Tag

Phân bón Cà Mau: Đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam

Nông thôn mới 03/09/2024 14:45
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, HOSE: DCM) một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón, tiếp tục khẳng định vị thế với vai trò nhà tài trợ kim cương tại Lễ hội sầu riêng Krông Pắc năm 2024.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Phân bón Cà Mau góp phần vun đắp cuộc sống của nông dân Đồng Tháp

Gian hàng tại lễ hội của Phân bón Cà Mau đã thu hút cả nghìn lượt khách ghé thăm, nổi bật với các hoạt động tư vấn kỹ thuật, giới thiệu sản phẩm chuyên biệt, ứng dụng Hainong.vn, và rất nhiều chương trình trao quà hấp dẫn dành cho khách tham quan.

Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho đa dạng loại cây trồng, trong đó có cây sầu riêng. Phân bón Cà Mau tự hào khi sản phẩm chất lượng cao của công ty đã đến tay nông dân cả nước và có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới.

Tại thị trường mục tiêu Đông Nam Bộ - Tây Nguyên, hiện nay các sản phẩm NPK Cà Mau, OM Cà Mau, N.Humate + TE… đang ngày càng được bà con biết đến và tin dùng rộng rãi. Đặc biệt với sự tăng trưởng diện tích sầu riêng nhanh chóng mặt, Phân bón Cà Mau đã nghiên cứu cho ra bộ giải pháp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của cây sầu riêng, giúp cây phát triển khỏe mạnh, cho trái đạt chất lượng cao.

Phân bón Cà Mau: Đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam
Bà con nhận phân bón NPK Cà Mau tại gian hàng

Tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành nâng tầm giá trị nông sản Việt, tại lễ hội Sầu Riêng Krông Pắc 2024, Phân bón Cà Mau là nhà tài trợ kim cương của chương trình.

Công ty đem đến lễ hội một gian hàng thu hút cả nghìn lượt khách tham quan nhờ vào những hoạt động thiết thực: Tư vấn kỹ thuật trồng sầu riêng, giới thiệu bộ sản phẩm phân bón chuyên biệt, tặng phân dùng thử và nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Tại gian hàng, Phân bón Cà Mau cũng giới thiệu đến bà con ứng dụng Hai Nông, một nền tảng cung cấp đa dạng thông tin nông nghiệp như cảnh báo thời tiết, giá cả thị trường, AI chẩn đoán sâu bệnh giúp bà con canh tác các loại cây trồng hiệu quả, trong đó có sầu riêng.

Phân bón Cà Mau: Đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam
Bà con nhiệt tình tham gia các hoạt động của gian hàng

Không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, Phân bón Cà Mau còn chú trọng đến trách nhiệm xã hội, thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng, nâng cao đời sống người nông dân, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.

Đến nay nguồn ngân sách của Công ty dành cho an sinh xã hội là 650 tỷ đồng đã được hiện thực hoá với hơn 2.000 căn nhà đại đoàn kết; 65 công trình trường học; 15 trạm y tế song song chương trình thăm khám sức khỏe; hàng trăm nhịp cầu và công trình giao thông nông thôn lớn nhỏ tận vùng sâu vùng xa; lắp đặt nước sạch tại các trường học vùng sâu thiếu thốn; đều đặn hàng nghìn thùng, túi trữ nước cho bà con nghèo bị ảnh hưởng mùa hạn hán, xâm nhập mặn; tặng phân bón vùng thiên tai, dịch bệnh để bà con tái sản xuất bớt vất vả; tặng quà tết cho người nghèo; thăm hỏi các gia đình chính sách; phụng dưỡng thường xuyên Mẹ Việt Nam Anh hùng…

Phân bón Cà Mau: Đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam
Sản phẩm NPK Cà Mau được sử dụng trong chăm sóc cây sầu riêng

Phân bón Cà Mau đã góp phần khẳng định một Việt Nam đầy uy tín, năng lực cạnh tranh sánh vai quốc tế bởi nguồn lực hàng hóa và dịch vụ chất lượng đạt nhiều chuẩn đánh giá trong và ngoài nước. Trong suốt hành trình phát triển 13 năm qua, Phân bón Cà Mau luôn giữ vững vai trò “Người nuôi dưỡng” nông nghiệp Việt.

Năm 2024 dự báo nền kinh tế vẫn còn nhiều thách thức, Phân bón Cà Mau với tinh thần không ngừng đổi mới sáng tạo, thích ứng linh hoạt, cùng nhà nông Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Đọc thêm

Duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi cần thiết Nông thôn mới

Duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi cần thiết

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội yêu cầu các đơn vị, lực lượng tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về đê điều ngay từ giờ đầu; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó đối với những tình huống xấu có thể xảy ra.
Ban hành Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa Nông thôn mới

Ban hành Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa

TTTĐ - Ngày 11/9, Chính phủ ban hành Nghị định số 112/2024/NĐ-CP quy định chi tiết về đất trồng lúa. Trong đó nêu rõ chính sách hỗ trợ bảo vệ đất trồng lúa; đầu tư, hỗ trợ đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, áp dụng khoa học và công nghệ hiện đại cho vùng quy hoạch trồng lúa có năng suất, chất lượng cao.
Hội Nông dân Việt Nam tặng quà tại "rốn lũ" xã Nam Phương Tiến Nông thôn mới

Hội Nông dân Việt Nam tặng quà tại "rốn lũ" xã Nam Phương Tiến

TTTĐ - Ngày 11/9, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm tới thăm, tặng quà, hỗ trợ người dân xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Không để thiếu hụt rau xanh, hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô Nông thôn mới

Không để thiếu hụt rau xanh, hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 (YAGI) đi qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc liên tục xảy ra mưa lớn, nước lũ tại các sông cũng dâng cao khiến cuộc sống của nhiều người dân bị ảnh hưởng. Song, với quyết tâm không để người dân nào bị đói, bị rét, không để ai bị bỏ lại phía sau, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị kịp thời triển khai biện pháp bảo đảm cung cầu hàng hóa, báo cáo ngay khi xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến.
Bài 3: Sau bão lũ, ngành Nông nghiệp cần "liều thuốc đặc biệt" Nông thôn mới

Bài 3: Sau bão lũ, ngành Nông nghiệp cần "liều thuốc đặc biệt"

TTTĐ - Các chuyên gia cho rằng, sau bão lũ nặng nề, để phục hồi sản xuất có hiệu quả, ngành Nông nghiệp Thủ đô cần xây dựng chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển cây trồng vụ đông. Trong các chính sách hỗ trợ, ngành cần chú trọng giống, thuốc bảo vệ thực vật, chi phí làm đất theo hướng sản xuất hàng hoá.
Bước đột phá trong mô hình 1 triệu ha lúa chất lượng cao Nhịp sống phương Nam

Bước đột phá trong mô hình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phê duyệt Kế hoạch thực hiện các mô hình thí điểm trong Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp” tại Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm hướng tới tăng trưởng xanh đến năm 2030. Trong đó, 7 mô hình thí điểm đã được triển khai tại các tỉnh Cần Thơ, Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang và Đồng Tháp.
Khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống cho hội viên nông dân Kinh tế

Khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống cho hội viên nông dân

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, Hội nông dân thành phố Hà Nội đã nhanh chóng chỉ đạo, hướng dẫn các cấp hội nông dân triển khai nhiều giải pháp để ứng phó với những thiệt hại và khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống cho hội viên nông dân.
Đồng hành, hỗ trợ hội viên nông dân khắc phục hậu quả mưa bão Nông thôn mới

Đồng hành, hỗ trợ hội viên nông dân khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 10/9, đồng chí Phạm Hải Hoa, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã đến thăm và động viên một số hộ hội viên nông dân bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3 gây ra tại thị xã Sơn Tây và huyện Đan Phượng.
Bài 2: Huy động các nguồn lực, nhanh chóng phục hồi sản xuất Nông thôn mới

Bài 2: Huy động các nguồn lực, nhanh chóng phục hồi sản xuất

TTTĐ - Tại các địa phương của Hà Nội, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đang tập trung các nguồn lực nhằm hồi phục sản xuất nông nghiệp sau ảnh hưởng cơn bão số 3. Không khí hăng hái, nhiệt tình theo phương châm "4 tại chỗ" đã được Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài quán triệt.
Long An: Mở đường, xây cầu, nâng cấp diện mạo nông thôn Nông thôn mới

Long An: Mở đường, xây cầu, nâng cấp diện mạo nông thôn

TTTĐ - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Long An đã ban hành Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 với 18 chỉ tiêu chủ yếu; trong đó công tác giao thông vận tải được xác định là lĩnh vực hết sức quan trọng “đi trước mở đường”.
Xem thêm