Tag

Những câu chuyện ý nghĩa ngày 8/3

Nhịp điệu cuộc sống 08/03/2024 17:00
aa
TTTĐ - Giữa cuộc sống nhiều lo toan và bộn bề, những câu chuyện ý nghĩa trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 vẫn đang được viết tiếp bởi tấm lòng của những người dân Việt Nam nghĩa tình.
Câu chuyện chiến đấu của Anh hùng La Văn Cầu mãi là huyền thoại Câu chuyện cảm động về cô sinh viên khiếm thị đam mê tình nguyện “Cảm hứng bất tận 2024” - những câu chuyện xúc động về gia đình

Bạn Phạm Đức Anh (23 tuổi, sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ một câu chuyện vui mà chàng trai từng có dịp chứng kiến:

“Mình nhớ, vào 8/3 năm ngoái, khi vẫn đang nghỉ phép ở quê, mình có xin đi chợ thay mẹ để chuẩn bị món quà bất ngờ tặng mẹ. Trong dòng người chen chúc, ai cũng hối hả với nhịp bán mua tất bật vì chợ quê chỉ họp một chốc rồi tan ngay.

Những câu chuyện ý nghĩa ngày 8/3
8/3 luôn là dịp đặc biệt để cả đất nước bày tỏ tình yêu tới những nguời phụ nữ Việt Nam nghĩa tình, nhân ái

Mình đang mua rau tại hàng rau quen từ bé, nơi anh bán rau luôn tươi cười, đon đả mời khách thì có một bà cụ dáng vẻ ốm yếu đi tới. Chậm rãi ngồi xuống một cách khó nhọc, bà cụ chọn mua một mớ rau cải. Mua xong, bà cụ lẩy bẩy đưa bàn tay run run lần túi áo mở cây cài định lấy tiền ra trả thì anh bán hàng xua tay: “Dạ, không cần tiền đâu bà ơi, hôm nay ngày 8/3, con tặng bà mớ rau ạ!”.

Bà cụ khựng lại, đưa mắt nhìn anh bán hàng vẻ ái ngại. Anh bán hàng lại mau miệng: “Có gì đâu, bà mua rau của con suốt mà, bữa nay con tặng bà một mớ, có đáng là bao”. Rồi anh nhoẻn miệng cười, tiếp tục chào mời mọi người mua rau.

Mình không biết liệu bà cụ có thấu đáo được ý nghĩa của những hành động đó trong ngày này không, chỉ thấy bà ngập ngừng nói lời cám ơn, rồi lom khom xách chiếc giỏ bước đi từng bước một. Mái đầu bạc trắng cứ cố ngoảnh lại nhìn về phía hàng rau của anh như không nỡ rời khỏi...”.

Những câu chuyện ý nghĩa ngày 8/3
Ngày của những người phụ nữ, quan tâm đến phụ nữ, dành cho một nửa của thế giới những sự ưu ái tốt đẹp, đó là truyền thống của con người Việt Nam

Bạn Trần Đức Anh (sống tại quận Đống Đa, Hà Nội) kể lại câu chuyện của mình vừa gặp sáng nay: “Trưa nay, mình có đi cà phê với bạn bè, ngồi cạnh bên bàn chúng mình là hai bạn gái khác, có lẽ họ vào quán uống nước, trò chuyện và thư giãn sau một buổi sáng làm việc ở cơ quan.

Đang trò chuyện vui vẻ thì có một bà lão độ ngoài 70 tuổi cầm xấp vé số đi tới, rụt rè đưa ra mời mua. Hai cô gái trẻ dừng ngay câu chuyện, tỏ vẻ thích thú với dòng chữ “Chúc mừng ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10” được in đẹp trên giỏ vé số của bà lão. Một bạn nhanh tay móc bóp lấy tiền ra mua 3 tờ rồi sau đó cô đưa lại cho bà lão 1 tờ, người bạn 1 tờ, còn 1 tờ thì giữ phần mình.

Bà lão bán vé số còn đang ngạc nhiên thì cô gái ấy nở nụ cười tươi, rồi nói: “Hôm nay là ngày Phụ nữ Việt Nam, con biếu bà 1 tờ vé số, nếu trúng thì đó là món quà dành cho bà. Con chúc bà mạnh khỏe ạ!”. Bà lão nhìn hai cô gái, nét mặt trở nên vui vẻ và khuôn miệng giãn ra một nụ cười rạng rỡ.

Nhiều người trong quán nhìn về phía hai cô gái, ánh mắt họ lộ rõ vẻ đồng tình và thán phục. Ai nói những cô gái trẻ thời nay ít sâu sắc? Mình thấy cô gái này có vẻ bề ngoài năng động, trẻ trung lại có một tâm hồn thật đẹp, thể hiện qua cách ứng xử rất tự nhiên mà lại có ý nghĩa thật sâu sắc trong một tình huống cụ thể như thế”.

Những câu chuyện ý nghĩa ngày 8/3
Phụ nữ Việt Nam từ quá khứ tới hiện tại và tương lai vẫn luôn xinh đẹp, sâu sắc và là hậu phương vững chắc cho cả đất nước

Thảo Uyên (freelancer) thì chia sẻ: “Mình còn nhớ vào 8/3, mình có ghé vào hiệu cắt tóc buổi sáng làm một kiểu thật đẹp để tối đi chơi cùng bạn bè. Trong khi chờ đến lượt, mình thấy mấy quyển sách khổ lớn có bìa màu đẹp để trên quầy. Sách tập hợp nhiều câu châm ngôn, những câu chuyện hay về cuộc sống, cách đối nhân xử thế, cách chữa một số bệnh thông thường, bí quyết làm đẹp dành cho phụ nữ...

Thấy mình chăm chú lật từng trang, chị chủ hiệu nói: “Em thích sách này phải không, chị tặng em một quyển về nhà đọc được kỹ hơn nhá”. Mình ngước nhìn lên nói: “Sách dày quá, thôi để chị gửi lại em tiền”. Tức thì, chị chủ hiệu xua tay: “Có gì đâu, coi như chị tặng em một món quà nhân ngày Quốc tế Phụ nữ. Sách này chị pho-to ra nhiều, khách hàng nào thích đọc, chị cũng tặng để giúp mọi người biết thêm được những điều hay lẽ phải, giúp họ sống tốt hơn, mình cũng vui”.

Mình chỉ còn biết nói cám ơn và tặng lại cho chị chủ hiệu một ánh mắt đầy thiện cảm. Một cô gái bình thường làm kinh doanh biết quan tâm đến giá trị tinh thần, rồi lại còn biết thỏa mãn những nhu cầu tinh thần tất yếu của khách một cách rất nhân văn. Vậy mới thấy tại sao tiệm cắt tóc của chị lúc nào cũng đông khách và toàn là khách quen”.

Đó chỉ là một vài câu chuyện ý nghĩa với cách cư xử để hun đúc thêm cho chúng ta niềm tin về sự tốt đẹp của con người. Những câu chuyện “nhỏ” của ngày 8/3, dù thật nhỏ nhưng lại có ý nghĩa lớn, đầy nhân văn, tình nghĩa và đậm chất nhân ái của những người phụ nữ Việt Nam. Ngày của những người phụ nữ, quan tâm đến phụ nữ, dành cho phụ nữ những sự ưu ái tốt đẹp, đó là truyền thống của đất nước và con người trên mảnh đất hình chữ S. Chính những người phụ nữ lại dành cho nhau những nghĩa cử đẹp ấy mới lại càng quý giá và đáng trân trọng hơn.

Đọc thêm

Khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C Giao thông

Khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 16/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Đề nghị xử phạt đơn vị quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Giao thông

Đề nghị xử phạt đơn vị quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đơn vị quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị đề nghị xử phạt hành chính do vi phạm quy định về quản lý, khai thác, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa   Nhịp điệu cuộc sống

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa  

TTTĐ – Mặc dù nhiều lần bị cơ quan liên quan nhắc nhở khắc phục, sửa chữa mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi do xuống cấp, gây nguy nguy hiểm cho phương tiện lưu thông nhưng tình trạng này đến nay vẫn chưa được cải thiện.
Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 Du lịch

Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 diễn ra từ ngày 14/9 - 31/10/2024 hứa hẹn đem đến những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ chưa từng có cho du khách.
Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ Du lịch

Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ

TTTĐ - Triển lãm “Trung thu xưa Tầm và Tập” của nhóm bạn trẻ TP Hồ Chí Minh đang gây sốt, khiến du khách như ngược dòng thời gian, sống lại không khí ấm áp, trọn vẹn của những mùa Trung thu, mùa lễ Tết ấm cúng xưa cũ.
Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Thiết chế văn hóa - mái nhà ấm áp trong ngày mưa ngập Nhịp điệu cuộc sống

Thiết chế văn hóa - mái nhà ấm áp trong ngày mưa ngập

TTTĐ - Trong những ngày ngập lụt, các thiết chế văn hóa trở thành ngôi nhà thứ hai ấm áp và tràn đầy yêu thương, trách nhiệm của người Hà Nội.
Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão Giao thông

Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão

TTTĐ - Ngoài kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các cầu, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng thực hiện kiểm tra, giám sát, hậu kiểm các xe quá tải lưu thông qua các cầu có tải trọng thấp, cầu hạn chế tải trọng, cầu yếu trên địa bàn toàn tỉnh.
Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi Giao thông

Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

TTTĐ – Nhiều vệt “sống trâu” xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
Xem thêm