Tag

Nửa kia thế giới hạnh phúc đón ngày Phụ nữ Việt Nam

Nhịp sống trẻ 20/10/2022 07:39
aa
TTTĐ - Không khí ngày 20/10 (Ngày Phụ nữ Việt Nam) đã tràn ngập trên các con phố của Thủ đô. Không chỉ thể hiện tình cảm với nửa kia của mình ngoài đời, trên mạng xã hội, cánh mày râu đã gửi những lời chúc mừng dành cho giới nữ. Nhiều bạn trẻ háo hức bật mí “bí kíp” để biến ngày tôn vinh phái đẹp trở nên tuyệt vời và ý nghĩa.
Hà Nội: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam Hà Nội: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã ...

20/10 là ngày Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chính thức được thành lập - cũng là ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh những người phụ nữ ở Việt Nam. Trong những ngày này, bên cạnh việc nhận được những món quà và lời chúc ý nghĩa, đây còn là khoảnh khắc mà các bạn nữ có thêm sự tự tin để làm điều mình thích.

“Lên đồ” xuống phố

Càng gần ngày lễ 20/10, không khí trên các con phố tại Thủ đô càng thêm náo nức, nhộn nhịp. Nhiều bạn trẻ thích thú xuống phố “thả dáng” chụp những bộ ảnh lung linh hay tay trong tay đi hẹn hò cùng với người thương.

Nhiều bạn trẻ thích thú tạo dáng trên con đường lãng mạn Phan Đình Phùng (Ảnh: Internet)
Nhiều bạn trẻ thích thú tạo dáng trên con đường Phan Đình Phùng trong những ngày vừa qua (Ảnh: Internet)

Phố Phan Đình Phùng có lẽ là con đường đẹp nhất Hà Nội, với hai hàng cổ thụ bên đường rợp lá, nơi đây trở thành địa điểm cuốn hút các các nam thanh nữ tú tới chụp ảnh nhiều nhất, ghi lại khoảnh khắc lãng mạn, đặc biệt vào dịp mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Không ít các bạn trẻ rủ nhau đến con phố Phan Đình Phùng để tận hưởng tiết trời thu mát mẻ, thong thả đi bộ, ngắm cảnh, hay tạo dáng chụp những tấm ảnh kỉ niệm bên bạn bè, người thân.

Những quán cafe cũng là địa điểm yêu thích để hẹn hò của những cặp đôi nhân dịp ngày 20/10, bên cạnh là những bó hoa tươi thắm cùng những lời yêu thương dành tặng cho nửa kia càng khiến ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam trở nên tuyệt vời và ý nghĩa hơn.

Bạn Thế Anh (23 tuổi, đến từ Quảng Ninh) cho biết: “Vào những ngày lễ lớn, các con phố ở Hà Nội đều đông đúc nên một quán cafe với không gian riêng tư, cảm giác ấm áp cùng những bản nhạc du dương rất thích hợp để chúng mình tận hưởng buổi hẹn hò lãng mạn”.

Không gian yên tĩnh trong các quán cafe cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ dịp 20/10 (ảnh Internet)
Không gian yên tĩnh trong các quán cafe cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ dịp 20/10 (ảnh Internet)

Tự “nuông chiều” bản thân vào ngày 20/10

Không chỉ xuống phố dạo chơi, nhiều bạn trẻ lại lựa chọn ở bên gia đình, cùng những người thân thương và “tự thưởng” cho bản thân thời gian nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả.

Bạn Quỳnh Anh (21 tuổi, Hà Nội) chia sẻ, “Mình nghĩ ngày 20/10 là cái cớ để nói lời yêu thương đến những người phụ nữ tuyệt vời xung quanh mình, vậy nên mình chọn ở bên gia đình trong dịp đặc biệt này và dành cho họ những món quà ý nghĩa. Đấy là cách mà mình tận hưởng ngày lễ dành cho phái đẹp”.

Vốn là một cô gái sống xa gia đình, bạn Thu Hà (20 tuổi, Nam Định) phải tập làm quen với lối sống một mình và không ở bên bố mẹ vào ngày lễ này, “Mình không thể về nhà để chúc mừng ngày lễ tuyệt vời này bên gia đình, chỉ có thể gọi điện dành tặng cho mẹ và những người phụ nữ mà mình yêu thương những lời chúc ý nghĩa. Ngoài ra, mình còn tự tay lựa chọn một bó hoa để tặng cho chính bản thân bởi vì mình xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất mà”, Hà thích thú chia sẻ.

Còn đối với Linh Ngọc (24 tuổi, Hà Nội) lại dành thời gian để làm những điều mà mình yêu thích, “Vì ngày 20/10 năm nay là ngày trong tuần nên bản thân mình tranh thủ thời gian rảnh rỗi sau khi tan ca đi dạo phố, mua sắm một mình. Thay vì phải chạy deadline thì nhân dịp này mình nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng và làm việc hiệu quả hơn. Đối với bản thân mình, được làm những điều mình thích là tuyệt vời nhất đối với phái nữ”.

Ngày Phụ nữ Việt Nam không chỉ là dịp để phụ nữ đón nhận tình yêu thương của những người xung quanh mà còn là dịp để họ học cách yêu thương và trân trọng chính mình. Mỗi người đều có thể tự biến bản thân thành người phụ nữ hạnh phúc nhất theo cách của họ.

Đọc thêm

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Bản tin công tác Đội

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão Tôi yêu Hà Nội

Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão

TTTĐ - Gần 1 tuần sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, trên đường phố Hà Nội vẫn còn ngổn ngang cây xanh gãy, đổ. Sáng 15/9, Tuổi trẻ quận Đống Đa đã ra quân phối hợp cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn vệ sinh để Hà Nội sạch đẹp.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Trung ương Đoàn tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lụt Nhịp sống trẻ

Trung ương Đoàn tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lụt

TTTĐ - Chiều 14/9, đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thăm, động viên, trao quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và đoàn thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống bão lụt tại huyện Tứ Kỳ, Hải Dương.
Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai Nhịp sống trẻ

Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai

TTTĐ - Có một điều đặc biệt là Trung thu 2024 không giống những năm trước. Mùa trăng năm nay, thay vì bận bịu chuẩn bị những mâm cỗ đủ đầy, hoành tráng, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa, TP Hà Nội đã tạo nên một mùa trăng thật sự ý nghĩa – một Trung thu nhân ái lung linh rạng rỡ bởi những tấm lòng thơm thảo.
Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai Bản tin công tác Đội

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

TTTĐ - Hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn dịp Tết Trung thu đã được Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Xem thêm