Tag

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn đầu tư nhiều dự án “khủng” tại Phú Quốc

Kinh tế 18/03/2021 08:00
aa
TTTĐ - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đã đề xuất với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho triển khai nhiều dự án mang tầm đẳng cấp quốc tế, phù hợp với đặc thù sẵn có của Phú Quốc.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tiết lộ sẽ có 200 nhà đầu tư quốc tế rót 60 tỉ USD vào Vân Phong

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết, doanh nghiệp này vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về việc triển khai thực hiện các dự án mang tầm khu vực và quốc tế của công ty tại thành phố Phú Quốc.

Trước đó, Tập đoàn IPPG đã chính thức được UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt, lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu phi thuế quan Phú Quốc.

Dự án có quy mô 101 hecta, dự kiến tổng mức đầu tư là 6.830 tỷ đồng gồm 12 hạng mục chính, gồm khu phi thuế quan (hàng rào cứng) và khu thương mại, dịch vụ nằm ngoài khu phi thuế quan.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn đầu tư nhiều dự án “khủng” tại Phú Quốc
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng thành viên IPPG chia sẻ tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang

Cụ thể, dự án gồm trung tâm bán hàng giảm giá (Factory Outlets), khu vực siêu thị miễn thuế, cửa hàng miễn thuế, khu thương mại dịch vụ ăn uống (F&B), khu vui chơi giải trí, các hạng mục và cơ sở hạ tầng khác…

Trong đó, Factory Outlets là mô hình kinh doanh đã phát triển thành công tại Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản… IPPG đang có lợi thế nắm giữ độc quyền hơn 100 thương hiệu quốc tế, đủ khả năng hiện thực hóa mục tiêu xây dựng khu mua sắm có không gian mở, đa dạng về hàng hóa.

Theo đánh giá, Factory Outlets sẽ là điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Phú Quốc. Đây cũng là mô hình kinh doanh mà Đảo Ngọc đang cần để du khách kết hợp nghỉ ngơi, vui chơi, ăn uống và chi tiêu mua sắm hàng hóa giá trị cao, tương tự như ở các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Tại buổi làm việc, các lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, lãnh đạo các ban ngành và thành phố Phú Quốc đã thống nhất sắp tới sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án khu phi thuế quan, quyết liệt triển khai nhiều biện pháp, nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thực hiện khởi công theo đúng tiến độ.

Tại buổi làm việc, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng thành viên IPPG cũng đã đề xuất được đầu tư thêm một số dự án mang tầm đẳng cấp quốc tế, phù hợp với đặc thù sẵn có của Phú Quốc: Dự án thành phố sân bay thương mại phức hợp, dự án tổng kho Logistics.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, nếu được các lãnh đạo chấp thuận nghiên cứu chủ trương đầu tư, thì đây sẽ là những dự án nhằm khai thác tiềm năng kết hợp du lịch, thương mại và dịch vụ của Phú Quốc để tăng quy mô và tính chuyên nghiệp của ngành du lịch.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn đầu tư nhiều dự án “khủng” tại Phú Quốc
Ông Đỗ Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang phát biểu tại buổi làm việc

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã ghi nhận và trân trọng tấm lòng của doanh nhân Việt kiều yêu nước, ông Johnathan Hạnh Nguyễn luôn mong muốn đóng góp công sức và trí tuệ vào sự phát triển của đất nước.

Những dự án định hướng của IPPG cũng chính là định hướng phát triển của Phú Quốc theo 3 mục tiêu: Khai thác du lịch biển; khai thác du lịch nghỉ dưỡng, mua sắm cùng phát triển kinh tế, tài chính. Khi đã đồng thuận và nhất trí thì sẽ quyết tâm thực hiện bằng sự chung sức đồng lòng.

Kết luận buổi làm việc, ông Đỗ Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang khẳng định, IPPG là nhà đầu tư tiềm năng và đủ năng lực thực hiện những dự án định hướng, đồng thời chỉ đạo các sở ngành hỗ trợ, ưu tiên quan tâm tạo điều kiện, thường xuyên làm việc trao đổi, kịp thời tháo gỡ vướng mắc để khi thống nhất, sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương đầu tư các dự án ngay trong năm nay.

Được biết, sau Đà Nẵng và Khánh Hoà, Kiên Giang là địa phương thứ 3 mà IPPG đề xuất đầu tư những dự án mang tầm khu vực và thế giới.

Nhân buổi làm việc, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đã trao tặng Phú Quốc 1 xe cào rác bãi biển do Công ty H.Barber&Sons của Mỹ sản xuất.

Đây là loại xe có cơ chế vận hành bằng băng tải kết hợp với răng cào rác. Công suất làm sạch đạt 16.000m2/giờ, làm sạch lý tưởng trên cả 2 bề mặt cát khô và cát ướt, làm sạch sâu bề mặt cát tới 150mm, lấy đi những loại rác lớn, nhỏ và rất nhỏ như: mảnh vụn thủy tinh, vỏ chai nhựa, chai thủy tinh, mẩu thuốc lá, vỏ ốc, vỏ sò…Đây không chỉ góp phần vệ sinh, làm sạch đẹp bãi biển mà còn mang đến sự an toàn cho du khách khi đến các bãi biển của Phú Quốc.

Dự kiến, đến tháng 4 này, IPPG sẽ bàn giao xe cào rác bãi biển này cho Phú Quốc và tặng thêm 2 xe cho Khánh Hòa và TP Đà Nẵng.

Đọc thêm

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ Thị trường - Tài chính

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ

TTTĐ - Sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp, chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá cả 2 mặt hàng đều không vượt quá 20.000 đồng/lít.
Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp

Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành

TTTĐ - Perfetti Van Melle chính thức công bố bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans vào vị trí Giám đốc Điều hành Perfetti Van Melle Việt Nam từ ngày 15 tháng 8 năm 2024.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc Thị trường - Tài chính

"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc

TTTĐ - Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là "kim chỉ Nam" giúp tỉnh Đồng Nai đột phá phát triển.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra Thị trường - Tài chính

Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra

TTTĐ - Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.
Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn

TTTĐ - Theo báo cáo "Bình luận Thị trường vàng tháng 8" của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tháng 8 là tháng đáng chú ý đối với thị trường vàng khi giá vàng đã tăng 3.6% đạt 2.513 USD/ounce, nguyên do hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của vàng trong tháng 7.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Xem thêm