Tag

Những người trẻ truyền đi thông điệp nhân văn

Nhịp sống trẻ 18/02/2020 15:24
aa
TTTĐ - Không chỉ nhiều lần hiến máu tình nguyện, các bạn trẻ còn truyền cho nhau nghĩa cử nhân văn. Đặc biệt, trong bối cảnh khan hiếm máu tại các bệnh viện do dịch bệnh, những bạn trẻ này đã trở thành người truyền cảm hứng đến cộng đồng.

Những người trẻ truyền đi thông điệp nhân văn

Đoàn viên, thanh niên huyện Gia Lâm tham gia hiến máu tình nguyện

Bài liên quan

Sinh viên Nhân văn mang “Đông ấm” đến Sà Phìn

Thanh niên Gia Lâm nô nức tham gia hiến máu tình nguyện “Giọt hồng tuổi trẻ”

Những giọt máu hồng quý giá giữa “bão dịch” Corona"

Chẳng ngại “Corona” người trẻ EVN HANOI rủ nhau hiến máu tình nguyện

Bí thư Đoàn 13 lần hiến máu

Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Gia Lâm (Hà Nội) vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng tuổi trẻ”.

Cũng giống như mọi lần, Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đoàn xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội) không bỏ lỡ cơ hội tham gia chương trình để cùng góp sức cho cộng đồng. Đây đã là lần thứ 13, anh hiến máu tình nguyện.

Từ khi là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, Phương đã tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội nên biết đến phong trào hiến máu tình nguyện. Vừa tham gia các hoạt động ở trường vừa năng nổ trong công tác Đoàn ở địa phương nên anh nhanh chóng được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn, Phó Bí thư Đoàn xã.

Năm 2017, Nguyễn Thành Phương chính thức được bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã Đặng Xá.

Trong công tác Đoàn, phong trào hiến máu tình nguyện luôn được Phương chú trọng bởi đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn. “Hàng ngày, hàng giờ, nhiều người bệnh đang phải đối mặt với sự nguy hiểm đến tính mạng do không có đủ lượng máu cấp cứu kịp thời đặc biệt là các nạn nhân không may bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, nhiều em nhỏ không may mắc bệnh về máu cần sự giúp đỡ của cộng đồng để suy trì sự sống”, Phương chia sẻ.

Vì vậy, không chỉ gương mẫu, Phương còn tích cực tuyên truyền tới đoàn viên, thanh niên khác. Trong đó, anh thành lập đội xung kích tuyên truyền, vận động người dân và đoàn viên, thanh niên hiến máu. Năm nào Đoàn xã Đặng Xá cũng vượt chỉ tiêu hiến máu do Huyện đoàn Gia Lâm giao.

Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đoàn xã Đặng Xá tham gia hiến máu tình nguyện
Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đoàn xã Đặng Xá tham gia hiến máu tình nguyện

Theo Phương, hiện nay dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) ảnh hưởng không nhỏ đến phong trào hiến máu. Hàng loạt chương trình hiến máu tình nguyện bị hủy bỏ. Số lượng người tham gia hiến máu cũng giảm, điều này đã khiến cho ngân hàng máu Trung ương và lượng máu dự trữ tại các bệnh viện ngày càng cạn kiệt.

“Để góp phần khắc phục tình trạng này, mình và nhiều đoàn viên, thanh niên không chỉ đi hiến máu mà còn tuyên truyền vận động người dân cùng tham gia. Mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại”, Phương cho biết.

Tuyên truyền viên xuất sắc

Cũng với suy nghĩ “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Kiều Quốc Anh, cựu sinh viên trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải đã có 17 lần hiến máu và vận động hàng nghìn người tham gia hiến máu.

Quốc Anh bén duyên với công tác vận động hiến máu tình nguyện từ khi là sinh viên năm thứ nhất. Khi đó, Đoàn trường tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện để giúp đỡ bệnh nhân đồng thời chào đón tân sinh viên. Quốc Anh chưa đủ điều kiện để hiến máu nhưng lại được một người bạn rủ tham gia đội máu của trường để chăm sóc những người đến hiến, tặng.

Được chứng kiến tận mắt niềm vui, hạnh phúc của các bạn trẻ khi mang những giọt máu cứu sống người bệnh đã cho chàng trai trẻ động lực, sự tự tin để tham gia hoạt động tình nguyện. Quốc Anh đã tích hoạt động và trở thành “hạt giống đỏ” của đội vận động hiến máu của trường.

Càng tham gia nhiều, chàng trai trẻ càng hiểu và thấy ý nghĩa hơn những việc bản thân đang làm. Quốc Anh chia sẻ: “Hãy thử tưởng tượng một ngày bạn gặp tai nạn và không may mất đi một lượng máu lớn. Sự sống của bạn đang ngàn cân treo sợi tóc. Lúc đó, những túi máu được truyền cho bạn sẽ mang lại sự sống trong gang tấc, thật đáng quý biết bao”.

Tuy nhiên, nếu tai nạn xảy đến với người khác thì sao? Đây là điều Quốc Anh luôn trăn trở. Quá trình hoạt động thực tế đã cho chàng trai trẻ thấy câu trả lời thật đơn giản: Khi còn đủ sức khỏe chúng ta hãy hiến máu và vận động mọi người cùng tham gia. Những giọt máu chúng ta hiến tặng sẽ làm nên điều kỳ diệu cho mỗi bệnh nhân. Vì vậy, bản thân Quốc Anh đã tích cực hiến máu tình nguyện và vận động mọi người cùng tham gia. Thậm chí chàng trai này đã không quản ngày đêm gõ cửa từng nhà, từng khu trọ để tuyên truyền hiến máu tình nguyện.

“Quá trình tham gia hoạt động tình nguyện, mình được chứng kiến rất nhiều câu chuyện cảm động, hoàn cảnh éo le. Mình cảm thấy thực sự may mắn hơn nhiều người khi sống khỏe mạnh, được bố mẹ, bạn bè yêu thương. Vì thế, mình cần phải có trách nhiệm, cố gắng hơn trong hoạt động tình nguyện để giúp đỡ mọi người.

Mình sẽ tiếp tục vận động mọi người hiến máu và số lần hiến máu của bản thân cũng sẽ không dừng lại ở con số 17. Mình muốn chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ những bệnh nhân hiểm nghèo, mang lại cho họ tương lai tốt đẹp hơn”, Quốc Anh chia sẻ.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm