Tag

Phú Yên: Thí điểm cách ly y tế trường hợp là F1 tại nhà

Sức khỏe 16/07/2021 10:49
aa
TTTĐ - TP Tuy Hòa đã có quyết định thí điểm cách ly y tế tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19 cho người tiếp xúc gần (F1), thời gian áp dụng từ ngày 15/7/2021.
Phú Yên: Thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 15/7 đối với TP Tuy Hòa CenLand phân phối dự án L'Aurora Phú Yên Phú Yên: Ghi nhận thêm 30 ca nhiễm SARS-CoV-2, phong tỏa thêm 2 khu vực Phú Yên: Thêm 11 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, toàn tỉnh ghi nhận 483 ca
Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên - Phạm Đại Dương tại hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các huyện, thị, thành ủy (Nguồn tuyengiao.phuyen.gov)
Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương phát biểu tại hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các Huyện, Thị, Thành ủy (Nguồn tuyengiao.phuyen.gov)

Tại TP Tuy Hòa (Phú Yên) các trường hợp F1 sẽ được cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú (cách ly tại nhà) 14 ngày liên tục kể từ ngày bắt đầu có quyết định cách ly. Riêng người đã được cách ly tập trung 7 ngày thì tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày, sau cách ly tại nhà, tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

Đồng thời, người cách ly tại nhà phải chấp hành nghiêm các quy định về thời gian cách ly y tế, có cam kết với chính quyền địa phương, không ra khỏi phòng cách ly trong suốt thời gian cách ly, không tiếp xúc với người trong gia đình cũng như những người khác, không tiếp xúc với động vật nuôi.

Người cách ly luôn thực hiện thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, cài đặt, bật và khai báo y tế hàng ngày trên ứng dụng VHD hoặc Bluezone trong suốt thời gian cách ly.

Đặc biệt, khi có biểu hiện nghi ngờ như ho, sốt, đau rát họng, khó thở thì phải cập nhật ngay trên ứng dụng VHD hoặc Bluezone và báo ngay cho cán bộ y tế. Trường hợp không thể tự đo thân nhiệt thì cán bộ y tế hoặc người chăm sóc, hỗ trợ (nếu có) sẽ đo cho người cách ly. Các F1 cách ly tại nhà phải được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ khi bắt đầu cách ly.

Cùng với đó, UBND TP Tuy Hòa yêu cầu các địa phương và cơ quan y tế có trách nhiệm quản lý, giám sát nghiêm việc cách ly tại nhà. Trường hợp cả gia đình người cách ly đều là F1, các địa phương bố trí hỗ trợ cung cấp thực phẩm, các nhu yếu phẩm và các yêu cầu cần thiết khác đến tận nhà ở, hộ gia đình của người cách ly.

 Lãnh đạo tỉnh Phú Yên kiểm tra các chốt phong tỏa tại thị trấn Củng Sơn (Nguồn phuyen.gov)
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên kiểm tra các chốt phong tỏa tại thị trấn Củng Sơn (Nguồn phuyen.gov)

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, từ 8 đến 17 giờ ngày 15/7, toàn tỉnh ghi nhận 24 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó TP Tuy Hòa có 23 ca (gồm 3 ca trong bệnh viện dã chiến, 13 ca là F1, 7 ca trong khu vực phong tỏa), TX Đông Hòa có 1 ca (F1).

Được biết, trong số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế có 4 bệnh nhân nặng, nguy kịch (tăng 2 bệnh nhân); 5 bệnh nhân viêm phổi nặng; 15 bệnh nhân viêm phổi trung bình, nhẹ; 639 bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Đến thời điểm này, Phú Yên đã ghi nhận 669 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó TP Tuy Hòa 392 ca, huyện Phú Hòa 63 ca, TX Đông Hòa 36 ca, huyện Tây Hòa 4 ca, huyện Tuy An 82 ca, TX Sông Cầu 1 ca, huyện Đồng Xuân 2 ca, huyện Sơn Hòa 60 ca và huyện Sông Hinh 29 ca, trên địa bàn tỉnh còn 849 người đang cách ly tại cơ sở y tế.

Trước đó, UBND TP Tuy Hòa cũng đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 14 ngày trên phạm vi toàn thành phố, kể từ 0 giờ ngày 15/7/2021.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm