Tag

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị bị bắt do liên quan đến an toàn thông tin mạng

Tin tức ANTT 27/08/2024 21:00
aa
TTTĐ - Công an tỉnh Quảng Nam đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Lê Châu Long, hiện là Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị.
Người “truyền lửa” tình yêu ẩm thực xứ Quảng Quảng Nam: Chủ động đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa bão Những ca khúc bất hủ trong liveshow “Nhạc sĩ Quảng Nam” Sản phẩm nghề truyền thống Quảng Nam nâng tầm và hội nhập
Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt giữ các bị can trong vụ án “Đưa hoặc sử dụng trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông” và “Xâm nhập trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” xảy ra tại tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, TP (Ảnh: CA)
Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt giữ các bị can trong vụ án “Đưa hoặc sử dụng trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông” và “Xâm nhập trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” xảy ra tại tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, TP (Ảnh: CA)

Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt giữ các bị can trong vụ án “Đưa hoặc sử dụng trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông” và “Xâm nhập trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” xảy ra tại tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành phố.

Trước đó, qua công tác nắm thông tin, kiểm tra an toàn thông tin trên môi trường mạng, Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện đường dây “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông” và “Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, TP.

Theo đó, vụ việc có nhiều đối tượng tham gia, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Quá trình điều tra, xác minh, củng cố tài liệu, chứng cứ, đến nay Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố 7 bị can về các tội danh trên.

Ngày 23/8 vừa qua, Công an tỉnh Quảng Nam đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đăng Thông (SN 1993, trú xã Tam Phước, huyện Phú Ninh) và Lê Châu Long (SN 1971, trú TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, hiện là Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị).

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định, các bị can là những người có trình độ về công nghệ thông tin, từng làm việc trong các trang/cổng thông tin điện tử của các địa phương; một số hiện đang làm việc trong các cơ quan Nhà nước hoặc thành lập các công ty hoạt động trên lĩnh vực thiết kế website và được các sở, ban, ngành, trường học, tổ chức chính trị - xã hội, cá nhân hợp đồng thuê thiết kế, xây dựng website.

Lê Châu Long (SN 1971, trú TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, hiện là Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị) - Ảnh: CA
Ông Lê Châu Long (SN 1971, trú TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, hiện là Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị) - Ảnh: CA

Trong thời gian từ năm 2019 - 2024, các bị can đã lợi dụng việc được giao quản trị các website trang/cổng thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, trường học, tổ chức chính trị - xã hội; sử dụng trái phép quyền quản trị các website được thuê thiết kế, để chèn các link quảng cáo vào các website tên miền “.gov.vn” của các cơ quan Nhà nước, các website tên miền “.edu.vn” của trường học để thu tiền quảng cáo trái phép.

Việc chèn trái phép link quảng cáo dưới tên miền của các cơ quan Nhà nước, trường học... đã khiến một số người dân bị nhầm lẫn.

Việc này vô tình làm lộ thông tin cá nhân hoặc bị chiếm đoạt các tài khoản mạng xã hội, tài khoản ngân hàng của người dân. Sau đó, các đối tượng đã lợi dụng việc này để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nguy hiểm hơn, các link quảng cáo này chuyển hướng đến các trang cá độ, đánh bạc, quảng cáo cờ bạc trái phép trên mạng.

Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội đồng thời tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh mạng, an toàn thông tin, gia tăng tội phạm về cá độ, đánh bạc trực tuyến, mại dâm.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng củng cố tài liệu, chứng cứ xử lý các đối tượng khác có liên quan theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão Tin tức ANTT

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng của Công an TP đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (SN 1983, trú tại: xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.
Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù

TTTĐ - Ngày 11/9, Tòa nán Nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Hồng (sinh năm 1979; trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Pháp luật

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.
Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình

TTTĐ – TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt Vương Văn Đức và Lã Thị Tuyết (trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Xem thêm