Tag

Phongtro123 - nơi tìm phòng trọ giá rẻ năm 2023

Thị trường 11/08/2023 16:07
aa
TTTĐ - Năm 2022, hơn 560.000 thí sinh trên cả nước trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp. Lượng sinh viên năm nhất đổ về hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM nhập học, đặc biệt vào tháng 8, tháng 9. Từ đây mà hằng năm, cứ dịp nhập học của các tân sinh viên là tình hình phòng trọ bỗng chốc diễn ra sôi nổi. Tình trạng phòng trọ tăng giá, dãy trọ hết phòng rất có thể sẽ tái diễn trong năm 2023.
Phòng, chống cháy nổ tại các phòng trọ sinh viên: Nguy hiểm rình rập Muôn kiểu khi ở chung trọ: Làm sao để tình bạn được giữ mãi? Nhà trọ lụp xụp dưới cái nóng gay gắt

Bất cập trong tìm trọ giá rẻ cho sinh viên mỗi khi nhập học

Vài năm trở lại đây tại TP HCM và Hà Nội cứ mỗi độ những tháng cuối năm là tình hình phòng trọ luôn trở thành chủ đề nóng. “Sinh viên năm nhất ngủ ngoài trạm bus vì không có phòng trọ”; “phòng trọ trọ "ngáo giá", phụ huynh chật vật tìm phòng cho con”... Đây là bất cập trong việc tìm thuê nhà trọ giá rẻ cho các tân sinh viên mỗi năm học mới.

Phongtro123 - nơi tìm phòng trọ giá rẻ năm 2023

Cầu nhiều hơn cung khiến sinh viên khó tìm phòng trọ

Rất dễ hiểu, trong khi tình hình chỗ ở đang ổn định, lại có đến hàng chục nghìn người đổ về để thuê phòng trọ sống. Nhu cầu quá nhiều mà lại diễn ra đồng loạt, khiến nguồn cung nhà trọ không đảm bảo. Điều này dẫn đến sinh viên khó tìm hoặc không tìm được phòng trọ trong thời gian tháng 8, tháng 9 trên là hết sức bình thường. Nhiều người nay đã tốt nghiệp và ra trường chia sẻ, thời điểm trước không có nhiều website cho thuê phòng trọ như https://phongtro123.com để trọ dễ dàng như bây giờ. Trước đó muốn thuê trọ, họ sẽ để nhờ hành lý nhà người quen, mượn xe dạo khắp các ngóc ngách của những con hẻm xung quanh trường, từ bán kính 500m mở rộng ra đến 5km, đến khi tìm được phong trọ trống.

Phongtro123 - nơi tìm phòng trọ giá rẻ năm 2023

Chưa hết, nhu cầu tìm phòng trọ giá rẻ của sinh viên thông thường chỉ diễn ra ở những khu vực gần với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp… tại các thành phố lớn. Những nơi không có nhiều cơ sở giáo dục bậc ngoài THPT, lại trong tình trạng bão hòa hoặc vắng khách. Áp lực cung cầu chỉ diễn ra ra các khu vực gần trường học, nên ngoài việc khó tìm trọ, các sinh viên còn gặp tình huống “giam phòng” để tăng giá cho thuê.

“Giam phòng” chờ sinh viên để tăng giá thuê

Bất cập này xảy ra không thường xuyên, tuy nhiên theo phản ảnh của nhiều người trước đó tìm thuê trọ, “giam phòng” chờ sinh viên để tăng giá thuê là hoàn toàn có thật. Thường là anh chị, hoặc người thân họ hàng của tân sinh viên, đứng ra tìm trọ cho các em trước 4 - 6 tuần, trước khi chính thức bước vào mùa nhập học. Tuy nhiên rõ ràng dãy trọ có phòng trống, nhưng ghé hỏi thuê, chủ lại không cho thuê và treo biển hết phòng. Theo nhiều sinh viên sống trong dãy trọ, chủ thường đợi đến sát ngày sinh viên vào nhập học mới tháo biển xuống và treo biển còn phòng lên. Lúc này giá phòng sẽ cao hơn từ 300.000 - 500.000 đồng/phòng. Tuy cao, nhưng trước tình thế nhập học, cần nơi ở, hầu hết các sinh viên đều chấp nhận thuê.

Tìm phòng trọ giá rẻ cho sinh viên ở đâu

Trước những bất cập trên, tân sinh viên, các bậc phụ huynh mong muốn có một nơi chuyên cung cấp tin cho thuê phòng trọ giá rẻ. Đặc biệt, giá niêm yết rõ ràng, thông tin minh bạch, hình ảnh đầy đủ, vị trí rõ ràng cụ thể, có thể tìm thuê ngay trên internet để giúp họ an tâm hơn cho mùa nhập học sắp tới đây. Một website có mặt gần 1 thập kỷ, nổi tiếng với mảng cho thuê phòng trọ - Phongtro123.com thành lập từ năm 2015 đã giúp không ít các bạn trẻ, các sinh viên có nhu cầu tìm trọ giá rẻ tìm được căn ưng ý. Là website phòng trọ số 1 Việt Nam hiện nay, đơn vị này đang có số lượng hơn 124.000 tin cho thuê phòng trọ. Hợp tác trên 100.000 chủ trọ từ khắp nơi, có chủ trọ sở hữu lên đến hàng trăm căn, hoàn toàn đầy đủ tiện nghi để phục vụ mọi người, trong đó có các em tân sinh viên sắp sửa nhập học tới đây.

Phongtro123 - nơi tìm phòng trọ giá rẻ năm 2023

Các bạn sinh viên xác định được mùa nhập học tới đây của mình, như tại TPHCM là khung thời gian khoảng tháng 8, tháng 9 có thể truy cập trước trang cho thuê phòng trọ khu vực TPHCM https://phongtro123.com/tinh-thanh/ho-chi-minh để tham khảo mức giá phòng trọ, khu vực thuê, đến gần thời gian ấn định khoảng 2 - 3 tuần trước nhập học, hãy liên hệ để cọc. Lưu ý, trường hợp này chỉ áp dụng cho sinh viên nào đã nhờ được người thân đến xem trọ, đồng ý mọi cơ sở vật chất, đồng ý chất lượng phòng và nội quy nhà trọ. Riêng các sinh viên không có người thân tại khu vực đó, nên chủ động liên hệ với chủ trọ thông qua website, sau đó lên trước 1 - 2 tuần để sắp xếp xem trực tiếp và thuê chỗ ở.

Hy vọng bài viết “Nơi tìm trọ giá rẻ cho sinh viên nhập học năm 2023” sẽ giúp sinh viên cũng như các bậc huynh sẽ không còn lo lắng về gánh nặng hết phòng, hay phòng trọ tăng giá nếu lựa chọn Phongtro123.com để tìm kiếm trước.

Đọc thêm

Mua nhà ở xã hội không còn là giấc mơ Thị trường

Mua nhà ở xã hội không còn là giấc mơ

TTTĐ - Việc ban hành Nghị định 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở năm 2023 về phát triển và quản lý nhà ở xã hội là một “cú hích” tháo gỡ những “nút thắt” quan trọng nhằm đảm bảo hệ thống pháp luật liên quan đến việc phát triển, quản lý nhà ở xã hội hoạt động hiệu quả, để giấc mơ an cư của nhiều công nhân, lao động sớm thành hiện thực.
Quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản Thị trường

Quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản; trong đó quy định cụ thể về sàn giao dịch bất động sản.
Quy định mới về Quỹ phát triển đất có hiệu lực từ 1/8/2024 Thị trường

Quy định mới về Quỹ phát triển đất có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 104/2024/NĐ-CP quy định về Quỹ phát triển đất. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8/2024.
Quy định mới về miễn, giảm tiền sử dụng đất Thị trường

Quy định mới về miễn, giảm tiền sử dụng đất

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; trong đó nêu rõ quy định về miễn, giảm tiền sử dụng đất.
Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu? Thị trường

Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu?

TTTĐ - Từ đầu năm 2024 tới nay, thị trường bất động sản Bắc Giang ghi nhận đà hồi phục hết sức tích cực về cả nguồn cung, thanh khoản và giá bán. Trong bối cảnh đó, việc lựa chọn phân khúc, sản phẩm nào để “xuống tiền” đang trở thành mối quan tâm lớn đối với giới đầu tư.
Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1 Thị trường

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1

TTTĐ - Tòa nhà thương mại Marina Central Tower nằm trong quy hoạch tổng thể của Grand Marina, Saigon cung cấp hơn 106.000m² diện tích cho thuê, với đa dạng loại hình vô cùng hấp dẫn.
Diễn biến thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận quý II Thị trường

Diễn biến thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận quý II

TTTĐ - Tập đoàn Dịch vụ Bất động sản DKRA (DKRA Group) vừa chính thức công bố “Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận quý II/2024”, qua đó trình bày những diễn biến đáng chú ý của thị trường trong quý, đồng thời đưa ra một số dự báo cho quý kế tiếp.
Mới "chào sân", F-Zone đã làm dậy sóng thị trường phía Tây Hà Nội Thị trường

Mới "chào sân", F-Zone đã làm dậy sóng thị trường phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Gần 20 đại lý với hơn 600 chuyên viên kinh doanh đã có mặt tại sự kiện kick-off F-Zone – tổ hợp dịch vụ - vui chơi – giải trí mới lần đầu tiên xuất hiện tại phía Tây Hà Nội. Đúng vào cao điểm hè, đô thị thiếu nơi vui chơi, thị trường đang “khát” sản phẩm mới, F-Zone thỏa lòng mong mỏi của khách hàng và giới đầu tư.
Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu Thị trường

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Xem thêm