Tag

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam bật mí điểm sáng của BST "Giấc mơ" trước giờ G

Thời trang - Làm đẹp 05/03/2022 16:28
aa
TTTĐ - Trước khi show diễn tại lễ khai mạc Lễ hội Áo dài TP HCM chính thức diễn ra vào ngày 5/3, Nhà thiết kế (NTK) Đỗ Trịnh Hoài Nam đã có những trao đổi cùng đạo diễn và các NTK nhằm chuẩn bị tốt nhất cho đêm diễn.
NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết”

Trình diễn áo dài vốn không quá gây khó khăn cho các người mẫu Việt thế nhưng khác với các show diễn được tổ chức tại nước ngoài khi người mẫu hầu hết là người ngoại quốc sẽ gặp khó khăn với tà áo thướt tha thì đối với NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam việc đặt yêu cầu cao cho các người mẫu Việt trình diễn thiết kế của anh lại trở thành yêu cầu tiên quyết.

Bởi lẽ, người Việt hiểu và yêu áo dài, nên khi trình diễn thời trang áo dài phải toát nên hồn dân tộc, tinh thần người phụ nữ Việt.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam (ngoài cùng bên trái), NTK Sĩ Hoàng trao đổi cùng đạo diễn Nguyễn Hồng Phúc - Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM trước khi diễn ra show diễn
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam (ngoài cùng bên trái), NTK Sĩ Hoàng trao đổi cùng đạo diễn Nguyễn Hồng Phúc - Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM trước khi diễn ra show diễn

Kỹ tính và chỉn chu trong từng show diễn, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam bên cạnh việc chăm chút từng thiết kế, anh còn rất chú trọng trong từng công tác chuẩn bị để những thiết kế thực sự được toả sáng trên sàn runway chiều lòng khán giả thưởng lãm.

Có mặt tại TP HCM từ rất sớm nhằm chuẩn bị cho show diễn, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã có những trao đổi cùng đạo diễn, NTK Sĩ Hoàng và các nhà thiết kế áo dài nhằm chuẩn bị tốt nhất cho show diễn.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam có những trao đổi với đạo diễn Nguyễn Hồng Phúc về BST áo dài Giấc mơ
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam có những trao đổi với đạo diễn Nguyễn Hồng Phúc về BST áo dài Giấc mơ

Năm 2018 tại Lễ hội Áo dài TP HCM, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam được tôn vinh là NTK áo dài của năm. Tiếp sau đó năm 2019 anh đảm nhận vị trí Chủ tịch Câu lạc bộ áo dài Việt Nam, cùng hàng loạt những bộ sưu tập được trình diễn tại các tuần lễ thời trang thế giới Paris, New York... Năm 2022 trở lại với Lễ hội Áo dài TP HCM NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam được công chúng kỳ vọng sẽ giới thiệu những thiết kế xứng tầm đáp ứng sự mong mỏi của người yêu áo dài.

Bật mí điểm sáng của BST NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trình diễn trước giờ G

Trước giờ G, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam quyết định bật mí về BST sẽ trình diễn tại Lễ hội áo dài TP HCM lần thứ 8. Anh cho biết: “Đây là các thiết kế nằm trong BST "Giấc mơ" được nhà thiết kế ấp ủ và thực hiện trong thời gian dịch bệnh COVID-19 hoành hành.

Chính thời điểm này cho phép anh có nhiều thời gian để đầu tư cho thiết kế. Những tác phẩm áo dài được thực hiện bởi hàng trăm người thợ thủ công từ các làng nghề truyền thống từ các làng nghề thủ công nổi tiếng như: Thường Tín, Chương Mỹ, Mỹ Đức... của Hà Nội.

Các nhà thiết kế cẩn trọng thực hiện nghiêm túc 5K trong công tác chuẩn bị để đêm diễn được diễn ra thành công, an toàn
Các nhà thiết kế cẩn trọng thực hiện nghiêm túc 5K trong công tác chuẩn bị để đêm diễn được diễn ra thành công, an toàn

Các nghệ nhân phải mất khoảng thời gian làm việc liên tục từ 6 tháng đến một năm để có thể tạo nên những mẫu áo dài vượt ra khỏi ranh giới của một sản phẩm may mặc mà chính xác phải gọi đó là những tác phẩm nghệ thuật.”

BST áo dài "Giấc mơ" lấy ý tưởng từ những tinh hoa quý báu của gốm Bát Tràng để vẽ lên bức tranh huyền bí nhưng đầy sắc màu từ lòng đất mẹ. Cùng với những màu sắc rực rỡ, tươi vui, các thiết kế áo dài Giấc Mơ thể hiện thông điệp về những hy vọng của một cuộc sống mới bình an, khỏe mạnh, hạnh phúc, chiến thắng đại dịch COVID-19.

Bật mí điểm sáng của BST NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trình diễn trước giờ G

Tại lễ khai mạc Lễ hội Áo dài TP HCM vào ngày 5/3, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng 15 bộ sưu tập nổi bật của những nhà thiết kế nổi tiếng với hơn 300 mẫu áo dài. Lễ hội Áo dài TP HCM lần 8 năm 2022 có sự đồng hành của hơn 20 nhà thiết kế như: Đỗ Trịnh Hoài Nam, Sĩ Hoàng, Tuấn Hải, Mai Thanh Duy, Võ Việt Chung, Việt Hùng, Ngô Nhật Lê, Trung Đinh, Liên Hương, Anna Hạnh Lê, Trisha Võ, Ella Phan, Vũ Thảo Giang...

Đến với Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 8, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã là một gương mặt quen thuộc với người yêu áo dài tại thành phố mang tên Bác. Bởi trải qua 7 lần tổ chức, những dấu ấn của các NTK phía Bắc luôn để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân phương Nam
Đến với Lễ hội áo dài TP HCM lần thứ 8, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã là một gương mặt quen thuộc với người yêu áo dài tại thành phố mang tên Bác. Trải qua 7 lần tổ chức, những dấu ấn của các NTK phía Bắc luôn để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân phương Nam

Lễ hội Áo dài TP HCM tiếp tục có sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của NSND Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, Hoa hậu H’Hen Niê, NSƯT Quốc Cơ, NSƯT Quốc Nghiệp, người dẫn chương trình Quỳnh Hoa, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, diễn viên Quốc Trường, ca sĩ Phương Mỹ Chi…

Lễ hội Áo dài 2022 sẽ chính thức khai mạc vào tối 5/3 tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ. Công chúng sẽ được chiêm ngưỡng 15 bộ sưu tập áo dài với các ý tưởng thiết kế táo bạo, nổi bật của các nhà thiết kế nổi tiếng với hơn 300 mẫu áo dài được thể hiện theo 4 chủ đề chính gồm: Cội nguồn, Thăng hoa, Hội nhập và Thành phố tôi yêu.

Bật mí điểm sáng của BST NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trình diễn trước giờ G

Đặc biệt với bộ sưu tập “Thành phố tôi yêu” sẽ thể hiện hình ảnh sống động của TP HCM với những điểm đến du lịch nổi tiếng, công trình kiến trúc mới, công nghệ hiện đại với sự tham gia trình diễn của hơn 100 văn nghệ sĩ nhằm thể hiện niềm tự hào của thành phố và tình yêu dành cho áo dài Việt Nam.

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn có diễu hành áo dài về chủ đề “Khát vọng hòa bình” với sự tham gia của hơn 2.000 người; Chương trình nghệ thuật về áo dài với chủ đề “Áo dài ơi”; Không gian Triển lãm áo dài và điểm đến du lịch; Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Thành phố Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động thiết kế mẫu áo dài với chủ đề “Áo dài ra thế giới”...

Hải Phòng lên kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng lên kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ
Lạng Sơn: Bắt đối tượng trộm tài sản của người đi lễ hội Lạng Sơn: Bắt đối tượng trộm tài sản của người đi lễ hội
Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 8 với nhiều chương trình hấp dẫn Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 8 với nhiều chương trình hấp dẫn

Đọc thêm

"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong Văn hóa

"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Tối 26/8, Chung Thanh Phong ra mắt giới mộ điệu 80 thiết kế limited Haute Couture trong show diễn "I dreamed a dream" tại khu nghỉ dưỡng InterContinental, Đà Nẵng.
"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ Thời trang - Làm đẹp

"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ

TTTĐ - Chiều 27/8, Sở Du lịch Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Văn hóa

Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội

TTTĐ - Tham gia trình diễn trong bộ sưu tập (BST) “Tùng dinh dinh” của nhà thiết kế (NTK) Chế Quyết Tiến là dàn mẫu chuyên nghiệp cùng các mẫu nhí. Nổi bật trong dàn mẫu nhí là cậu bé Bùi Khâu Minh Triết (sinh năm 2017).
Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài Thời trang - Làm đẹp

Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài

TTTĐ - Tối 23/8, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức chương trình “Duyên dáng Áo dài Mê Linh”. Trong khuôn khổ chương trình, những phụ nữ của quê hương Hai Bà Trưng đã tỏa sáng trong tà áo truyền thống.
Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong Thời trang - Làm đẹp

Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Trong bộ ảnh thời trang mới, Chi Pu trở thành nàng thơ của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Tee Le, cô vào vai nàng tiên trong những câu chuyện cổ tích lung linh, mang vẻ đẹp đầy cuốn hút và huyền bí.
Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Văn hóa

Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - “Tri thức may và mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024

TTTĐ - Ngày 9/8, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn là Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh, với 2 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (Thành phố Hồ Chí Minh).
Dàn người đẹp lộng lẫy với trang sức của NTK Ngô Diễm Hương Văn hóa

Dàn người đẹp lộng lẫy với trang sức của NTK Ngô Diễm Hương

TTTĐ - Dàn người mẫu, Hoa hậu nổi tiếng cùng khoe sắc trong những bộ trang sức cầu kì, tinh tế, bắt mắt của nhà thiết kế (NTK) Ngô Diễm Hương.
NTK Chung Thanh Phong đầu tư lớn nhất cho show váy cưới cao cấp Văn hóa

NTK Chung Thanh Phong đầu tư lớn nhất cho show váy cưới cao cấp

TTTĐ - Sau sự thành công của show "CTPNo2" diễn ra vào năm ngoái, NTK Chung Thanh Phong tiếp tục chuẩn bị cho "I Dreamed A Dream" sẽ diễn ra ngày 26/8 tới đây. Tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng, 80 bộ đầm cưới phiên bản giới hạn dòng Haute Couture hứa hẹn làm nức lòng giới mộ điệu.
Nhà thiết kế Thạch Linh kể chuyện “Giao thời” bằng ngôn ngữ thời trang Thời trang - Làm đẹp

Nhà thiết kế Thạch Linh kể chuyện “Giao thời” bằng ngôn ngữ thời trang

TTTĐ - Thực hiện Fashion show “Giao thời”, nhà thiết kế (NTK) Thạch Linh muốn chia sẻ với công chúng những ý tưởng về khoảnh khắc giao thoa giữa những giá trị truyền thống và hiện đại, nơi tôn vinh bản sắc văn hóa lâu đời cũng như hơi thở mới của thời đại thông qua lăng kính thời trang.
Xem thêm