Tag

Những bài tập về nhà cuối cùng đặc biệt

Nhịp sống trẻ 27/06/2023 17:55
aa
TTTĐ - 12 năm học ngồi trên ghế nhà trường, những cô cậu học trò cuối cấp khó đếm xuể mình đã giải bao nhiêu bộ đề với bao lần ôn thi thâu đêm suốt sáng. Tuy nhiên, đời học trò cũng sẽ có một bài tập về nhà cuối cùng chẳng thể nào quên.
Nghỉ Tết có nên giao bài tập về nhà cho học sinh? Nghỉ Tết có nên giao bài tập về nhà cho học sinh?

TTTĐ- Tết Nguyên đán Mậu Tuất, học sinh được nghỉ học dài ngày, học sinh TP.HCM được nghỉ 14-16 ngày, còn học sinh mầm non, ...

Hãy sống thật hạnh phúc

Trên trang Fanpage “Humans of TayHo” – nơi gắn kết các thế hệ học sinh trường THPT Tây Hồ (Tây Hồ), bài đăng chia sẻ về buổi học cuối cùng đã khiến sự xúc động ùa về trong nhiều học sinh.

Buổi học cuối tại trường THPT Tây Hồ (Hà Nội)
Buổi học cuối tại trường THPT Tây Hồ (Hà Nội)

Bài đăng có viết: “Trong buổi học khó quên ấy, hình ảnh dòng chữ “bài tập về nhà cuối cùng” trên chiếc bảng xanh cùng với sự quyến luyến với mái trường, thầy cô của những cô cậu học trò, thanh âm những tán cây đang xào xạc theo cơn gió dưới cái nắng của mùa hạ ngoài kia - tất cả dường như ngưng đọng lại tiếng ngân vang của tiếng trống”.

Phía dưới bài đăng là bức ảnh chụp bài tập cuối cùng được cô giáo viết rõ trên bảng. Đề bài yêu cầu: “Hãy sống thật hạnh phúc!”. Hạn nộp là “Vô hạn”.

Em Trần Mai Anh, học sinh trường THPT Tây Hồ (Tây Hồ) tâm sự: “Cảm ơn những người thầy, cô đã luôn đồng hành cùng chúng em trong suốt ba năm qua. Cảm ơn vì đã bao dung cho lỗi lầm của những đứa trẻ đang tập trưởng thành. Cảm ơn bài tập về nhà cuối cùng. Cảm ơn cả những người bạn cùng lớp, cảm ơn vì ba năm qua, cảm ơn vì đã có nhau trong quãng đời đẹp nhất”.

Trưởng thành và làm người tử tế

Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền nhau về một góc bảng có ghi sĩ số và bài tập về nhà cuối cùng của một cô giáo gửi đến học trò lớp 12. “Sĩ số: 43, vắng: 43, lý do: đã trưởng thành”.

Trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, điều khiến nhiều cô, cậu học trò đau đầu chắc chắn là những bài tập chất đống, giải mãi không xong. Đó có thể là những bài kiểm tra khó nhằn, ôn tập bao nhiêu cũng chưa đủ.

Hình ảnh bài tập cuối cùng
Hình ảnh bài tập cuối cùng

Tuy nhiên bài tập cuối cùng này chẳng liên quan đến những công thức Toán học hóc búa, cũng không phải những sự kiện lịch sử khó nhớ hay môn Ngoại ngữ đầy từ mới khó thuộc. Yêu cầu chỉ đơn giản rằng: “Làm người tử tế” với hạn nộp là “Suốt cuộc đời”.

Bình luận bên dưới bài đăng, tài khoản có tên Trà My Phạm chia sẻ: “Sẽ chẳng còn có bảng đen, phấn trắng; rời xa sự chỉ dạy của thầy cô, bài tập không có yêu cầu gì thêm nhưng có lẽ phải dành phần đời phía sau để tiếp tục đi tìm lời giải cho bài tập về nhà khó nhất từ trước đến giờ này”.

Trong suốt những năm tháng của tuổi học trò, đây có lẽ sẽ là những bài tập về nhà đặc biệt và ý nghĩa nhất với các em. Bài tập về nhà cuối cùng này không hề có công thức, không có bài mẫu, không có thời gian nộp,... và mỗi cô, cậu học trò sẽ mang nó theo suốt cuộc đời.

2K5 ơi, hãy quyết tâm để tên xuất hiện trên giấy trúng tuyển!

Bên cạnh những dòng chia sẻ xúc động về bài học cuối cùng của 2k5 trong quãng đời học sinh, nhiều thầy cô còn gửi đến các sĩ tử những lời chúc thi chứa đựng đầy tình cảm. Những lời nhắn nhủ này chính là nguồn động lực giúp các sĩ tử có thêm sự tự tin, ý chí quyết tâm cho kỳ thi quan trọng này.

Lời chúc của cô giáo Nguyễn Thu Hường
Lời chúc của cô giáo Nguyễn Thu Hường

Trước thềm kỳ thi quan trọng, cô giáo Nguyễn Thu Hường, Trường THPT Phú Xuyên A (Phú Xuyên) đã có những nhắn gửi đến học trò của mình. Giáo viên bộ môn Sinh học hy vọng các em học sinh bình tĩnh, tự tin, phát huy hết năng lực sở trường của mình, cất cánh bay cao bay xa để thực hiện giấc mơ của mình.

Đồng hành cùng lứa học trò 2K5 đến những ngày cuối cùng, thầy Văn Đức chia sẻ với những khó khăn mà các em phải vượt qua.

“Năm nào cũng phải nói chia tay với một khóa học sinh, nhưng mỗi lần như vậy cảm xúc của thầy lại bồi hồi khó tả. Thầy Đức vô cùng thương lứa 2K5 – lứa học sinh chịu toàn bộ ảnh hưởng suốt 3 năm COVID -19, khiến việc học tập của các em khó khăn hơn rất nhiều. Nhưng thầy cũng rất tự hào vì các em đã vượt lên chính mình, cố gắng với hơn 200% sức lực để ôn luyện cho kì thi đại học”, thầy Đức chia sẻ.

Chia sẻ của thầy Đức Lý
Chia sẻ của thầy Đức

Ở góc độ là phụ huynh, chị Nguyễn Ánh Nguyệt (Đống Đa) đã có những lời nhắn nhủ vô cùng xúc động tới cậu con trai cả của mình: “Mẹ mong con sẽ mạnh mẽ, bình tĩnh và tự tin. Cố gắng thêm chút nữa để những ngày tháng ôn thi vừa qua không hoài phí con trai nhé!”.

Tin tưởng vào cô con gái của mình, chị Hoàng Hồng Nhung (Hoàng Mai) khẳng định: “Mẹ tin vào con, tin con có thể hoàn thành tốt kì thi này. Dù kết quả có như thế nào, con yên tâm vì luôn có bố mẹ dõi theo và đồng hành”.

Đọc thêm

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Xem thêm