Tag

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

Kinh tế 26/06/2024 09:27
aa
TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
Ninh Thuận: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động ý nghĩa Ninh Thuận: Cơ hội rèn luyện kỹ năng và tác phong quân đội
Đoàn công tác của tỉnh Ninh Thuận  tại buổi làm việc với HIK
Đoàn công tác của tỉnh Ninh Thuận tại buổi làm việc với HIK

Ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, cùng đoàn công tác các tỉnh Đắk Nông, Ninh Bình, Phú Yên vừa có buổi làm việc với IHK, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hà Lan - Đức.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Johannes Richter, Giám đốc Kinh doanh quốc tế thị trường Ấn Độ và Châu Á, IHK. Cùng tham gia buổi làm việc có ông Lưu Xuân Đồng, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt; bà Trần Thị Thu Thìn, Phó Cục trưởng Cục Ngoại vị - Bộ Ngoại giao cùng lãnh đạo các tỉnh.

Ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Ninh Thuận phát biểu tại buổi làm việc với IHK
Ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại buổi làm việc với IHK

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh, Ninh Thuận là tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, với bờ biển dài 105 km, vùng lãnh hải rộng trên 18.000 km2, nằm trong 18 vùng nước trồi trên thế giới và duy nhất của Việt Nam, có tốc độ gió lớn nhất cả nước (trung bình 7,5 m/s), số giờ nắng trung bình cao nhất cả nước (khoảng 2.800 giờ/năm). Đây là những điều kiện lý tưởng để phát triển năng lượng tái tạo, kinh tế biển, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao,…

Đến nay, Ninh Thuận đã thu hút 57 dự án điện gió, điện mặt trời và thủy điện với tổng công suất 3.750MW, sản lượng điện năm 2023 đạt 08 tỷ kWh. Quy hoạch phát triển điện VIII dự kiến Ninh Thuận sẽ phát triển thêm 9.223MW điện đến năm 2030, bao gồm các dự án trọng điểm như LNG Cà Ná (1.500MW), thủy điện tích năng (2.400MW), điện gió đất liền và gần bờ (554MW).

Đối với điện gió ngoài khơi, Quy hoạch xác định đến năm 2030 cả nước phát triển 6.000MW, riêng khu vực Nam Trung Bộ phát triển khoảng 2.000MW.

Đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận tặng quà lưu niệm cho HIK
Đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận tặng quà lưu niệm cho HIK

Bên cạnh năng lượng tái tạo, Ninh Thuận còn có nhiều lợi thế để phát triển các ngành như, du lịch chất lượng cao, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, lĩnh vực tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu; đặc biệt là giảm phát thải và tăng cương tài chính lâm nghiệp thông qua việc chuyển nhượng thương mại tín chỉ carbon rừng, góp phần sinh kế cho các chủ rừng, người dân, bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Đức trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, kết nối đầu tư và thụ hưởng các mức ưu đãi đầu tư cao nhất trong phạm vi Nhà nước Việt Nam quy định.

Đồng thời, ông đề nghị Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt quan tâm hỗ trợ, làm cầu nối quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Ninh Thuận đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp Đức.

“Với mục tiêu tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư, chúng tôi trân trọng mời Ban Lãnh đạo IHK và cộng sự đến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Thuận, để chúng ta gặp gỡ, cùng nhau trao đổi và tìm hiểu cụ thể hơn những thông tin, thảo luận phương án để phát huy tiềm năng, thế mạnh hai bên cùng quan tâm trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận bày tỏ.

Ông Johannes Richter, Giám đốc Kinh doanh quốc tế thị trường Ấn Độ và Châu Á, IHK phát biểu tại buổi làm việc
Ông Johannes Richter, Giám đốc Kinh doanh quốc tế thị trường Ấn Độ và Châu Á, IHK phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, ông Johannes Richter, Giám đốc Kinh doanh quốc tế thị trường Ấn Độ và Châu Á, IHK cho biết, hiện nay IHK có khoảng 104.000 thành viên, trong đó có 22.000 công ty có hoạt động kinh doanh quốc tế. 250 công ty của Việt Nam đang kinh doanh tại Frankfurt. Đây là khu vực có cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất của Đức.

Theo ông Johannes Richter, Frankfurt là thủ đô tài chính của Đức và là một trong những trung tâm tài chính ngân hàng lớn của châu Âu. Sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt lớn nhất ở Đức và là thành phố nằm trong số các trung tâm tài chính quan trọng nhất trên thế giới.

Đồng thời, ông Johannes Richter nhấn mạnh, chúng tôi rất ấn tương với sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong đó có các địa phương tham gia buổi làm việc hôm nay, đặc biệt là Ninh Thuận với các lĩnh vực mới như năng lượng, năng lượng tái tạo, hướng đến giảm phát thải và tăng cương tài chính lâm nghiệp thông qua việc chuyển nhượng thương mại tín chỉ carbon rừng. Trong thời gian tới, với tư cách là đầu mối IHK sẽ làm cầu nối giới thiệu, quảng bá, thúc đẩy trao đổi, đầu tư giữa hai bên.

Trong khuôn khổ chương trình, trước đó Đoàn công tác của tỉnh Ninh Thuận và các tỉnh Hòa Bình, Đắk Nông, Phú Yên đã thăm và làm việc với Bộ trưởng Tài chính Bang Hessen, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Liên bang, Châu Âu và quốc tế Bang Hessen, Công ty Precitec, Tập đoàn Công nghệ Firma Aqseptence để khảo sát, tìm hiểu, giới thiệu tiềm năng, cơ hội giữa các bên trong thời gian tới.

Ninh Thuận đã tiếp nhận 3 dự án viện trợ không hoàn lại từ các tổ chức phi chính phủ của CHLB Đức với tổng vốn viện trợ là 57.328 USD. Tiếp nhận vốn Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Đức để thực hiện dự án “Nâng cấp Trường Trung cấp nghề tỉnh” do Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận làm chủ đầu tư, với tổng vốn là 22,4 triệu USD (tương đương 423,6 tỉ đồng) thực hiện trong giai đoạn 2011¬2018.

Đọc thêm

Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” Doanh nghiệp

Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất”

TTTĐ - Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” (Digital Transformation of the Year - Vietnam) năm thứ 3 liên tiếp.
Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi) Doanh nghiệp

Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Trong quá trình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến vấn đề gìn giữ, bảo tồn và phát triển làng nghề; trong đó đã đề cập nhiều điều, khoản để thúc đẩy phát triển lĩnh vực giàu tiềm năng này.
Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam Doanh nghiệp

Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam

TTTĐ - Ngài José Viñals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered, tái khẳng định cam kết lâu dài và mạnh mẽ của ngân hàng với Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam mới đây, nhân kỷ niệm 120 năm ngân hàng hiện diện tại Việt Nam.
Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam? Kinh tế

Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam?

TTTĐ - Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố đầu tháng 4/2024, Prudential Việt Nam cho thấy số liệu chi trả bồi thường bảo hiểm năm 2023 là 1.900 tỷ đồng với 179.000 trường hợp.
Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn Doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn

TTTĐ - Sáng 5/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Hải Phòng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 60 nghìn tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Hải Phòng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 60 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Kết quả 6 tháng đầu năm tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Hải Phòng đạt trên 60 nghìn tỷ đồng, tăng 34,77% so với cùng kỳ, bằng 62,15% dự toán Trung ương giao và bằng 56,96% dự toán Hội đồng Nhân dân thành phố giao.
Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
"Quẩy hết mình, gặt ngàn deal khủng" tại Vincom Red Sale 2024 Thị trường - Tài chính

"Quẩy hết mình, gặt ngàn deal khủng" tại Vincom Red Sale 2024

TTTĐ - Khởi động mùa hè rực rỡ với nhu cầu mua sắm tăng mạnh, từ nay đến hết ngày 7/7/2024, hệ thống 86 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc khoác lên mình sắc đỏ rực rỡ của sự kiện Vincom Red Sale - Lễ hội Mua sắm Đỏ 2024.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Xem thêm