Tag
Buymed và ABBANK hợp tác chiến lược

Phát triển giải pháp tài chính tài trợ chuỗi cung ứng dược phẩm bền vững

Doanh nghiệp 14/06/2024 15:00
aa
TTTĐ - Buymed - nền tảng khởi nghiệp trong ngành công nghệ y tế (healthtech) hàng đầu tại Việt Nam với website Thuocsi.vn và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức công bố quan hệ hợp tác chiến lược nhằm mục đích tài trợ chuỗi cung ứng (supply chain finance) trong ngành dược phẩm.
ABBANK: Đẩy mạnh dự án làm mới chiến lược ngân hàng ABBANK đồng hành dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam ABBANK tăng trưởng số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số ABBANK gây quỹ 50.000 cây gỗ lớn tặng các gia đình khó khăn tỉnh Quảng Bình ABBANK và Thang Long Real Group ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Quan hệ hợp tác này sẽ tận dụng thế mạnh phát triển và cấu trúc các giải pháp tài chính linh hoạt, mang nhiều thấu hiểu sâu sắc, đặc thù về ngành của ABBANK cùng nền tảng công nghệ để tăng cường khả năng tiếp cận tài chính cho chuỗi cung ứng rộng lớn trong ngành dược phẩm.

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Công ty TNHH Buymed vừa tổ chức thành công Lễ ký kết Hợp tác chiến lược Phát triển giải pháp tài chính tài trợ chuỗi cung ứng Dược phẩm bền vững
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Công ty TNHH Buymed vừa tổ chức thành công Lễ ký kết Hợp tác chiến lược Phát triển giải pháp tài chính tài trợ chuỗi cung ứng dược phẩm bền vững

Cụ thể, các đơn vị đạt tiêu chuẩn đã thống nhất giữa hai bên, bao gồm hơn 35.000 nhà thuốc tư nhân hoạt động theo mô hình bán lẻ hộ gia đình, các nhà cung cấp, đơn vị kho vận và cả hệ thống giao nhận sản phẩm của Buymed sẽ được ABBANK cấp tín dụng với các điều kiện ưu đãi dựa trên dữ liệu lớn mà Buymed đang sở hữu.

Hợp tác chiến lược này hướng đến mô hình “tài trợ tài chính chuỗi cung ứng bền vững" (Sustainable Supply Chain Finance - SSCF) - một trong những mô hình tài chính tiên tiến nhất thế giới hiện nay. Việc hội nhập mô hình kinh doanh toàn cầu này sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn góp phần cải tiến hệ thống phân phối dược phẩm, góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe người dân.

Lễ ký kết được xem là bước khởi đầu cho quá trình hợp tác đa dạng của ABBANK và Buymed trong thời gian sắp tới
Lễ ký kết được xem là bước khởi đầu cho quá trình hợp tác đa dạng của ABBANK và Buymed trong thời gian sắp tới

Ông Nguyễn Hữu Minh Hoàng, đồng sáng lập kiêm CEO Buymed đánh giá cao cơ hội hợp tác cùng ABBANK: “Bằng cách tận dụng các giải pháp tài chính sáng tạo của ABBANK và sự am hiểu sâu sắc của Buymed về thị trường lẫn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, hợp tác này sẽ tối ưu hóa nguồn vốn lưu động và củng cố hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe. Đây cũng chính là một phần quan trọng trong chiến lược ESG (phát triển kinh doanh bền vững kết hợp với quan tâm đến môi trường, xã hội và quản trị) mà Buymed đang hướng đến”.

Ông Phạm Duy Hiếu, quyền Tổng Giám đốc ABBANK cũng chia sẻ: "ABBANK cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp đề cao trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững. Quan hệ đối tác của chúng tôi với Buymed là minh chứng cho cam kết này. Với tâm thế tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau, sự hợp tác này có thể mở ra những cơ hội mới cho tăng trưởng toàn diện và thịnh vượng chung".

Phát triển giải pháp tài chính tài trợ chuỗi cung ứng dược phẩm bền vững
Hợp tác chiến lược giữa ABBANK và Buymed hướng đến mô hình “tài trợ tài chính chuỗi cung ứng bền vững" - một trong những mô hình tài chính tiên tiến nhất thế giới hiện nay

Ông Phạm Uyên Nguyên - Giám đốc đầu tư của Buymed, người được xem là “kiến trúc sư" của mô hình tài chính đột phá này, tin tưởng: “Một trong những nguyên tắc quan trọng của đơn vị cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính là đưa các giải pháp đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng. Chúng tôi rất vui khi ngân hàng An Bình, một đối tác tài chính quan trọng, có thể cùng Buymed mang đến những sản phẩm dịch vụ “may đo” đúng với điều kiện và nhu cầu của khách hàng của cả hai bên.

Với hơn 2 triệu khách hàng cá nhân của ABBANK, hơn 35.000 nhà thuốc của Buymed cùng kết hợp để cung cấp giải pháp tài chính, bao gồm tín dụng, thanh toán không tiền mặt và thấu chi thông qua nền tảng công nghệ, quan hệ hợp tác chiến lược này không chỉ giúp các bên liên quan trong chuỗi giá trị hưởng lợi từ việc có thêm nguồn lực, khách hàng mà còn tác động đến toàn ngành dược phẩm vì sự minh bạch trong thông tin hàng hoá, nắm bắt được nhu cầu của thị trường, từng bước nâng cao năng lực để hướng đến mô hình tài chính bền vững toàn cầu".

Đọc thêm

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Xem thêm