Tag

Pháp lên ngôi vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Du lịch 09/07/2023 08:00
aa
TTTĐ - Với những màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục khán giả và Ban Giám khảo, đội Pháp đã đoạt cúp vô địch DIFF 2023 và nhận phần thưởng giá trị 20.000 USD.
Hé lộ đêm chung kết DIFF 2023: Nhiều ca sĩ nổi tiếng góp mặt Chung kết DIFF 2023: Đội Ý thấy Đà Nẵng như ngôi nhà thứ 2, đội Pháp thấy mình như “ngôi sao” DIFF liệu có thể biến Việt Nam thành điểm đến pháo hoa mới của thế giới?

Tối 8/7, đêm chung kết với màn tranh tài mãn nhãn và nhiều cảm xúc của Pháp và Italy đã khép lại Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, với ngôi vị quán quân thuộc về đội tuyển đến từ nước Pháp.

Pháp lên ngôi vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023
Đêm chung kết với màn tranh tài mãn nhãn và nhiều cảm xúc của Pháp và Italya đã khép lại DIFF 2023

Không phụ lòng mong đợi, đêm chung kết DIFF 2023 đã chinh phục được những khán giả khó tính nhất. Đội Pháp và Italy đã dồn hết tâm huyết để đem đến một chương kết đẹp đến hoàn mỹ cho DIFF 2023.

Pháp lên ngôi vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023
Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết DIFF 2023 khép lại nhưng ước mơ và khát vọng của thành phố vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng và lan tỏa

Phát biểu mở màn đêm chung kết, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng hy vọng, qua 4 đêm trình diễn, nghệ thuật pháo hoa với sự thăng hoa, hòa quyện của ánh sáng, màu sắc và âm nhạc tạo nên những cung bậc cảm xúc, những trải nghiệm khó quên cho người dân, bạn bè và du khách tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp.

Bầu trời đêm Đà Nẵng bùng nổ trong đại tiệc của ánh sáng và âm nhạc, những màn trình diễn pháo hoa đẹp như vẽ tranh trên bầu trời đã thực sự kết nối con người trong một “thế giới không khoảng cách”.

Pháp lên ngôi vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023
Là đội trình diễn trước, Italy một lần nữa khẳng định đẳng cấp của một “già gân” đã 2 lần giành ngôi vị Quán quân DIFF

Cả khán đài đã cùng nhau đắm chìm theo “dòng chảy” của sông Hàn, bản piano River Flow In You mà đội Italy đã chọn, khi các bông pháo khổng lồ bật tung theo giai điệu rock sôi động của bài hát Gossip, bản EDM Wake Me Up được biến tấu theo âm hưởng đồng quê và chắn chắn không thể thiếu nét cổ điển, hùng tráng đậm chất Ý qua bản nhạc phim kinh điển của mọi thời đại “Thiện-Ác-Tà”.

Pháp lên ngôi vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023
Đội Italya đã mang đến màn pháo hoa mãn nãn, mãn nhĩ cho khán giả

Gần như làm “nổ tung” khán đài, đội Pháp - có số điểm cao nhất tại vòng loại, đã “mê hoặc” khán giả với màn pháo hoa giàu cảm xúc.

Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” được đội thể hiện xuất sắc khi đem tới cho khán giả những màn pháo hoa mãn nhãn trên nền nhạc US-UK và Kpop.

Pháp lên ngôi vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023
Pháp là đội có số điểm cao nhất trong vòng loại, mê hoặc khán giả với màn bắn pháo hoa giàu cảm xúc

Khán giả không ngừng lắc lư theo điệu nhạc khi lắng nghe giai điệu Dynamite của BTS hay Stupid Love của Lady Gaga, để rồi sau đó đắm mình trong những cảm xúc ngọt ngào với tình ca La vie en rose được remix lại và Non, je ne regrette rien hùng tráng.

Pháp lên ngôi vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023
Chủ đề “Thế giới không khoảng cách” đã được đội thể hiện rất tốt, khi đem tới cho khán giả những màn pháo hoa mãn nhãn trên nền nhạc Pháp

Đêm chung kết “Thế giới không khoảng cách” khép lại trong những tràng pháo tay và hò reo không ngớt của khán giả bởi những màn trình diễn tuyệt vời.

Pháp lên ngôi vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023
DIFF 2023 đã đem lại cho Đà Nẵng một mùa hè rực rỡ, biến thành phố sông Hàn trở thành “thỏi nam châm” hút khách hè này

Được biết, DIFF 2023, đã góp một phần không nhỏ vào thành tích phục hồi du lịch của Đà Nẵng trong quý I/2023.

Tính chung 6 tháng đầu năm, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, khách quốc tế 930.000 lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ; khách trong nước gần 2,6 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ.

Pháp lên ngôi vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023
Đội pháo hoa Pháp đã giành ngôi vị Quán quân DIFF 2023, với cúp vô địch và phần thưởng trị giá 20.000 USD

Trong thời gian diễn ra DIFF 2023, các chuyến bay đến sân bay quốc tế Đà Nẵng có thời điểm lên đến 150 chuyến/ngày, tăng gấp 1,5 lần so với thường nhật.

Công suất buồng phòng lưu trú của thành phố đạt khoảng 70%, trong đó khối khách sạn 4-5 sao đạt 80-85%. So với kỳ DIFF 2019, công suất phòng đạt 65-70%, khối khách sạn 4-5 sao đạt 75-85%.

Đọc thêm

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới Du lịch

Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới

TTTĐ - Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Xem thêm