Ninh Thuận: Tuyên dương gương tài năng trẻ, tuổi trẻ sáng tạo tiêu biểu năm 2023

Instant Article (Facebook) 20/09/2023 08:57
aa
TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa tổ chức Ngày Hội những người tình nguyện và tuyên dương gương tài năng trẻ, tuổi trẻ sáng tạo.
Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Ninh Thuận Ford Ranger Raptor 2023 offroad "siêu ngầu" trên địa hình sa mạc Ninh Thuận
Các hoạt động trong phong trào thanh niên tình nguyện  như một lời khẳng định cho sức sáng tạo, tinh thần dấn thân của tuổi trẻ vì cộng đồng, vì quê hương.
Các hoạt động trong phong trào thanh niên tình nguyện như lời khẳng định cho sức sáng tạo, tinh thần dấn thân của tuổi trẻ vì cộng đồng, vì quê hương (Ảnh: Tuổi trẻ Ninh Thuận)

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa tổ chức Ngày Hội những người tình nguyện và tuyên dương gương tài năng trẻ, tuổi trẻ sáng tạo. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên có dịp trao đổi, giao lưu, tham quan mô hình, ý tưởng, sản phẩm sáng tạo, chuyển đổi số của thanh thiếu nhi Ninh Thuận; Đồng thời tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức, chỉ đạo, triển khai thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, tài năng trẻ trên các lĩnh vực.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận đã tổ chức cho 49.602/15.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện do tổ chức Đoàn, Hội triển khai; Xây dựng mới 5/5 tuyến phố văn minh với các tiêu chí "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn"; Xây mới 5/2 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú; Phối hợp trồng mới 92.971/100.000 cây xanh; Sửa chữa 5/5km, làm mới 0,4/km đường giao thông nông thôn; Hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa 105/100 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên; Tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 205/200; Tư vấn hướng nghiệp và việc làm cho 5.924/3.000 lượt đoàn viên, thanh niên và giới thiệu việc làm cho 1.413/2.000 thanh niên...

Đồng chí Huỳnh Hữu Phúc, Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận cho biết, cùng với thanh niên cả nước, thanh niên Ninh Thuận đã không ngừng nỗ lực, tìm tòi, sáng tạo, không quản khó khăn, gian khổ, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”
Đồng chí Huỳnh Hữu Phúc, Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận cho biết, cùng với thanh niên cả nước, tuổi trẻ Ninh Thuận đã không ngừng nỗ lực, tìm tòi, sáng tạo, không quản khó khăn, gian khổ, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” (Ảnh: Tuổi trẻ Ninh Thuận)

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Huỳnh Hữu Phúc, Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận cho biết, cùng với thanh niên cả nước, tuổi trẻ Ninh Thuận đã không ngừng nỗ lực, tìm tòi, sáng tạo, không quản khó khăn, gian khổ, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Đoàn viên, thanh niên đã hăng hái đến với nhiều địa bàn vùng sâu, vùng xa, gắn bó, sẻ chia, đem trí tuệ, sức trẻ tham gia giải quyết những khó khăn của người dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; Xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, tích cực tham gia chuyển đổi số với nhiều hoạt động phong phú, mang lại giá trị hữu ích trong công việc và cuộc sống.

Trong đó, tinh thần sáng tạo được phát huy tối đa và mang lại hiệu quả thiết thực trên tất cả các lĩnh vực như: Sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số...

Các hoạt động trong phong trào như lời khẳng định cho sức sáng tạo, tinh thần dấn thân của tuổi trẻ vì cộng đồng, vì quê hương, góp phần tác động tích cực, xây dựng diện mạo Nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển đời sống kinh tế - xã hội - văn hóa của nhiều địa phương, tham gia phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ thực hiện công tác dân vận chính quyền, chuyển đổi số... Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, các Kết luận, Chỉ thị, Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy.

Theo đồng chí Huỳnh Hữu Phúc, hình ảnh những thanh niên trong màu áo xanh thanh niên đã để lại những dấu ấn đẹp, củng cố niềm tin của Nhân dân và lãnh đạo các cấp, các địa phương đối với thanh niên.
Hình ảnh những thanh niên trong màu áo xanh đã để lại những dấu ấn đẹp, củng cố niềm tin của Nhân dân và lãnh đạo các cấp, địa phương (Ảnh: Tuổi trẻ Ninh Thuận)

Đồng chí Huỳnh Hữu Phúc cũng nhấn mạnh: “Có thể khẳng định, phong trào thanh niên tình nguyện, mà cao điểm là Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và thực hiện phong trào tuổi trẻ sáng tạo đã đi sâu, bám rễ trong đời sống thanh niên, từ miền ngược đến miền xuôi, từ nông thôn đến thành thị. Phong trào trở thành sự háo hức và niềm hăng say cống hiến trong trái tim của mỗi thanh niên”.

Theo đồng chí Huỳnh Hữu Phúc, hình ảnh những thanh niên trong màu áo xanh đã để lại những dấu ấn đẹp, củng cố niềm tin của Nhân dân và lãnh đạo các cấp, địa phương. Những giá trị tích cực của phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo đã có sức lôi cuốn, lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong tuổi trẻ tỉnh nhà mà còn nhận được sự đồng hành, tham gia của nhiều lực lượng trong xã hội.

Tại Ngày hội nhều hoạt động sôi nổi, thiết thực đã diễn ra
Tại ngày hội nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực đã diễn ra (Ảnh: Tuổi trẻ Ninh Thuận)

Tại Ngày hội nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực đã diễn ra như, trưng bày các sản phẩm sáng tạo, tham gia chuyển đổi số của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh; Tọa đàm “Nâng cao chất lượng hoạt động tình nguyện, phong trào tuổi trẻ sáng tạo trong giai đoạn hiện nay”; Tổng kết và mừng công Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, tuyên dương các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm tình nguyện, gương tài năng trẻ, tuổi trẻ sáng tạo..

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận tuyên dương cá cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo, gương mặt tài năng trẻ.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận tuyên dương cá cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo, gương mặt tài năng trẻ (Ảnh: Tuổi trẻ Ninh Thuận)

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương; Các đồng chí cán bộ, nguyên cán bộ Đoàn đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho 12 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023; Tuyên dương 10 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm tình nguyện có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện giai đoạn 2022 - 2023 và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo, gương tài năng trẻ trên các lĩnh vực.

Đọc thêm

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Mới đây, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024 Du lịch

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng Xe++

Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng

TTTĐ - Thỏa thích lựa chọn màu sơn miễn phí, được tặng thêm tiền cùng hàng loạt đặc quyền riêng với tổng giá trị tiết kiệm hơn 80 triệu đồng là những lý do khiến VF 5 Plus được nhiều khách hàng lựa chọn những ngày qua.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng Doanh nghiệp

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 30/9/2024, khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard sẽ được hưởng chính sách miễn phí thường niên trọn đời và vô vàn đặc quyền hấp dẫn như hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đổi quà không giới hạn…
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Xem thêm