Tag

Những trải nghiệm thú vị chào tân học sinh THPT Thăng Long

Giáo dục 27/08/2024 22:00
aa
TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/8, tại trường THPT Thăng Long, Hà Nội diễn ra chuỗi sự kiện “Vút bay” chào tân học sinh khóa 59.
5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024 Học sinh Hà Nội hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên cùng sự kỳ diệu của những nốt nhạc, “Vút bay” 2024 lấy chủ đề “Du mục” và “Âm nhạc” để vẽ nên một vùng thảo nguyên ẩn chứa khúc hoan ca màu nhiệm, bí ẩn đóng vai trò như một vùng đất khai mở bản sắc của mỗi chú Rồng con. Dựa vào chủ đề chính, sự kiện mang đến một thông điệp ý nghĩa về hành trình khám phá bản thân, tìm ra bản sắc cá nhân.

Những trải nghiệm thú vị chào tân học sinh THPT Thăng Long
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong ngày hội chào tân học sinh K59

Mở đầu cho chuỗi sự kiện là “Melody Fest” - lễ hội âm nhạc mang nhiều cảm xúc và dấu ấn đặc biệt của các chú rồng Thăng Long. Dưới sự chuẩn bị đầy chăm chút và kì công, lễ hội âm nhạc đã đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khi các em học sinh K59 đã được thưởng thức những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Những trải nghiệm thú vị chào tân học sinh THPT Thăng Long
Ngày hội thể thao thu hút các em học sinh tham gia

Không chỉ gây ấn tượng bởi lễ hội âm nhạc nhiều màu sắc, chuỗi sự kiện chào K59 còn tạo dấu ấn riêng bởi ngày hội câu lạc bộ, ngày hội thể thao. Trường THPT Thăng Long hiện có 15 câu lạc bộ để ở đó, học sinh có thể thỏa sức sáng tạo và “cháy” hết mình với đam mê như Câu lạc bộ Âm nhạc, Câu lạc bộ Khoa học và kỹ thuật…

Những trải nghiệm thú vị chào tân học sinh THPT Thăng Long
Các hoạt động của chuỗi sự kiện "Vút bay" kết nối học sinh trong toàn trường

Em Phạm Kim Chi, học sinh lớp 10D1 chia sẻ: “Vút bay đã giúp chúng em có cơ hội để gắn kết với nhau,hiểu nhau hơn, xoá đi những sự nhút nhát và e thẹn khi bước vào một ngôi trường mới. Đây không chỉ là một sợi chỉ đỏ gắn kết học sinh hơn mà còn là một kỉ niệm đặc biệt khó phai ở tuổi 15 của K59- THPT Thăng Long. Em mong muốn 3 năm tới của em sẽ là những ngày tuyệt vời nhất của thanh xuân, có những người bạn mới và có thật nhiều dấu ấn tại Thăng Long”.

Được thành lập năm 1965, trải qua 59 năm xây dựng và trưởng thành, trường THPT Thăng Long đã trở thành một trong những trường “top” đầu thuộc hệ không chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Đọc thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024 Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024

TTTĐ - Mới đây Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái đã ký ban hành thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND quận Nam Từ Liêm năm 2024.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Xem thêm