạnh đó, cánh lướt gió cực to giống với các mẫu xe đua và mang đậm ngôn ngữ của Porsche tiếp tục được trang bị phía sau 911 GT2 RS. Cụm đèn hậu với công nghệ Full-Led thiết kế dạng 3 tầng sắc sảo và góc cạnh.
Một tuỳ chọn thú vị trên siêu phẩm Porsche 911 GT2 RS chính là hãng không trang bị điều hoà mặc định trên xe mà đây lại là một tuỳ chọn trả phí. Vì vậy, với điều kiện thời tiết nóng ẩm như Việt Nam thì chắc chắn chủ nhân sẽ không tiếc tiền trang bị thêm trang bị này cho "xế yêu" của mình.
Porsche 911 GT2 RS 2018 không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mà dùng hệ dẫn động cầu sau, đi với khung gầm theo phong cách xe đua. Tuy nhiên, nhờ hệ thống treo đặc biệt và những cải tiến trong thiết kế khí động học, Porsche 911 GT2 RS 2018 vẫn chạy ổn định trên đường.
Để giúp siêu phẩm tốc độ này có thể phô diễn sức mạnh của mình trên mọi cung đường, kể cả đường đua chuyên nghiệp, Porsche trang bị trên 911 GT2 RS khối động cơ mạnh nhất trong lịch sử của hãng, khối động cơ Boxer 6 xy-lanh kết hợp tăng áp với dung tích 3,8 lít cho công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Thêm vào đó là hộp số tự động 7 cấp PDK trứ danh. Nhờ vậy, siêu phẩm này chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Ảnh: Hồng Đức