Tag

Phát động cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024"

Muôn mặt cuộc sống 20/03/2024 11:17
aa
TTTĐ - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức công bố Thể lệ và thời gian nhận tác phẩm cuộc thi "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" năm 2024 dành cho người Việt Nam và nước ngoài.
Phát động Cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Thủ đô 2024 Triển khai bài bản, sáng tạo tại mỗi địa phương, đơn vị Khởi tranh vòng loại quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng thế giới”

Năm 2024, cuộc thi được tổ chức lần thứ 2, phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia.

Phát động cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024"
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại Lễ phát động

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: "Năm 2024, cuộc thi được phát động trên quy mô toàn quốc: Trực tiếp tại điểm cầu Bộ Thông tin và Truyền thông và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cuộc thi với mục tiêu phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội thông qua những tác phẩm ảnh, video nhằm khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và sự hội nhập quốc tế; qua đó khẳng định những thành tựu trong lĩnh vực đảm bảo quyền con người ở Việt Nam trong những năm qua.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại Lễ phát động
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu

Cuộc thi "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" được ra đời với mục đích giúp người dân trong nước, đồng bào ta ở ngoài nước và bạn bè quốc tế tiếp cận những hình ảnh chân thực về đất nước, con người, thành tựu của Việt Nam trong bảo đảm quyền con người qua những góc nhìn chân thực, sống động, khách quan.

Đây cũng là giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân và tập thể, không phân biệt là người Việt Nam hay người nước ngoài, có những sản phẩm thông tin tích cực, đóng góp thiết thực vào việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về Việt Nam ra thế giới.

Phát động cuộc thi ảnh, video
Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" năm 2023 đã tạo được nhiều dấu ấn, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến bạn bè trong và ngoài nước

Chia sẻ với báo chí, ông Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Thông tin đối ngoại, Bộ thông tin và Truyền thông mong muốn, cuộc thi sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ các giá trị nhân văn cao cả, sự đồng cảm và quan tâm của cộng đồng và xã hội với cuộc sống của từng cá nhân, từng hoàn cảnh trên tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Nhằm hướng tới xây dựng hình ảnh về một Việt Nam hạnh phúc qua những góc nhìn mới, khách quan của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài nước, cuộc thi không giới hạn số lượng tác phẩm tham dự với tổng giá trị giải thưởng cho cả hai hạng mục ảnh và video lên tới hơn 400 triệu đồng.

Đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí Thủ đô có mặt tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội
Đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí Thủ đô có mặt tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội

Các tác giả đạt giải sẽ được Ban Tổ chức mời tham dự lễ công bố và trao giải thưởng và giấy chứng nhận trên sóng truyền hình trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam.

Các tác giả và tác phẩm xuất sắc nhất có cơ hội nhận được các giải thưởng giá trị bao gồm: 1 Huy chương Vàng trị giá 70 triệu đồng; 2 Huy chương Bạc trị giá 20 triệu đồng/giải; 3 Huy chương Đồng trị giá 10 triệu đồng/giải cùng 10 giải Khuyến khích và nhiều giải thưởng khác.

Video phát động Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" năm 2024

Nội dung, thể lệ cuộc thi được đăng tải chi tiết tại nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam có địa chỉ http://happy.vietnam.vn.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 20/3/2024 đến 20/8/2024. Các tác giả, nhóm tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi tại địa chỉ http://happy.vietnam.vn.

Đọc thêm

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).
Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay Muôn mặt cuộc sống

Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi bão qua đi, các công nhân của EVNNPC đã nhanh chóng khắc phục sự cố để kịp thời cấp điện trở lại sớm nhất có thể cho khách hàng trong ngày hôm nay (8/9).
Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện Muôn mặt cuộc sống

Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện

TTTĐ - Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi (bão số 3), tại các tỉnh miền Bắc đã xảy ra rất nhiều sự cố lưới điện. Ngay khi gió lặng, những người thợ áo cam đã hối hả ra quân kiểm đếm thiệt hại; khoanh vùng sự cố, khẩn trương khôi phục lưới điện với mục tiêu cấp điện trở lại sớm nhất có thể, giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống sau cơn bão dữ.
Xem thêm