Tag

Phó Hiệu trưởng THCS Nguyễn Tri Phương nhắn gửi thí sinh trước kỳ thi vào lớp 10

Giáo dục 01/06/2023 13:42
aa
TTTĐ - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 đang đến rất gần. Cô giáo, Thạc sĩ Nguyễn Khánh Vân - Phó Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) đã nhắn gửi các sĩ tử những điều cần đặc biệt lưu ý.
Hà Nội: Sẵn sàng mọi điều kiện, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh thi vào 10

Dành tình cảm yêu thương tới lứa học trò Mậu Tý, cô Khánh Vân chia sẻ: "Thầy và trò đã đi đến gần cuối hành trình, cuộc đua vào 10 THPT (2023 - 2024) chỉ còn được tính bằng ngày. Kì thi càng đến gần, sức nóng càng hầm hập, sự căng thẳng, hồi hộp như tỉ lệ thuận với cái nắng ngày hè. Trước thềm kì thi, tôi có đôi lời muốn gửi gắm đến các con, các sĩ tử 2K8 chuẩn bị bước vào kỳ thi".

Phó Hiệu trưởng THCS Nguyễn Tri Phương nhắn gửi thí sinh trước kỳ thi vào lớp 10
Cô giáo, Thạc sĩ Nguyễn Khánh Vân, Phó Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương

Điều quan trọng đầu tiên cô Vân lưu ý với học sinh: "Sức khỏe là vàng". Các em học sinh lưu ý, muốn ôn tập kĩ càng, luyện được nhiều dạng đề, làm bài trôi chảy, minh mẫn… ngoài việc nắm chắc kiến thức và kĩ năng, linh hoạt vận dụng thì điều cốt yếu cần quan tâm và giữ gìn chính là sức khỏe.

"Học tập là một hành trình. Chúng ta đã nỗ lực rất nhiều bao ngày tháng qua và giờ là lúc các con cần phải điều độ nhất: Trong chế độ sinh hoạt ăn uống, ngủ nghỉ; Cân bằng giữa học tập và nghỉ ngơi. Những việc không nên lúc này là: Học bất chấp đến thâu đêm, suốt sáng; Học đến quên ăn, quên ngủ. Các con thử dừng lại một chút và nghĩ xem: Điều gì sẽ đến khi chữ “Nếu” xảy ra?", cô Vân nhắn nhủ.

Bên cạnh đó, điều quan trọng thứ hai, thí sinh cần đặc biệt lưu ý, đó là cẩn trọng trong mọi việc.

Theo cô Vân, cẩn thận là một trong những đức tính có ý nghĩa rất quan trọng, thậm chí có tính quyết định. Các em học sinh cần cẩn thận, tỉ mỉ trong mọi việc.

Cụ thể như, các em hãy cẩn thận đọc kĩ thông tin trên giấy báo dự thi và thực hiện nghiêm túc; Đừng sai giờ, đừng thiếu giấy tờ và nhất là đừng mang vào phòng thi những vật dụng, đồ dùng không được phép (vi phạm quy chế); Cẩn thận điền các thông tin trên tờ giấy thi: Bài thi tự luận với hai bộ môn Ngữ văn - Toán, phiếu tô trắc nghiệm với bộ môn Ngoại ngữ - nhất định phải cẩn thận tô tròn, tô kín mã đề và các ô đáp án trả lời.

Phó Hiệu trưởng THCS Nguyễn Tri Phương nhắn gửi thí sinh trước kỳ thi vào lớp 10
Phó Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương dành nhiều lời nhắn nhủ thiết thực, ân cần đến lứa học sinh Mậu Tý

Các em cẩn thận trong khâu đọc đề, gạch chân dưới thông tin quan trọng, những yêu cầu dễ thiếu sót, gạch ý ra nháp để có một bài làm ưng ý nhất; Tránh tẩy xóa vừa mất thời gian, vừa khiến phần trình bày không sạch sẽ. Cẩn thận trong các câu cơ bản của tất cả các bộ môn, những câu này phải cẩn thận để ghi điểm tuyệt đối không được để rơi điểm lãng phí. Khi nộp bài, thí sinh ghi tổng số tờ trên bài làm, kí tên và ghi số tờ bài làm trong danh sách.

Trong suốt thời gian làm bài, thí sinh hãy cẩn thận và tập trung, không ngó ngang, ngó dọc, đừng để các tình huống xung quanh khiến mình phân tâm.

Hít sâu, thả lỏng, bình tĩnh là những điều cô Khánh Vân khuyên thí sinh làm để không mắc phải hội chứng tâm lý khi đi thi. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần và sự minh mẫn của các con khi làm bài. Cha mẹ hay thầy cô, dù rất quan tâm và yêu thương nhưng không thể thay các con được; Hãy cố gắng giữ cho mình một tâm lý bình tĩnh, hít sâu và thở đều khi nhận đề để các con không bị “ngợp” ngay từ những phút đầu tiên.

Sau khi thi xong mỗi buổi, đừng vội vã lên các phương tiện truyền thông để tra cứu đáp án. Việc làm này sẽ khiến các con bị mất thời gian và phân tâm khá nhiều, thậm chí có thể ảnh hưởng đến chất lượng của những bài thi sau đó. Hãy dành thời gian này để nghỉ ngơi, chúng ta còn nhiều thời gian để xem và bàn về đáp án.

"Thầy cô giảng dạy trên lớp, cha mẹ đồng hành với các con cả một hành trình dài chắc chắn sẽ dành cho các con rất nhiều lời dặn dò chi tiết, tỉ mỉ và ý nghĩa. Hy vọng 3 điều ngắn gọn cô gửi trao cũng sẽ giúp các con phần nào trong hành trình các con chinh phục đỉnh cao của một kì thi cam go. Chúc các con thật nhiều sức khỏe và toại ý, các con nhé!", cô Vân nhắn gửi các thí sinh Mậu Tý.

Đọc thêm

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024 Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024

TTTĐ - Mới đây Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái đã ký ban hành thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND quận Nam Từ Liêm năm 2024.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
Xem thêm