Tag
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất:

Nơi quảng bá, kết nối sản xuất nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Nông thôn mới 18/12/2019 20:04
aa
TTTĐ - Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019 vừa diễn ra từ ngày 14-17/12. Đây được xem là nơi quảng bá, tôn vinh, kết nối, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và làng nghề. Đồng thời cũng là nơi hội tụ những nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm.

Nơi quảng bá, kết nối sản xuất nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội là nơi quảng bá, tôn vinh, kết nối, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và làng nghề

Bài liên quan

Tiếp tục tăng cường nguồn lực cho nông nghiệp, nông dân

Sắp diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019

Hà Nội kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền

Mang hương sắc, sản vật địa phương về Thủ đô Hà Nội

Tinh hoa hội tụ

Hà Nội là địa phương có nhiều lợi thế phát triển nông nghiệp, làng nghề. Toàn thành phố hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có hơn 300 làng nghề truyền thống được công nhận. Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2020 sẽ đánh giá và xếp hạng từ 800-1.000 sản phẩm. Hà Nội cũng định hướng đến năm 2020 tiếp tục phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, chuyên canh, tập trung, phấn đấu tăng trưởng bình quân đạt 3% trở lên...

Phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có, Hà Nội đã tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019 có sự tham gia của 185 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, với quy mô 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, làng nghề của Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố.

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội thu hút đông đảo doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tham gia
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội thu hút đông đảo doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tham gia

Các gian hàng tại Festival gồm sản phẩm nông nghiệp như: Bưởi diễn, bưởi đỏ, cam canh, ổi, phật thủ…; các loại cây cảnh, cây thế của làng nghề Gia Lâm, Hoài Đức, Tây Hồ…; rau, củ, quả an toàn, rau hữu cơ và rau công nghệ cao. Ngoài ra, còn có các gian hàng thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến mang thương hiệu đặc sản của Hà Nội như: Bánh cốm làng Vòng; thịt lợn hữu cơ của Công ty chế biến thực phẩm từ A-Z; các gian trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa ẩm thực như bánh cuốn Thanh Trì, giò chả Ước Lễ, chè lam Thạch Xá, chè kho Đại Đồng…

Không chỉ đưa các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề có chất lượng tốt nhất đến với người tiêu dùng Thủ đô, Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội còn là dịp để quảng bá, tôn vinh, kết nối, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và làng nghề. Đồng thời cũng là nơi hội tụ những nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm. Thông qua các hoạt động, giúp đẩy mạnh liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Thúc đẩy nông nghiệp sản xuất hàng hóa

Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô được xem là lớn nhất từ trước đến nay, Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2019 đã để lại nhiều ấn tượng. Festival cũng đã phần nào cho thấy, thế mạnh về sản phẩm nông nghiệp, làng nghề của Hà Nội đang được phát huy, tạo sự chuyển động mạnh mẽ trong hội nhập, góp phần nâng cao đời sống cho người nông dân.

Chị Phạm Thị Lý, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Tiên Dương (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết: “Đến với Festival, đơn vị có cơ hội giới thiệu sản phẩm rau hữu cơ sinh học mà tại Hà Nội hiện chưa được sản xuất phổ biến. Thông qua hội chợ, nhiều đơn vị đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm và đặc biệt được trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư”.

“Công ty Thực phẩm từ A - Z mặc dù đã có cả chuỗi sản xuất, chế biến thực phẩm sinh học và kênh tiêu dùng thông qua các Hội Phụ nữ xã, phường. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người chưa biết đến sản phẩm thịt sạch, để mở rộng quy mô Công ty vẫn muốn tham gia Festival”. Đó là chia sẻ của ông Lê Văn Triệu, đại diện doanh nghiệp Thực phẩm từ A - Z.

Một gian hàng tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội
Một gian hàng tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Chỉ sau hai ngày diễn ra, khối lượng sản phẩm hàng hóa tiêu thụ tại Festival ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng. Qua đó, nông sản, thực phẩm và các sản phẩm làng nghề đã ghi dấu ấn với đông đảo người tiêu dùng dân Thủ đô cũng như các tỉnh, thành phố lân cận.

Với định hướng tiếp tục phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, chuyên canh tập trung, giá trị cao và an toàn vệ sinh thực phẩm, việc tổ chức Festival là thực sự cần thiết. Cùng với tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong quảng bá sản phẩm, festival còn tạo kênh kết nối, thu hút và thúc đẩy phát triển nông nghiệp và làng nghề Hà Nội. Đây cũng là dịp để Hà Nội quảng bá nét văn hóa thông qua các sản phẩm nông nghiệp và làng nghề tiêu biểu tới Nhân dân, bạn bè và du khách quốc tế.

Tại Festival, thành phố Hà Nội đã trao Giấy chứng nhận các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của đợt 1 năm 2019 cho 24 chủ thể có sản phẩm đạt 3 sao và 4 sao của thành phố; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chúc mừng 2 chủ thể có sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao của Hà Nội đang được đề nghị trung ương đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp quốc gia.

Việc tổ chức Festival của Hà Nội không chỉ khẳng định sức mạnh Việt Nam, sẽ hình thành các trục sản phẩm cấp OCOP, cấp tỉnh và cấp quốc gia mà còn là nơi kết nối các nhà khoa học, kết nối 4 nhà là sản xuất, doanh nghiệp, nhà phân phối, người tiêu dùng, chính quyền để xây dựng nông thôn mới, đảm bảo nâng cao đời sống người nông dân.

Đọc thêm

Hội chợ Làng nghề Việt Nam: Hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc Nông thôn mới

Hội chợ Làng nghề Việt Nam: Hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc

TTTĐ - Sáng 3/10, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khai mạc "Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 20 năm 2024". Hội chợ có quy mô 100 gian hàng tiêu chuẩn và trên 1.000 m2 diện tích đất trưng bày được thiết kế, trang trí đặc biệt.
Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1057/QĐ-TTg ngày 30/9/2024 công nhận huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Bài cuối: Nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu Nông thôn mới

Bài cuối: Nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu

TTTĐ - Có thể thấy, sản xuất nông nghiệp là lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Vì vậy, để nông nghiệp phát triển cân bằng, đảm bảo an ninh lương thực, bảo vệ môi trường, việc nghiên cứu đưa ra các phương pháp canh tác nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu, dịch bệnh là yêu cầu cấp bách hiện nay.
Bài 3: Nỗ lực phục hồi sản xuất và tái thiết sau thiên tai Nông thôn mới

Bài 3: Nỗ lực phục hồi sản xuất và tái thiết sau thiên tai

TTTĐ - Sau khi bão và hoàn lưu bão đi qua, ngành nông nghiệp Hà Nội đã và đang chuẩn bị mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả, khôi phục lại sản xuất nông nghiệp sau khi nước lũ rút nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô trong thời gian sớm nhất.
Hơn 2.346 tỷ đồng hỗ trợ khôi phục sản xuất sau bão số 3 Nông thôn mới

Hơn 2.346 tỷ đồng hỗ trợ khôi phục sản xuất sau bão số 3

TTTĐ - TP Hà Nội đã triển khai một số chính sách hỗ trợ khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất với tổng số kinh phí trong giai đoạn 2024-2025 là 2.346,18 tỷ đồng.
Bài 2: Quặn lòng nhìn tài sản bị cuốn trôi theo dòng nước lũ Nông thôn mới

Bài 2: Quặn lòng nhìn tài sản bị cuốn trôi theo dòng nước lũ

TTTĐ - Từng là nhữn g vùng quê trù phú, giờ đây, nhiều cánh đồng, trang trại, bãi bồi… tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội trở nên tan hoang, xơ xác sau cơn bão số 3 và trận mưa lũ lịch sử. Phần lớn lúa, hoa màu, cây cảnh, vật nuôi… của bà con nông dân đều ra đi sau cơn thịnh nộ của đất trời. Ước tính thiệt hại của ngành nông nghiệp Thủ đô sau trận bão, lũ vừa qua lên tới trên 2.286 tỷ đồng.
Ngành nông nghiệp Thủ đô “hồi sinh” sau bão, lũ Nông thôn mới

Ngành nông nghiệp Thủ đô “hồi sinh” sau bão, lũ

TTTĐ - Hơn hai tuần kể từ khi cơn bão số 3 (YAGI) đổ bộ vào Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, nền nông nghiệp Thủ đô dường như trở về “con số 0”. Lúa, hoa màu, cây cảnh, chăn nuôi gia súc, gia cầm… đều bị thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng nông sản, kéo theo nguy cơ thiếu hụt nguồn cung hàng hóa, thực phẩm cho người dân Thủ đô trong những tháng cuối năm. Vậy thành phố, các ban, ngành có giải pháp, chính sách như thế nào trong công tác khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất, giúp ngành nông nghiệp“vượt bão”, tiếp tục giữ vững vai trò là lĩnh vực quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô?
Quảng Nam có đủ điều kiện phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nông thôn mới

Quảng Nam có đủ điều kiện phát triển nông nghiệp công nghệ cao

TTTĐ - Với những lợi thế sẵn có tỉnh Quảng Nam hoàn toàn có thể xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ cao.
Khẩn trương bù đắp sản lượng lương thực bị thiếu hụt do bão, lũ Nông thôn mới

Khẩn trương bù đắp sản lượng lương thực bị thiếu hụt do bão, lũ

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát, đề xuất nhu cầu hỗ trợ để phát triển sản xuất cây vụ Đông, khôi phục sản xuất, bù đắp sản lượng lương thực, thực phẩm bị thiếu hụt do ảnh hưởng của bão, lũ.
Bạc Liêu nỗ lực trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước Nhịp sống phương Nam

Bạc Liêu nỗ lực trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước

TTTĐ - Tỉnh Bạc Liêu đã đứng đầu cả nước về sản lượng và kim ngạch xuất khẩu tôm nước lợ nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh. Hiện nay, tỉnh đang đẩy mạnh đầu tư Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm (Khu công nghệ cao phát triển tôm) với mục tiêu trở thành Trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước.
Xem thêm