Tag

Phú Thọ: Tăng cường giải quyết việc làm cho người lao động tại các khu, cụm công nghiệp

Lao động - Việc làm 11/06/2023 06:00
aa
TTTĐ - Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ hiện có 7 khu công nghiệp (KCN) được Chính phủ phê duyệt, trong đó có 4 KCN đi vào hoạt động. Đến nay, các KCN đã thu hút được 166 dự án vào đầu tư, bao gồm: 89 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đăng ký đầu tư 18.471 tỷ đồng; 77 dự án FDI có tổng vốn đăng ký đầu tư 1.638 triệu USD; 2 dự án đầu tư hạ tầng KCN với vốn đăng ký là 4.207 tỷ đồng. Các KCN tạo việc làm cho trên 49.500 nghìn lao động, thu nhập bình quân của người lao động đạt khoảng 8 triệu đồng/người/tháng.
Nghiên cứu xây dựng tuyến đường kết nối giữa cao tốc Nội Bài-Lào Cai và cao tốc Phú Thọ-Tuyên Quang Phát động trồng cây phủ xanh 16 ha dự án sân golf tại tỉnh Phú Thọ
Tỉnh Phú Thọ rất quan tâm tới vấn đề việc làm cho người lao động
Tỉnh Phú Thọ rất quan tâm tới vấn đề việc làm cho người lao động

Nhiều chính sách phát triển các KCN, CCN

Tỉnh Phú Thọ cũng có 21 cụm công nghiệp (CCN) được thành lập, mở rộng và triển khai thực hiện đã thu hút được 157 dự án đầu tư. Trong đó, 91 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký trên 10.000 tỷ đồng; 66 dự án có vốn FDI, vốn đăng ký trên 900 triệu USD. Đến nay, đã có 111 dự án đi vào hoạt động; Tỷ lệ lấp đầy trên 56% diện tích đất công nghiệp; Giải quyết việc làm cho trên 14.000 lao động, thu nhập bình quân khoảng 7 triệu đồng/người/tháng.

Ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, tình hình kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường, tỉnh Phú Thọ đã tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, các chương trình phục hồi, phát triển sản xuất công nghiệp; Đẩy mạnh triển khai chương trình, kế hoạch phát triển công nghiệp hỗ trợ, phát triển các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chủ lực, công nghiệp mũi nhọn, chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại, xuất khẩu, kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường.

Đồng thời, tỉnh chủ động bám sát, nắm bắt, đôn đốc tình hình, tiến độ triển khai thực hiện các KCN, CCN, các dự án trọng điểm trên địa bàn; Tăng cường kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện đầu tư hạ tầng CCN trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ và thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, đặc biệt các ngành công nghiệp có thế mạnh.

Đặc biệt, tỉnh đã quan tâm chỉ đạo và có nhiều chính sách phát triển các KCN, CCN; Công khai các quy hoạch chung, quy hoạch ngành, quy hoạch sử dụng đất, bảng giá đất trên địa bàn và các chính sách, cơ chế thu hút đầu tư và ưu đãi đầu tư; Các văn bản có liên quan đến đầu tư tạo điều kiện các tổ chức, cá nhân tra cứu thông tin…

Bên cạnh đó, Phú Thọ còn xây dựng tiêu chí, danh mục dự án thu hút đầu tư trong các ngành, lĩnh vực trọng điểm; Xác định các nhà đầu tư chiến lược, các dự án động lực, các dự án lan tỏa để phát huy lợi thế cạnh tranh... Tỉnh cũng đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng đơn giản hóa, công khai, thông thoáng để giảm thiểu chi phí và thời gian cho các nhà đầu tư... nhằm tạo động lực thu hút đầu tư các dự án, thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp.

Tỉnh Phú Thọ tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển sản xuất
Tỉnh Phú Thọ tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển sản xuất

Đảm bảo việc làm cho người lao động

Tận dụng các chính sách, giải pháp hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh Phú Thọ, các doanh nghiệp tại các KCN, CCN đã khắc phục khó khăn, linh hoạt triển khai các giải pháp để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động trên địa bàn.

Ông Phan Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần May Pearl Phú Thọ (thành phố Việt Trì), cho biết: Mặc dù chịu tác động bởi nhiều yếu tố khách quan khiến đơn hàng sụt giảm song Công ty luôn tìm các giải pháp để khắc phục khó khăn. Ngoài chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo thời gian giao hàng, công ty nỗ lực tìm kiếm đơn hàng từ thị trường nội địa và thị trường một số nước Châu Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc… Nhờ đó, hoạt động sản xuất của công ty vẫn được duy trì và phát triển, đảm bảo việc làm cho lao động với thu nhập bình quân trên 8 triệu đồng/người/tháng.

Còn ông Oh Chul Kue, Giám đốc Công ty TNHH HwaSung Vina (KCN Cẩm Khê, Phú Thọ), chia sẻ: Những tháng đầu năm 2022 do vẫn chịu tác động bởi dịch COVID-19, cùng với những biến động của tình hình thế giới nói chung nhưng hoạt động sản xuất của công ty vẫn ổn định, doanh thu đạt 8,6 triệu USD; Tạo việc làm ổn định cho trên 320 công nhân với mức thu nhập bình quân 6 - 7 triệu đồng/người/tháng. Các chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền thưởng, phúc lợi xã hội đều được công ty thực hiện đầy đủ cho người lao động.

Ông YUXIANG, Giám đốc Công ty TNHH Thời trang Raindrop Việt Nam (KCN Cẩm Khê, Phú Thọ), trao đổi: Đầu tư vào tỉnh Phú Thọ, công ty chú trọng các biện pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Ngoài lương cơ bản, công ty có chế độ phụ cấp trách nhiệm, tay nghề, sản lượng… cho người lao động. Hiện nay, công ty đang giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 400 lao động với thu nhập bình quân gần 9 triệu đồng/người/tháng.

Để thúc đẩy sản xuất kinh doanh của cá doanh nghiệp và đảm bảo việc làm cho người lao động tại các KCN, CCN, thời gian tới, tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo, nắm bắt tình hình hoạt động, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp về thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng, tín dụng; Tạo điều kiện hỗ trợ tín dụng, bàn giao mặt bằng, thủ tục hải quan, vận tải cho các ngành sản xuất chủ lực, truyền thống... Đồng thời, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút các dự án mới đầu tư vào các ngành, lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế.

Đọc thêm

Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn” Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn”

TTTĐ - Sự hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm Công đoàn” là nền tảng quan trọng ban đầu giúp các đoàn viên, người lao động khó khăn có thêm quyết tâm xây dựng ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống.
Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu Lao động - Việc làm

Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu

TTTĐ - Nhân viên xuất nhập khẩu là cầu nối giữa các doanh nghiệp, góp phần cho hoạt động lưu thông hàng hóa quốc tế và nội địa được dễ dàng và nhanh chóng.
Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng Lao động - Việc làm

Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, thị trường tuyển dụng giúp việc theo giờ tại Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và nhịp sống đô thị ngày càng hối hả, nhu cầu tìm kiếm những người giúp việc gia đình, đặc biệt là giúp việc theo giờ, đã gia tăng đáng kể. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho những người lao động tìm kiếm việc làm ổn định và linh hoạt tại Thủ đô.
Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024 Lao động - Việc làm

Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024

TTTĐ - Sáng 24/8, tại trường Cao đẳng Bách nghệ Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Trung tâm IOM tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024” cấp huyện và cấp thành phố nhằm hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.
Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm Lao động - Việc làm

Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đào tạo nghề và giải quyết việc làm, từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đã phối hợp tốt với các ngành, địa phương và các trường đào tạo nghề tập trung thực hiện tốt công tác này; từ đó, góp phần ổn định xã hội, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn tỉnh.
Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông

TTTĐ - Sáng 23/8, trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp với gần 500 sinh viên tham gia.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Xem thêm