Những tâm tình gửi thiếu nhi huyện đảo Trường Sa

Instant Article (Facebook) 09/04/2021 14:51
aa
TTTĐ - Liên đội trường Tiểu học (TH) Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã và đang có nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Trong đó, nổi bật là chương trình “Viết thư gửi thiếu nhi huyện đảo Trường Sa”; “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe và diễn đàn trẻ em”...
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi Sóc Sơn Thiếu nhi Thủ đô tích cực hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu về Đội Quận đoàn Tây Hồ trao tặng sân chơi cho thiếu nhi

Gửi yêu thương về huyện đảo xa xôi

Thực hiện phát động của Thành đoàn Hà Nội, Liên đội trường TH Lê Văn Tám đã tích cực tham gia hoạt động tặng quà, viết thư thăm hỏi, động viên thiếu nhi là con quân và dân huyện đảo Trường Sa; Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1.

Chương trình nhằm kịp thời động viên thiếu nhi, cán bộ, chiến sĩ tại vùng hải đảo xa xôi vượt qua mọi khó khăn, thử thách; Vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Đ/c Lý Duy Xuân - Phó Bí thư Thành đoàn, Đ/c Bùi Thị Lan Phương - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tiếp nhận quà và tâm thư của đội viên TH Lê Văn Tám gửi các chiến sỹ nơi đảo xa
Đồng chí Lý Duy Xuân - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và đồng chí Bùi Thị Lan Phương - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tiếp nhận quà và tâm thư của đội viên TH Lê Văn Tám gửi các chiến sĩ nơi đảo xa

Toàn thể đội viên của trường TH Lê Văn Tám đã viết những bức tâm thư, thể hiện tình cảm cũng như lời động viên chân thành nhất đến thiếu nhi tại Trường Sa. Sau đó, mỗi Chi đội chọn ra 2 bức thư xuất sắc nhất để gửi cho các chiến sĩ và thiếu nhi. Nét chữ mộc mạc, những hình vẽ đơn sơ nhưng chứa đựng tình cảm với các bạn nhỏ, niềm biết ơn sâu sắc đến những người ngày đêm sống, làm việc để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quê hương.

Những bức thư ấy là lời chia sẻ, động viên và cổ vũ tinh thần mạnh mẽ cho các bạn bè cùng trang lứa đang sinh sống tại huyện đảo Trường Sa - mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc. Trong cánh thư, các học trò trường TH Lê Văn Tám muốn nhấn mạnh, đội viên Thủ đô nói riêng và các bạn nhỏ trên đất liền nói chung luôn hướng về và đồng hành cùng Trường Sa.

Rồi đây những cánh thư sẽ đến với Trường Sa, mang tình cảm quý giá và tâm tư của thiếu nhi thủ đô đến với mảnh đất thiêng liêng.
Những cánh thư sẽ đến với Trường Sa, mang tình cảm quý giá và tâm tư của thiếu nhi thủ đô đến với mảnh đất thiêng liêng

Sau một tuần triển khai hoạt động, đã có rất nhiều những bức thư lắng đọng, ý nghĩa hay chỉ đơn giản những câu chuyện nhỏ, chân thật các bạn nhỏ trường TH Lê Văn Tám gửi đến thiếu nhi Trường Sa.

Cô Nguyễn Đào Thùy Dương, Tổng phụ trách Đội nhà trường chia sẻ: “Các học sinh mặc dù còn rất nhỏ nhưng qua lần viết thư này, nhiều em đã nhận thức được những bạn nhỏ ở Trường Sa đang phải chịu nhiều thiệt thòi, không có điều kiện học tập tốt như trong đất liền. Điều đó cũng bởi bố mẹ các bạn đang sinh sống, làm việc tại vùng đất hải đảo quý giá, cần phải bảo vệ của Việt Nam”.

 Những bức thư đầy cảm xúc, niềm vinh dự, tự hào của các giáo viên trường TH Lê Văn Tám
Những bức thư đầy cảm xúc, niềm vinh dự, tự hào của các giáo viên trường TH Lê Văn Tám

Từ nhận thức ấy, các bạn nhỏ cũng có thêm sự quyết tâm trong học hành, yêu quê hương, đất nước hơn và trân trọng những gì mà các chiến sĩ hải đảo đang ngày đêm gìn giữ, bảo vệ.

Không chỉ học trò, nhiều thầy cô giáo cũng viết những bức tâm thư xúc động gửi tới Trường Sa với lòng biết ơn sâu sắc và niềm hi vọng, tự hào dành cho những con người đặc biệt của vùng hải đảo.

Ngày hội thiếu nhi vui khỏe

Tiếp nối chuổi hoạt động ý nghĩa mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, trường TH Lê Văn Tám hân hoan tổ chức Ngày hội thiếu nhi vui khỏe và diễn đàn trẻ em.

Ngày hội dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 19/4 tới đây với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: đồng diễn võ thuật, khiêu vũ thể thao, múa hát tập thể... Đây cũng là ngày hội để nhà trường tuyên dương các học sinh tích cực tham gia các hoạt động từ thiện như: Hành trình về nguồn tỉnh Cao Bằng, hỗ trợ giúp đỡ Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh; Học sinh tích cực tham gia cuộc thi sáng tạo...

Đồng thời, hoạt động trình diễn thời trang “Môi trường xanh” cũng hứa hẹn sẽ đem lại một ngày hội thú vị, hấp dẫn với ý nghĩa giáo dục học sinh bảo vệ môi trường. Qua những hoạt động bổ ích và gần gũi với các đội viên, nhà trường mong muốn tuyên truyền cho thiếu nhi truyền thống vẻ vang 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh một cách sâu sắc.

Đồng thời, đây cũng là ngày hội mà thầy, cô đặt nhiều tâm huyết, mong muốn giáo dục và khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành đoàn viên của trường TH Lê Văn Tám.

Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam năm 2021 Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam năm 2021

Đọc thêm

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Mới đây, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024 Du lịch

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng Xe++

Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng

TTTĐ - Thỏa thích lựa chọn màu sơn miễn phí, được tặng thêm tiền cùng hàng loạt đặc quyền riêng với tổng giá trị tiết kiệm hơn 80 triệu đồng là những lý do khiến VF 5 Plus được nhiều khách hàng lựa chọn những ngày qua.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng Doanh nghiệp

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 30/9/2024, khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard sẽ được hưởng chính sách miễn phí thường niên trọn đời và vô vàn đặc quyền hấp dẫn như hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đổi quà không giới hạn…
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Xem thêm