Tag

Ninh Thuận: Giới thiệu các sản phẩm du lịch của địa phương

Nhịp điệu cuộc sống 12/04/2024 21:44
aa
TTTĐ - Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, các dự án, chính sách đầu tư du lịch, dịch vụ của tỉnh tới nhà đầu tư tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Ninh Thuận: Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt Ninh Thuận quảng bá văn hóa và du lịch đặc sắc tại Cần Thơ Thành phố Hồ Chí Minh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Lào
Ninh Thuận tham gia 2 gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024
Ninh Thuận tham gia 2 gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội) 2024 vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội, quy tụ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 450 gian hàng của trên 700 đơn vị.

Trong đó, tỉnh Ninh Thuận có 2 gian hàng, với sự tham gia của một số cơ sở, doanh nghiệp du lịch tiêu biểu, trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư, du lịch của tỉnh mang chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”.

Gian hàng giới thiệu các điểm đến du lịch tiêu biểu, các di sản thiên nhiên, văn hóa đặc sắc của tỉnh được UNESCO, Quốc gia công nhận như Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, vịnh Vĩnh Hy, các di tích văn hóa, làng nghề truyền thống của người Chăm; các sản phẩm OCOP, đặc thù của tỉnh như nho tươi, táo tươi, măng tây tươi, các sản phẩm chế biến từ nho, táo, sản phẩm nha đam, mủ trôm, nước mắm, mối, mứt rong biển,… các dịch vụ du lịch tại Ninh Thuận.

Theo ông Trương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, việc tổ chức gian hàng du lịch của tỉnh Ninh Thuận tại VITM Hà Nội 2024 đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở của tỉnh tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch.

Bên cạnh đó, góp phần đưa hình ảnh, thông tin về quê hương, con người Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước, cũng là dịp để kết nối với các đơn vị lữ hành, du khách tìm hiểu về du lịch Ninh Thuận.

Gian hàng giới thiệu các điểm đến du lịch tiêu biểu, các di sản thiên nhiên, văn hóa đặc sắc của tỉnh Ninh Thuận
Gian hàng giới thiệu các điểm đến du lịch tiêu biểu, các di sản thiên nhiên, văn hóa đặc sắc của tỉnh Ninh Thuận

Các dự án du lịch trọng điểm và điều kiện thuận lợi mới về kết nối tuyến cao tốc “Cam Lâm - Vĩnh Hảo hoàn thành, đưa vào hoạt động dịp 30/4 tới đây rút ngắn thời gian từ Tp. HCM đến Ninh Thuận còn khoảng 3,5 tiếng di chuyển bằng ô tô, Ninh Thuận sẽ trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch của khu vực” Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận chia sẻ.

Năm 2023, Ninh Thuận đón 2,9 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, đạt 107,4% so với kế hoạch, doanh thu du lịch đạt 2.300 tỷ đồng. Năm nay, tỉnh đặt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 2.500 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu đề ra, tỉnh đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các hãng hàng không, nhiều tỉnh, thành phố như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh Duyên hải miền Trung, Đông Nam Bộ, các tỉnh Tây Nguyên để xây dựng chương trình, tour, tuyến du lịch hấp dẫn.

Bên cạnh duy trì và phát triển thị trường khách truyền thống khu vực Đông Nam Á, Nga, Trung Quốc, Australia, Đông Âu, Tây Âu, ngành du lịch Ninh Thuận đẩy mạnh phát triển các thị trường Đông Bắc Á, hướng đến mở rộng thị trường khách các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Đông và Bắc Mỹ nhằm thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm.

Đọc thêm

Du khách tới Sa Pa hào hứng cổ vũ cho những chú ngựa "tung vó đạp mây" Du lịch

Du khách tới Sa Pa hào hứng cổ vũ cho những chú ngựa "tung vó đạp mây"

TTTĐ - Khởi động mùa giải “Vó Ngựa Trên Mây” lần thứ 7, khu du lịch Sun World Fansipan Legend bùng nổ với không khí lễ hội Tây Bắc rộn ràng, mang đến những trải nghiệm đầy sắc màu và ấn tượng cho du khách trong mùa hè này.
Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội Người Hà Nội

Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội

TTTĐ - Sáng 4/7, báo Hànộimới phối hợp với UBND quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”.
6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9% Nhịp điệu cuộc sống

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9%

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội (chỉ tính do cơ sở lưu trú phục vụ) ước đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt người, tăng 48,4%; khách nội địa đạt 892 nghìn lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Nâng cao văn hóa đi đường để tránh ùn tắc giao thông đô thị Nhịp điệu cuộc sống

Nâng cao văn hóa đi đường để tránh ùn tắc giao thông đô thị

TTTĐ - Cuộc sống của chúng ta luôn nhộn nhịp, hối hả với những chuyến đi. Đi làm, đi học, đi chơi... tất thảy đều gắn với những cung đường. Giao thông là một phần quan trọng với mỗi người hàng ngày, vì vậy, làm thế nào để mỗi chuyến đi đều không phải cáu bẳn, bực dọc thì phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa mà cụ thể là ý thức khi tham gia lưu thông trên đường của mỗi người.
Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus Du lịch

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus

TTTĐ - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh, mà còn giúp hành khách có trải nghiệm vượt trội trên những chiếc xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa Nhịp điệu cuộc sống

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa

TTTĐ - Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa là 1 trong 7 dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực du lịch sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua tại Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực du lịch của TP Hà Nội.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Bài 5: Những mái nhà bình yên… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 5: Những mái nhà bình yên…

TTTĐ - Giữa phố phường nhộn nhịp nhường kia, vòng quay của cuộc sống vẫn ồn ào tấp nập. Dù ai đi đâu, về đâu, cuối cùng vẫn trở về bên một mái nhà. Mái nhà ấy là nơi bình yên cho mưa bão đi qua, là nơi dịu mát trong tâm hồn mỗi người, là nơi nuôi dưỡng và tạo dựng cho ta những giá trị ngàn đời, để ta sống trọn vẹn như một con người, biết hiếu kính với mẹ cha, biết cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Xem thêm