Tag

Những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Hà Nội vào tháng 5

Du lịch 07/05/2022 08:00
aa
TTTĐ - Hưởng ứng SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội cùng các đơn vị liên quan, các địa phương tổ chức hàng loạt sự kiện với quy mô lớn, kéo dài nhiều ngày. Hoạt động này không chỉ nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội, kích cầu du lịch nội địa mà còn mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Thủ đô của Việt Nam những ngày tháng 5 này.
Phố phường Hà Nội “khoác áo mới” đón SEA Games 31

Điểm nhấn tháng 5

Náo nhiệt, đông vui, nhiều điểm đến hấp dẫn, đặc sắc, đậm nét văn hóa Hà Nội… đó là những điều mà du khách có thể cảm nhận được từ những lễ hội này.

Đầu tiên phải kể đến Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 13 - 15/5 tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng phía trước tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai. Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" được thực hiện và tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội với mục đích nhằm kích cầu du lịch, thích ứng linh hoạt, vừa khôi phục và phát triển thêm về du lịch của TP Hà Nội.

Du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá nhiều nét văn hóa đặc sắc, các loại hình du lịch mới tại Hà Nội vào tháng 5 này (Ảnh minh họa)
Du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá nhiều nét văn hóa đặc sắc, các loại hình du lịch mới tại Hà Nội vào tháng 5 này (Ảnh minh họa)

Với quy mô lớn, du khách có thể đến tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu các điểm nổi tiếng của khắp Thủ đô như: Phố cổ Hà Nội, Sơn Tây, Ba Vì, Sóc Sơn, Hoàng Thành Thăng long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám... Tại mỗi điểm đến, chắc chắn những giá trị độc đáo, đặc sắc và mang tính truyền thống lâu đời của các làng nghề, ẩm thực nơi đây sẽ là những trải nghiệm khó quên với mỗi người.

Nằm bên hồ Tây thơ mộng, Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ năm 2022 diễn ra từ 8h sáng thứ 7 đến 23h Chủ nhật hàng tuần từ ngày 7/5 tại khu vực sân khấu chính vườn hoa Trịnh Công Sơn và mở rộng phạm vi tổ chức các hoạt động từ phố Trịnh Công Sơn đến tuyến đường Hồ Tây cũng là một điểm đến hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Vào tối thứ 7 hàng tuần, du khách sẽ được đắm mình vào không gian của hội hè với các hoạt động văn hoá nghệ thuật diễn ra sôi động như âm nhạc truyền thống, giao hưởng, hát xẩm, xa trù hay các chương trình biểu diễn nghệ thuật đương đại nhạc jazz, rap, khiêu vũ…

Các triển lãm tiêu biểu như sách, tranh ảnh và các tác phẩm nghệ thuật, trò chơi dân gian sẽ là nơi các nét văn hóa đậm đà bản sắc truyền thống được truyền tải tới người xem. Trong khi đó, không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn cũng sẽ diễn ra các hoạt động ấn tượng như lễ hội văn hóa, du lịch, ẩm thực, festival, trình diễn thời trang... để từng giây từng phút du khách đều được tận hưởng một mùa hè sôi động.

Là Thủ đô của một nước, có truyền thống văn hóa ngàn đời, ẩm thực của Hà Nội cũng là một điểm nhấn chắc chắn sẽ khiến du khách muốn khám phá, thưởng thức. Lễ hội ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội tại khu vực phố Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức từ ngày 19 - 23/5 hứa hẹn cũng thu hút đông đảo người tham dự.

Bởi lẽ, đến mỗi vùng đất, trải nghiệm không gian, cảnh vật, văn hóa trong đó có ẩm thực luôn là điều du khách mong muốn được thu về những ấn tượng phong phú. Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề sẽ tạo cơ hội để các đơn vị, nghệ nhân, làng nghề ẩm thực của Hà Nội, Việt Nam được quảng bá, giới thiệu sản phẩm ẩm thực, làng nghề truyền thống và các giá trị văn hoá lâu đời.

Những nét đặc trưng riêng, truyền thống của ẩm thực Hà Nội sẽ là bữa tiệc thịnh soạn mà chúng ta tiếp đãi những người bạn phương xa, để lại trong họ những ấn tượng khó phai mờ và muốn quay lại với chúng ta nhiều lần nữa.

Một dấu mốc đáng nhớ

Đã lâu lắm rồi Hà Nội mới có một sự kiện mang tầm vóc quốc tế, đông vui tấp nập đến như vậy. Không chỉ là một sự kiện thể thao, đây còn là cơ hội để Hà Nội phục hồi kinh tế sau những ngày dịch bệnh, để chúng ta quảng bá hình ảnh Thủ đô năng động, tươi đẹp đến với bạn bè năm châu. Điều quan trọng hơn cả, hòa mình vào sự kiện sôi động này, mỗi chúng ta đều cảm nhận được thế giới đã “phẳng” trở lại.

Đã qua rồi những ngày “phong tỏa”, “giãn cách”, “đếm ca”, qua rồi những sợ hãi, cách ly… chúng ta cần những hoạt động để vực dậy tinh thần, kết nối thế giới lại gần nhau hơn, vì một tương lai đoàn kết, phát triển thể lực, tinh thần cho tất cả mọi người. SEA Games 31 chính là một dấu mốc đáng nhớ cho Hà Nội, Việt Nam, các nước trong khu vực và nhiều người trên toàn thế giới.

Đây là dịp để chúng ta có thể đến “chơi nhà”, đi du lịch các nước khác, đi thi đấu, đi tận hưởng cuộc sống an yên, thanh thản như trước khi đại dịch diễn ra. Đây là dịp mà mọi người đến từ các quốc gia, dân tộc khác nhau có thể được nắm tay hát vang bài ca ca ngợi cuộc sống ổn định trên hành tinh này.

Hà Nội chuẩn bị những điều tốt đẹp nhất để đón khách từ phương xa tới
Hà Nội chuẩn bị những điều tốt đẹp nhất để đón khách từ phương xa tới (Ảnh minh họa)

Diễn ra vào những ngày tháng 5 khi hoa bằng lăng tím ngắt mọi nẻo đường, hoa phượng đỏ cháy rực các con phố, khi cái nắng mùa hè chưa thực sự gay gắt, khi tiếng ve như cũng muốn reo vang, hò dô cổ vũ cho tinh thần thể thao thượng võ, cho thế giới yên bình, SEA Games 31 là dấu mốc mà suốt hơn 2 năm vừa qua chúng ta hàng ngày mong mỏi, đợi chờ.

Tin rằng, mỗi người Hà Nội đều háo hức, sửa soạn tâm hồn đẹp, ý thức đẹp để đón những người bạn từ phương xa tới thăm trong cuộc vui của chính chúng ta và toàn khu vực. Đây cũng là dịp để mỗi người Hà Nội thể hiện tinh thần mến khách, yêu chuộng hòa bình, ưa kết bạn bốn phương, tự hào về truyền thống của Thăng Long - Hà Nội ngàn đời.

Chính vì thế, mỗi người Hà Nội đều có thể là một “hướng dẫn viên du lịch” vào dịp SEA Games 31 này. Chắc chắn rằng chúng ta sẽ làm được để mở những “lễ hội lòng” của mỗi người.

Thể hiện tinh thần thi đấu “fair play”, quảng bá văn hóa Thủ đô tới bạn bè Đông Nam Á Thể hiện tinh thần thi đấu “fair play”, quảng bá văn hóa Thủ đô tới bạn bè Đông Nam Á
Huấn luyện viên Park Hang Seo chốt danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31 Huấn luyện viên Park Hang Seo chốt danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31
Chi tiết phân luồng giao thông phục vụ SEA Games 31 Chi tiết phân luồng giao thông phục vụ SEA Games 31

Đọc thêm

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới Du lịch

Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới

TTTĐ - Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Xem thêm