Tag

Những túi khoai lang nghĩa tình vì miền Trung ruột thịt

Nhịp sống trẻ 19/11/2020 21:44
aa
TTTĐ - Không chỉ kêu gọi trực tiếp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ, những ngày gần đây, cô và trò trường Tiểu học Nguyễn Tuân (Quận Thanh Xuân, Hà Nội) còn kêu gọi nhau mua nông sản của bà con nông dân Gia Lai.
Đêm nhạc “Tình nghệ sĩ - chung một tấm lòng” vì miền Trung ruột thịt Tuổi trẻ quận Ba Đình hướng về miền Trung ruột thịt Hành trình “Hà Nội nghĩa tình - Vì miền Trung ruột thịt”

Mua khoa lang Nhật vừa được ăn nông sản nội, vừa ủng hộ người dân Gia Lai quảng bá thương hiệu đặc sản, thông qua các nhóm tình nguyện, thầy và trò nhà trường còn góp quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào nghèo khó.

“Nông sản Vàng” dầm mưa ngoài đồng

Trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên, hiện huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai là nơi có sản lượng lớn nhất nông sản khoai lang Nhật.

Loại cây này có nguồn gốc từ Nhật Bản. Khoai lang Nhật có mùi rất thơm vì thế được nhiều người yêu thích. Đây cũng là loại củ mang lại nguồn dinh dưỡng cao.

Cán bộ nhân viên trường Tiểu học Nguyễn Tuân  chugn tay giúp đỡ bà con nông dân
Cán bộ nhân viên trường Tiểu học Nguyễn Tuân chung tay giúp đỡ bà con nông dân Gia Lai

Khoai lang có đến hơn 50% tinh bột chính vì thế đây vừa là loại rau mà cũng vừa là lương thực. Chất xơ trong khoai lang Nhật dồi dào giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, tạo điều kiện trao đổi chất trong cơ thể. Nó giúp cho cơ thể có thể đào thải được các chất cặn bã ra ngoài. Trong khoai lang có chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Khi bạn đói chỉ cần ăn khoai lang là sẽ có lại nguồn năng lượng mới giống như ăn cơm. Chính vì thế đây là loại củ rất tốt cho những người đang trong quá trình ăn kiêng để giảm cân.

Theo ông Phùng Trung Toàn – Chủ tịch xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai: Năm 2020 là năm nông sản Việt Nam gặp nhiều cam go, thách thức. Bà con nông dân vừa phải chống dịch Covid 19 vừa hứng chịu những thiệt hại, mất mát, đau thương vô cùng nặng nề do các cơn bão liên tiếp xảy ra tại khu vực miền Trung.

Ở thời điểm này, hàng ngàn hec-ta khoai lang giống Nhật của bà con huyện Phú Thiện nói chung và xã Chư A Thai nói riêng đang vào vụ. Do mưa lũ kéo dài đường xá đi lại khó khăn, hiện tại ảnh hưởng không nhỏ đến việc xuất khẩu, bán khoai lang cả thị trường trong và ngoài nước.

Phụ huynh cũng tham gia nhiệt tình
Phụ huynh cũng tham gia nhiệt tình

Cũng theo Chủ tịch xã Chư A Thai: Do ảnh hưởng bởi bão lũ, nhiều cây cầu, nhiều tuyến đường bị chia cắt nên việc bán, vận chuyển khoai càng gặp khó khăn.

“Trong vụ khoai này, hàng ngàn tấn khoai đang còn nằm ngoài đồng, nếu không kịp thời thu hoạch, bán ra thị trường, nguy cơ khoai sẽ bị thối, dẫn đến mùa vụ bị thất thu. Bà con đã rất vất vả về dịch bệnh, bão lũ, hiện nay lại tiếp tục gánh chịu thiệt hại do bị ép giá nông sản…đời sống nông dân cực kỳ khó khăn” – ôngông Toàn nói.

Sẻ chia vất vả cùng nông dân Việt

Dưới sự giúp đỡ của các bạn thanh niên trong nhóm tình nguyện, thầy và trò trường Tiểu học Nguyễn Tuân, Quận Thanh Xuân, Hà Nội ủng hộ nhiệt tình.

Những túi khoai lang nghĩa tình vì miền Trung ruột thịt

Tại trường Tiểu học Nguyễn Tuân, giờ tan học những ngày vừa qua, rất đông phụ huynh tới sân trường mua những túi khoai lang đã được các bạn trẻ chia sẵn để ủng hộ bà con nông dân.

Dưới trời mưa to do ảnh hưởng cơn bão số 13 đang trực tiếp đổ bộ vào miền Trung, chị Nguyễn Thu Huyền, một phụ huynh nhà trường vẫn cố gắng mua cho được túi khoai đến từ vùng đất Gia Lai xa xôi. Chị Huyền cho hay: Tôi nhận thấy đây là việc làm rất ý nghĩa. Mua khoai lang ở trường vừa được giá rẻ, chất lượng đảm bảo, song ý nghĩa nhất là bản thân được ủng hộ bà con nông dân.

Chị Huyền chia sẻ thêm: “Bọn trẻ nhà tôi cũng rất thích ăn khoai lang chiên. Các con sẽ càng vui khi chúng được ăn món yêu thích đến từ người nông dân Việt và chúng hiểu việc làm của mình sẽ chung tay cùng bà con quảng bá sản phẩm ngay trên thị trường nội địa”.

Những túi khoai lang nghĩa tình vì miền Trung ruột thịt

Không chỉ chị Huyền mà nhiều phụ huynh đã ủng hộ rất nhiệt tình. Nhiều cha mẹ học sinh còn kêu gọi cả cơ quan của mình cùng mua.

Cô Nguyễn Thu Hà, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Tuân cho biết: “Việc làm này rất có ý nghĩa, một mặt giúp đỡ bà con nông dân, mặt khác được trích 1.000 đồng trong số tiền mua khoai để ủng hộ đồng bào khó khăn, những gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão, lũ. Vì thế cả giáo viên và phụ huynh nhiệt tình tham gia. Được góp sức chung tay giúp đỡ bà con bằng những việc làm nhỏ nhưng thiết thực nên ai cũng vui và hưởng ứng tích cực. Đây được coi như món quà ấm áp của thầy và trò nhà trường gửi tới miền Trung yêu thương, cùng bà con vượt qua gian khó…”.

Tuổi trẻ Thủ đô chung tay vì miền Trung ruột thịt Tuổi trẻ Thủ đô chung tay vì miền Trung ruột thịt

Đọc thêm

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Xem thêm